
-
Triệu hồi để kiểm tra lớp keo lót kính nóc toàn cảnh xe Yaris Cross HEV
-
VinFast mở rộng hệ thống nhà cung ứng nội địa, cam kết bao tiêu sản phẩm đầu ra
-
KITA Group hợp tác với Chery Commercial Vehicle phát triển xe thương mại chạy điện
-
Học lái xe an toàn - hành trang “sống sót” tuổi học trò
-
BYD và Grab thúc đẩy dùng ô tô điện tại Việt Nam -
VinFast EC Van có gì đặc biệt mà khiến thị trường dậy sóng ngay ngày đầu mở cọc?
![]() |
Việc Hyundai cho ra mắt mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện Ioniq Electric này là một điều khá bất ngờ, bởi không những Hyundai không bán xe hybrid và plug-in hybrid ở Thái Lan, mà hiện còn không hề có bất kỳ một mẫu xe con nào tại các phòng trưng bày của hãng tại đây.
Ioniq Electric là phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện của mẫu Ioniq Hybrid hiện đã có mặt ở một số thị trường trong khu vực ASEAN. Ioniq Electric được trang bị động cơ nam châm vĩnh cửu với công suất 120 mã lực và mô-men xoắn cực đại 295 Nm. Xe có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong vòng 9,9 giây khi ở chế độ thể thao và đạt tốc độ tối đa là 165 km/h. Song điểm đáng chú ý nhất ở mẫu xe này không phải là ở việc nó nhanh cỡ nào, mà là khả năng chạy tới 280 km chỉ với một lần sạc điện.
Ioniq Electric sử dụng pin lithium-ion polymer 28 kWh LG, đặt ngay dưới ghế sau, có thể sạc đầy trong 12 giờ với ổ cắm điện gia đình (2,3kW) hoặc trong 4 giờ 25 phút với bộ sạc 6,6 kW. Với bộ sạc nhanh DC 100 kW, sẽ chỉ mất 23 phút để sạc đầy 80% ắc-quy. Phía dưới nắp sạc, được đặt ở cùng vị trí với nắp sạc xe hybrid, là một ổ cắm 7 chân CCS.
Đây chính là động cơ điện mới nhất của Hyundai, kết hợp với bộ pin 64 kWh, cho ông suất 204 mã lực và có thể di chuyển quãng đường tối đa 470 km ở mẫu Kona Electric. Phiên bản tiêu chuẩn của mẫu crossover này được trang bị bộ pin 39,2 kWh với công suất 135 mã lực, và phạm vi hoạt động 300 km sau một lần sạc. Do đó, Ioniq Electric sẽ còn được cải tiến.
Về hình thức, Ioniq Electric giống các phiên bản hybrid, không có lưới tản nhiệt bởi xe không cần phải hút gió làm mát động cơ. Điểm nhấn là các dải kim loại màu đồng ở cản trước/sau và bên hông xe, đối lập với màu xanh dương của phiên bản hybrid. Các bánh xe có đường kính 16 inch kết hợp với lốp 205/55.
Bên trong xe, bảng điều khiển phía trên giống với phiên bản hybrid, nhưng cụm điều khiển trung tâm thì khác, không có cần số. Điều này giải phóng một không gian lớn hơn để chứa đồ. Giữa hai ghế trước là các nút bấm điều khiển động cơ điện, nút bấm điều khiến hệ thống sưởi ghế ngồi và phanh đỗ xe điện tử.
Trang bị tiêu chuẩn là đèn pha LED, ghế bọc da, ghế lái điều chỉnh điện 8 hướng, hệ thống khởi động không chìa, bộ sạc điện thoại không dây Qi, đồng hồ kỹ thuật số và bộ thiết bị an toàn cùng hệ thống hỗ trợ lái xe, tương tự như phiên bản Ioniq hybrid.
Xe sẽ được bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km, riêng bộ pin được bảo hành tới 8 năm, không giới hạn quãng đường. Do không được lắp ráp tại Thái Lan, mẫu xe này có giá bán khá cao - 1,749 triệu baht, tương đương 56.000 USD.
Một số hình ảnh chiếc Hyundai Ioniq Electric tại Triển lãm ô tô Bangkok 2018:
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |

-
BYD và Grab thúc đẩy dùng ô tô điện tại Việt Nam -
VinFast EC Van có gì đặc biệt mà khiến thị trường dậy sóng ngay ngày đầu mở cọc? -
Hyundai Thành Công bàn giao xe Hyundai Santa Fe cho HLV Kim Sang-sik -
Honda và hành trình đạt 500 triệu chiếc xe máy trên toàn cầu -
Xe xăng chở hàng ngày càng bị hạn chế, VinFast EC Van được dự báo sẽ là “vua đường phố” -
[Ảnh] Có gì tại Triển lãm Autotech & Accessories đang diễn ra ở TP.HCM -
Autotech & Accessories 2025: Đưa doanh nghiệp Việt tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu
-
TTC Land chính thức công bố thương hiệu Đảo Kim Quy
-
Làng may Vân Từ: Giữ hồn nghề - Bứt phá nhờ chuyển đổi số
-
SeABank chính thức tăng vốn điều lệ lên 28.450 tỷ đồng
-
Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2025: Kiến tạo hệ sinh thái tài chính thông minh, nhân văn và toàn diện
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Base.vn nhận giải “Nhà cung cấp phần mềm điện toán đám mây tiêu biểu” tại WMB & Cloud AI Summit 2025