Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Xã Sơn Lôi: Dịch vụ bưu chính hoạt động trở lại sau khi dỡ lệnh cách ly
Hữu Tuấn - 04/03/2020 11:56
 
Từ 0h sáng nay 4/3, lệnh cách ly xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc được dỡ bỏ sau 20 ngày phong tỏa để chống dịch Covid-19, cuộc sống người dân sẽ trở lại bình thường, mọi hoạt động lại tiếp tục trở lại như trước, trong đó có dịch vụ bưu chính chuyển phát.

Theo ông Đào Duy Toàn, Phó Trưởng Ban Dịch vụ Bưu chính, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, trong quá trình cách ly, ngoài địa bàn xã Sơn Lôi, mọi hoạt động liên quan đến hoạt động giao nhận chuyển phát vẫn diễn ra bình thường. Riêng địa bàn xã Sơn Lôi, Bưu điện Việt Nam đã chỉ đạo dừng nhận các bưu gửi đi - đến có địa chỉ tại xã Sơn Lôi (Trừ thư từ, báo chí phục vụ Đảng, chính quyền địa phương).

Ông Toàn cũng cho biết, theo chỉ đạo của Lãnh đạo Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Ban Dịch vụ bưu chính đã phối hợp cùng với các đơn vị liên quan đã khẩn trương xây dựng và triển khai thực hiện các kịch bản ứng phó trong từng tình huống cụ thể trước trong và sau thời điểm cách ly đối với vùng dịch Bình Xuyên cũng như một số nơi cách ly vì dịch bệnh. Trong đó, đặc biệt nhấn mạnh công tác trang bị thiết bị an toàn cho tất cả cán bộ công nhân viên như: Khẩu trang, nước rửa tay, khử trùng thường xuyên các Bưu cục.

Ông Toàn nhấn mạnh, 100% nhân viên giao dịch phải đeo khẩu trang khi tiếp xúc với khách hàng.

Hoạt động chuyển phát bưu chính tại Xã Sơn Lôi đã bình thường trở lại sau lệnh cách ly.
Hoạt động chuyển phát bưu chính tại Xã Sơn Lôi đã bình thường trở lại sau khi dỡ lệnh cách ly.

Trao đổi với bà Lê Thị Mai Hương, Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh Vĩnh Phúc được biết, ngay sau khi dỡ bỏ lệnh cách ly, Bưu điện tỉnh chỉ đạo các bưu cục trở lại hoạt động bình thường, công tác vệ sinh phòng dịch vẫn được duy trì nghiêm. Bưu điện tỉnh hỗ trợ các đơn vị mua khẩu trang, nước sát khuẩn trang bị đầy đủ cho người lao động. Cùng với đó yêu cầu các điểm văn hóa xã thực hiện nghiêm từ khâu phun khử trùng đến cung cấp nước rửa tay sát khuẩn phục vụ khách hàng đến giao dịch, cung cấp khẩu trang đối với những khách hàng đến giao dịch không mang theo khẩu trang.

Bà Hương khẳng định, khi chưa công bố hết dịch thì công tác phòng dịch vẫn được duy trì và thực hiện nghiêm trên địa bàn. Đối với địa bàn xã Sơn Lôi tuy mật độ giao dịch chuyển phát ở đây không nhiều nhưng các bưu phẩm nhỏ dưới 2kg vẫn được tổ chức phát, không bị gián đoạn, đảm bảo chuyển hàng theo quy định. Người dân trên địa bàn được truyền thông tốt nên ngay cả khi nhận hàng họ cũng giữ khoảng cách tiếp xúc, thực hiện phòng dịch nghiêm túc. Các khách hàng thương mại điện tử tại đây cũng ủng hộ bưu cục và tuân thủ các quy định trong thời gian cách ly.

Đối với Bưu điện Bình Xuyên, mật độ khai thác giao dịch cao hơn nên cùng với đảm bảo vệ sinh đơn vị này cũng trang bị máy sưởi tăng nhiệt độ đảm bảo tránh được ẩm, đảm bảo chất lượng hàng hóa.

Một số chuyện ứng phó với dịch bệnh cũng được bà Hương chia sẻ như kỷ niệm khó quên trong nghề, như việc các dịch vụ tài chính bưu chính vẫn thực hiện, đặc biệt là dịch vụ bảo hiểm y tế vẫn đảm bảo phục vụ người dân bình thường, tuy nhiên do cách ly nên người dân phải chụp ảnh gửi ra bưu điện huyện để xử lý và nhiều giao dịch không được liên tục do tránh việc trao đổi tiền từ vùng dịch ra bên ngoài.

Cũng trong thời gian cách ly, không chỉ người dân vùng dịch được quan tâm hỗ trợ mà một số tỉnh thành đã gửi quà tới cho “người bưu điện” trong đó có khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn, thậm chí cả thuốc để tăng cường sức đề kháng… thể hiện tinh thần “tương thân tương ái” quý báu của người Việt Nam.

Hàn Quốc: 32 người chết, 5.328 người nhiễm virus Covid-19
Hàn Quốc xác nhận số ca nhiễm virus corona chủng mới (Covid-19) tại nước này tính đến ngày 4/3 đã tăng lên 5.328 người.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư