-
Trong 2 năm, Lynk & Co Việt Nam mở được 40 showroom và 70 xưởng dịch vụ -
Geely tung chương trình mua xe - trúng xe để kích cầu -
“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc -
Showroom Mazda Flagship đầu tiên ở Đông Nam Á đặt tại TP. HCM -
Trưng bày tủ đổi pin tại Honda Thanks Day 2025 sắp diễn ra tại TP. HCM -
Việt Nam đã làm chủ công nghệ lõi của chuỗi giá trị ô tô
![]() |
Việc Hyundai cho ra mắt mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện Ioniq Electric này là một điều khá bất ngờ, bởi không những Hyundai không bán xe hybrid và plug-in hybrid ở Thái Lan, mà hiện còn không hề có bất kỳ một mẫu xe con nào tại các phòng trưng bày của hãng tại đây.
Ioniq Electric là phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện của mẫu Ioniq Hybrid hiện đã có mặt ở một số thị trường trong khu vực ASEAN. Ioniq Electric được trang bị động cơ nam châm vĩnh cửu với công suất 120 mã lực và mô-men xoắn cực đại 295 Nm. Xe có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong vòng 9,9 giây khi ở chế độ thể thao và đạt tốc độ tối đa là 165 km/h. Song điểm đáng chú ý nhất ở mẫu xe này không phải là ở việc nó nhanh cỡ nào, mà là khả năng chạy tới 280 km chỉ với một lần sạc điện.
Ioniq Electric sử dụng pin lithium-ion polymer 28 kWh LG, đặt ngay dưới ghế sau, có thể sạc đầy trong 12 giờ với ổ cắm điện gia đình (2,3kW) hoặc trong 4 giờ 25 phút với bộ sạc 6,6 kW. Với bộ sạc nhanh DC 100 kW, sẽ chỉ mất 23 phút để sạc đầy 80% ắc-quy. Phía dưới nắp sạc, được đặt ở cùng vị trí với nắp sạc xe hybrid, là một ổ cắm 7 chân CCS.
Đây chính là động cơ điện mới nhất của Hyundai, kết hợp với bộ pin 64 kWh, cho ông suất 204 mã lực và có thể di chuyển quãng đường tối đa 470 km ở mẫu Kona Electric. Phiên bản tiêu chuẩn của mẫu crossover này được trang bị bộ pin 39,2 kWh với công suất 135 mã lực, và phạm vi hoạt động 300 km sau một lần sạc. Do đó, Ioniq Electric sẽ còn được cải tiến.
Về hình thức, Ioniq Electric giống các phiên bản hybrid, không có lưới tản nhiệt bởi xe không cần phải hút gió làm mát động cơ. Điểm nhấn là các dải kim loại màu đồng ở cản trước/sau và bên hông xe, đối lập với màu xanh dương của phiên bản hybrid. Các bánh xe có đường kính 16 inch kết hợp với lốp 205/55.
Bên trong xe, bảng điều khiển phía trên giống với phiên bản hybrid, nhưng cụm điều khiển trung tâm thì khác, không có cần số. Điều này giải phóng một không gian lớn hơn để chứa đồ. Giữa hai ghế trước là các nút bấm điều khiển động cơ điện, nút bấm điều khiến hệ thống sưởi ghế ngồi và phanh đỗ xe điện tử.
Trang bị tiêu chuẩn là đèn pha LED, ghế bọc da, ghế lái điều chỉnh điện 8 hướng, hệ thống khởi động không chìa, bộ sạc điện thoại không dây Qi, đồng hồ kỹ thuật số và bộ thiết bị an toàn cùng hệ thống hỗ trợ lái xe, tương tự như phiên bản Ioniq hybrid.
Xe sẽ được bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km, riêng bộ pin được bảo hành tới 8 năm, không giới hạn quãng đường. Do không được lắp ráp tại Thái Lan, mẫu xe này có giá bán khá cao - 1,749 triệu baht, tương đương 56.000 USD.
Một số hình ảnh chiếc Hyundai Ioniq Electric tại Triển lãm ô tô Bangkok 2018:
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
-
Chuẩn an toàn xe máy trong lộ trình phát triển giao thông xanh -
“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc -
Showroom Mazda Flagship đầu tiên ở Đông Nam Á đặt tại TP. HCM -
Trưng bày tủ đổi pin tại Honda Thanks Day 2025 sắp diễn ra tại TP. HCM -
Việt Nam đã làm chủ công nghệ lõi của chuỗi giá trị ô tô -
Tucson - mẫu SUV bán chạy nhất nhà Hyundai nhờ đâu -
Honda City và Civic tặng 100% lệ phí trước bạ
-
Chạm để thanh toán - giải pháp siêu tiện lợi, siêu bảo mật, siêu ưu đãi -
SABECO được vinh danh Top 8 doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất nhóm vốn hóa lớn -
Thu hút FDI vượt kế hoạch, Phú Thọ tái định vị chiến lược đầu tư giai đoạn mới -
Setia Edenia: Lợi thế của bất động sản dòng tiền có mảng xanh lớn nhất trục Quốc lộ 13 -
iPOS HRM số hóa lương thưởng, hỗ trợ chủ quán vận hành chuẩn -
EVF củng cố năng lực tài chính sau tái định vị, thẳng tiến tới mục tiêu lợi nhuận 960 tỷ đồng năm 2025




