
-
Nissan lọt tầm ngắm của Toyota?
-
Hyundai Thành Công tổ chức chăm sóc xe lưu động miễn phí
-
Trải nghiệm loạt 8 bài thử đặc biệt tại sự kiện “Thử & Tin - Chinh phục VF 8”
-
Giá bán chỉ 285 triệu đồng, xe chở hàng VinFast EC Van khiến thị trường “dậy sóng”
-
Nissan đóng cửa 7 nhà máy, cắt giảm 20.000 nhân sự -
Nissan hủy dự án nhà máy pin xe điện tại Nhật Bản sau 3 tháng công bố
Giám đốc điều hành của Bentley - Adrian Hallmark trong lần trả lời phỏng vấn CAR mới đây cho hay, mẫu xe này được xây dựng trên nền tảng điện Artemis mới của Tập đoàn VW, dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2025.
EV của Bentley dựa trên nền tảng Artemis của công ty mẹ - VW Group, đang được dẫn đầu bởi Audi. Nền tảng Artemis có thiết kế hệ thống điện 800 Volt (gấp đôi định mức cho xe điện, có thể giúp sạc nhanh hơn).
Phía Bentley cho hay, trước đây họ phải đưa vào thêm những động cơ lớn sau khi nền tảng của xe đã được đưa ra, còn với nền tảng Artemis hiện nay, họ đã có những bước khởi đầu thuận lợi.
Mặc dù nhà sản xuất ô tô hạng sang này vẫn chưa sẵn sàng khai thử động cơ đốt trong W12 được yêu thích của mình, nhưng họ cũng đã thừa nhận, điều đó sẽ thay đổi vào cuối thập kỷ này. Vào lúc đó, mọi chiếc xe mà Bentley bán ra sẽ là xe điện
![]() |
Bentley Bentayga plug-in hybrid. |
Dẫn đầu sự thúc đẩy này được cho là mẫu xe SUV, phân khúc đang rất trở nên thịnh hành trong những năm gần đây và được cho là sẽ tiếp tục thống trị thị trường xe hơi.
Mong muốn điện khí hóa đang khiến cho Bentley có sự hợp tác chặt chẽ hơn với Audi nhưng họ vẫn tiếp tục mối quan hệ bền chặt với Porsche và xem đây là cơ hội chứ không phải rủi ro. “Không còn nghi ngờ gì nữa - chúng tôi đang điện khí hóa. Và chúng tôi cần tìm ra cách tốt nhất để nắm bắt điều đó 1 cách nhanh nhất và dẫn đầu về phí công nghệ”, ông Adrian Hallmark nhận xét.
Lãnh đạo của Bentley cũng cho hay, hãng có xu hướng bắt đầu với một thiết kế không thể xây dựng, sau đó tìm cách xây dựng nó, nhưng với EV, giờ đây phải làm theo cách khác. Đơn cử nhìn vào mẫu xe Jaguar i-Pace có thiết kế pin ở xung quanh. Điều này đã tạo ra chiều rộng và chiều dài cơ sở, và chiều cao cho người ngồi trong xe. Sau đó, động cơ của chiếc xe là yếu tố quyết định tiếp theo. Tạo kiểu nằm ở khâu cuối cùng. “Khi chuyển sang EV, chúng tôi sẽ không loại bỏ DNA đã được nhận diện của thương hiệu nhưng phải diễn giải lại nó theo hướng tiến bộ hơn”, vị này nói. Năm 2025 cũng được cho là thời điểm thích hợp để ra mắt mẫu xe điện đầu tiên của Bentley. “Cân nặng là mối quan tâm. Nhưng chúng tôi đang chứng kiến sự tiến hóa nhanh chóng về hiệu suất của pin và chúng tôi cố gắng làm cho mọi thứ nhẹ hơn và khí động học hơn để có mẫu xe điện chạy chạy bằng pin phù hợp với tiếng của Bentley. Đó là yên tĩnh, dễ dàng, mô men xoắn cao hơn và tinh tế hơn. Tôi tự hào về việc chúng tôi ra mắt thế hệ động cơ 12 xi lanh đầu tiên của kỷ nguyên mới kể từ đó đã bán được nhiều xe loại động cơ này hơn bất kỳ công ty nào. Nhưng suy nghĩ của khách hàng đang thay đổi; 39% chủ sở hữu Bentley đang coi xe thuần điện (BEV) là chiếc xe tiếp theo của họ”, Hallmark cho hay.

-
Giá bán chỉ 285 triệu đồng, xe chở hàng VinFast EC Van khiến thị trường “dậy sóng” -
Toyota chính thức đổi tên mẫu xe điện chiến lược -
Nissan đóng cửa 7 nhà máy, cắt giảm 20.000 nhân sự -
THACO AUTO xuất khẩu xe bus thương hiệu Mercedes-Benz sang Thái Lan -
Nissan hủy dự án nhà máy pin xe điện tại Nhật Bản sau 3 tháng công bố -
Một hãng xe Nhật chiếm hơn 9% tổng số ôtô đang lăn bánh trên toàn cầu -
Lynk & Co đặt showroom thứ 15 tại Vũng Tàu
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Michelin Primacy 5, lốp êm bậc nhất dành cho xe nào?
-
SonKim Land đạt 5 giải thưởng tại Asia Pacific Property Awards 2025
-
Kiếm tiền thời công nghệ: SeAMobile - một ứng dụng, nhiều cơ hội
-
Chiến lược phát triển đa ngành, tăng trưởng bền vững của Doanh nghiệp Nhơn Tân
-
AgriS đồng hành cùng Chính phủ trong chiến lược đột phá nền kinh tế tư nhân và nông nghiệp công nghệ cao