Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Xác định thời điểm khởi công dự án nâng cấp mở rộng sân bay Đồng Hới
Ngọc Tân - 04/03/2024 22:08
 
ACV đặt mục tiêu sẽ khởi công dự án mở rộng sân đỗ máy bay ­­- Cảng hàng không Đồng Hới trong tháng 8/2024 và khởi công xây dựng Nhà ga hành khách T2 trong tháng 10/2024.

Ngày 4/3, UBND tỉnh Quảng Bình đã làm việc với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) về các nội dung liên quan đến dự án xây dựng Nhà ga hành khách T2 và mở rộng sân đỗ máy bay - Cảng hàng không Đồng Hới.

Tại buổi làm việc, đại diện ACV đã báo cáo tình hình triển khai thực hiện dự án. Theo đó, dự án xây dựng Nhà ga hành khách T2 có mục tiêu nâng công suất khai thác đạt 3 triệu hành khách/năm (Dự án thành phần 1). Đối với hạng mục mở rộng sân đỗ máy bay (Dự án thành phần 2) sẽ có xây mới 4 vị trí đỗ máy bay, nâng tổng vị trí đỗ máy bay lên 8 vị trí. Dự án được triển khai trên diện tích hơn 15 ha, tổng vốn đầu tư 1.844 tỷ đồng (100% vốn góp của ACV).

Lãnh đạo ACV báo cáo các nội dung liên quan đến Dự án
Lãnh đạo ACV báo cáo các nội dung liên quan đến dự án.

Đại diện lãnh đạo ACV cho biết, đơn vị này đang quyết tâm cao, tập trung chỉ đạo để khởi công xây dựng dự án mở rộng sân đỗ máy bay trong tháng 8/2024 (dự kiến hoàn thành, đưa vào khai thác trong tháng 3/2025) và khởi công dự án xây dựng Nhà ga hành khách T2 trong tháng 10/2024 (dự kiến hoàn thành, đưa vào khai thác trong tháng 3/2026). Để bảo đảm tiến độ theo kế hoạch đề ra, lãnh đạo ACV đề xuất thời gian nhận bàn giao đất sạch trước tháng 6/2024 nhằm kịp thời triển khai các công việc liên quan, chuẩn bị mặt bằng khởi công xây dựng.

Tại buổi làm việc, đại diện các sở, ban ngành, địa phương trong tỉnh đã nêu ra các vướng mắc, khó khăn và giải pháp tháo gỡ nhằm bảo đảm tiến độ triển khai dự án.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Thắng nhấn mạnh đây là dự án trọng điểm của tỉnh. Do vậy, ngay sau khi có chủ trương đầu tư, UBND tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương khẩn trương phối hợp với các cơ quan liên quan để đẩy nhanh các thủ tục pháp lý nhằm thực hiện dự án.

Đối với các vướng mắc và kiến nghị của ACV liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng, UBND tỉnh Quảng Bình sẽ chỉ đạo các sở, ngành tham mưu UBND tỉnh, phối hợp tốt với ACV để triển khai thực hiện, sớm khởi công dự án trong thời gian tới.

Kết luận tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Vũ Đại Thắng nhấn mạnh, đây là dự án quan trọng của Quảng Bình. Do vậy, tỉnh Quảng Bình sẽ tập trung cao độ cho công tác giải phóng mặt bằng và các quy trình triển khai dự án. Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Bình cũng đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, địa phương phối hợp với ACV triển khai các bước của dự án. Khẩn trương báo cáo với cấp có thẩm quyền tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc.

Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Bình Vũ Đại Thắng phát biểu kết luận tại buổi làm việc
Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Bình Vũ Đại Thắng phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

Đồng thời, Bí thư Vũ Đại Thắng mong muốn, ACV sớm lựa chọn nhà thầu để triển khai đúng tiến độ, tạo điều kiện cho Quảng Bình nâng cấp, phát triển sân bay Đồng Hới. Tỉnh cam kết sẽ hỗ trợ, tạo mọi điều kiện tối đa để ACV và các đơn vị liên quan thực hiện dự án.

“Tỉnh rất mong muốn sự quyết tâm của ACV và sự đồng lòng hỗ trợ của các cơ quan Trung ương, địa phương để dự án sớm triển khai. Đây là một trong các dự án quan trọng của tỉnh được khởi công xây dựng và gắn biển Công trình chào mừng kỷ niệm 420 năm hình thành tỉnh Quảng Bình”, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Bình nhấn mạnh.

Rà soát công tác chuẩn bị Dự án Nhà ga hành khách Sân bay Đồng Hới
Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Phan Mạnh Hùng vừa có buổi làm việc nhằm rà soát các công tác triển khai thực hiện dự án Nhà ga hành khách T2 và...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư