Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Xe đạp điện nhập khẩu tập kích thị trường Việt
Hải Yến - 22/07/2013 08:39
 
Hàng loạt mẫu xe đạp điện nhập khẩu với các thương hiệu mới, như Gianya, HKbike đang được chào bán rộng rãi trên thị trường.

Với những ưu điểm, như giá hợp lý, kích cỡ nhỏ, gọn, dễ điều khiển, không gây tiếng ồn, không xả thải ra môi trường, xe đạp điện đang được một bộ phận người tiêu dùng ưa chuộng.

Chính vì vậy, đã có thêm một số doanh nghiệp mới tham gia nhập khẩu, phân phối các dòng sản phẩm xe đạp, nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng.

Hơn nữa, đây cũng là thời điểm các nhà sản xuất và phân phối xe đạp điện đang chuẩn bị tích cực nguồn hàng, nhằm phục vụ cho mùa tiêu thụ lớn nhất trong năm, khi năm học mới đang đến gần.

Công ty cổ phần Sản xuất xe điện Việt Nam, thuộc Tập đoàn Gia Ân, chuyên kinh doanh xe đạp điện vừa giới thiệu ra thị trường sản phẩm xe đạp điện và xe máy điện thương hiệu Gianya, đồng thời khai trương cùng lúc 5 cửa hàng bán lẻ xe đạp điện Gianya tại Hà Nội và TP. Vinh (tỉnh Nghệ An).

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn, bà Lê Thị Tuyết, Giám đốc Công ty cổ phần Sản xuất xe điện Việt Nam cho biết, thông qua hệ thống 6 cửa hàng lớn và vài chục đại lý bán lẻ, Công ty đang bán 30 sản phẩm mang thương hiệu Gianya, bao gồm 25 sản phẩm xe đạp điện và 5 loại xe máy điện.

Toàn bộ sản phẩm xe đạp điện, xe máy điện Gianya được Công ty nhập khẩu đều do Yadea, tập đoàn xe đạp điện của Trung Quốc sản xuất theo công nghệ hiện đại của Hãng Bosch (Đức). Các loại xe đạp điện Gianya có khả năng đi tối đa 50 km, thời gian xạc pin nhanh (chỉ 4-5 tiếng).

“Trong vòng 1 năm trở lại đây, sức tiêu thụ các sản phẩm xe đạp điện tại Việt Nam tăng mạnh hơn Đó là lý do khiến Công ty tham gia vào lĩnh vực kinh doanh này. Đối tượng sử dụng xe đạp điện ngày càng được mở rộng, không chỉ là học sinh và những bà nội trợ như trước, mà đã thu hút được cả khách hàng lớn tuổi đã về hưu và một bộ phận công chức”, bà Tuyết nói.

Giá bán của các mẫu xe điện Gianya dao động từ 10 đến 15 triệu đồng/chiếc.

Để kích cầu tiêu dùng với các dòng xe Gianya, Công ty cổ phần Sản xuất xe điện Việt Nam đang có chương trình giảm 10 % giá của bất kỳ sản phẩm xe điện nào trong tuần lễ khai trương cửa hàng thuộc hệ thống Gianya.

Trước thời điểm các mẫu xe đạp điện Gianya ra mắt tại Hà Nội, đầu năm 2013, thương hiệu xe đạp điện HKbike của Công ty Hkbike (trụ sở chính tại 430 - Xã Đàn, quận Đống Đa, Hà Nội) đã có mặt tại Việt Nam. Được nhập khẩu nguyên chiếc từ Hồng Kông, HKbike nhanh chóng chinh phục được khách hàng nhờ sản phẩm được thiết kế hiện đại, đủ màu sắc rất bắt mắt, gồm: đen - đỏ, xanh - trắng, trắng - đỏ…

Sau 2 tháng có mặt tại Việt Nam, hệ thống showroom của HKbike đã phát triển lên con số 25. Theo đại diện Công ty HKbike, theo kế hoạch, cuối năm nay, Công ty sẽ xây dựng showroom tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước, để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người tiêu dùng trong việc mua và bảo hành xe đạp điện thương hiệu HKbike.

HKbike có 2 dòng sản phẩm chính, gồm Zinger HKbike với 2 màu đen-đỏ, trắng-xanh và HKbike Zinger Extra có 5 màu, đen - đỏ, xanh - trắng, trắng - đỏ, trắng tinh khôi, và xanh lá cây. Trong đó, sản phẩm Zinger HKbike và Zinger Extra của HKbike được bán với giá 10,8 triệu đồng/chiếc.

Đặc biệt, để tạo niềm tin với khách hàng mua xe HKbike Zinger Extra, Công ty HKbike thực hiện bảo hành 3 năm cho xe, 2 năm cho pin.

HKbike, Gianya là 2 tên tuổi mới gia nhập phân khúc xe đạp điện trên thị trường Việt Nam, bên cạnh các thương hiệu nổi tiếng khác, như Honda, Yamaha, Bridgestone…

Tuy nhiên, khách hàng còn có sự lựa chọn khác là mua xe của các doanh nghiệp sản xuất trong nước, với các thương hiệu quen thuộc, như Thống Nhất (Công ty TNHH một thành viên Thống Nhất), Hitasa (Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Hiệp Tân), Delta (Công ty cơ điện Delta)… có giá phổ biến dưới 10 triệu đồng và dịch vụ bảo hành, thay thế phụ tùng thuận lợi.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư