
-
Honda Motor bán được hơn 15 triệu xe CR-V sau 30 năm ra mắt
-
Doanh số bán xe máy của Honda Việt Nam giảm hơn 10% trong 2 tháng liên tiếp
-
VinFast bán 103.884 xe, 13 thành viên trong VAMA bán được 205.125 xe ô tô
-
BitCharge hợp tác cùng EV Power mở rộng hạ tầng sạc xe điện tại Việt Nam
-
Toyota tung ưu đãi lớn tháng 10: Hỗ trợ đến 100% thuế trước bạ, lãi suất từ 0%/năm -
TP.HCM: Doanh nghiệp được lắp trạm sạc điện tại điểm thu phí đỗ xe dưới lòng đường
Giám đốc điều hành của Bentley - Adrian Hallmark trong lần trả lời phỏng vấn CAR mới đây cho hay, mẫu xe này được xây dựng trên nền tảng điện Artemis mới của Tập đoàn VW, dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2025.
EV của Bentley dựa trên nền tảng Artemis của công ty mẹ - VW Group, đang được dẫn đầu bởi Audi. Nền tảng Artemis có thiết kế hệ thống điện 800 Volt (gấp đôi định mức cho xe điện, có thể giúp sạc nhanh hơn).
Phía Bentley cho hay, trước đây họ phải đưa vào thêm những động cơ lớn sau khi nền tảng của xe đã được đưa ra, còn với nền tảng Artemis hiện nay, họ đã có những bước khởi đầu thuận lợi.
Mặc dù nhà sản xuất ô tô hạng sang này vẫn chưa sẵn sàng khai thử động cơ đốt trong W12 được yêu thích của mình, nhưng họ cũng đã thừa nhận, điều đó sẽ thay đổi vào cuối thập kỷ này. Vào lúc đó, mọi chiếc xe mà Bentley bán ra sẽ là xe điện
![]() |
Bentley Bentayga plug-in hybrid. |
Dẫn đầu sự thúc đẩy này được cho là mẫu xe SUV, phân khúc đang rất trở nên thịnh hành trong những năm gần đây và được cho là sẽ tiếp tục thống trị thị trường xe hơi.
Mong muốn điện khí hóa đang khiến cho Bentley có sự hợp tác chặt chẽ hơn với Audi nhưng họ vẫn tiếp tục mối quan hệ bền chặt với Porsche và xem đây là cơ hội chứ không phải rủi ro. “Không còn nghi ngờ gì nữa - chúng tôi đang điện khí hóa. Và chúng tôi cần tìm ra cách tốt nhất để nắm bắt điều đó 1 cách nhanh nhất và dẫn đầu về phí công nghệ”, ông Adrian Hallmark nhận xét.
Lãnh đạo của Bentley cũng cho hay, hãng có xu hướng bắt đầu với một thiết kế không thể xây dựng, sau đó tìm cách xây dựng nó, nhưng với EV, giờ đây phải làm theo cách khác. Đơn cử nhìn vào mẫu xe Jaguar i-Pace có thiết kế pin ở xung quanh. Điều này đã tạo ra chiều rộng và chiều dài cơ sở, và chiều cao cho người ngồi trong xe. Sau đó, động cơ của chiếc xe là yếu tố quyết định tiếp theo. Tạo kiểu nằm ở khâu cuối cùng. “Khi chuyển sang EV, chúng tôi sẽ không loại bỏ DNA đã được nhận diện của thương hiệu nhưng phải diễn giải lại nó theo hướng tiến bộ hơn”, vị này nói. Năm 2025 cũng được cho là thời điểm thích hợp để ra mắt mẫu xe điện đầu tiên của Bentley. “Cân nặng là mối quan tâm. Nhưng chúng tôi đang chứng kiến sự tiến hóa nhanh chóng về hiệu suất của pin và chúng tôi cố gắng làm cho mọi thứ nhẹ hơn và khí động học hơn để có mẫu xe điện chạy chạy bằng pin phù hợp với tiếng của Bentley. Đó là yên tĩnh, dễ dàng, mô men xoắn cao hơn và tinh tế hơn. Tôi tự hào về việc chúng tôi ra mắt thế hệ động cơ 12 xi lanh đầu tiên của kỷ nguyên mới kể từ đó đã bán được nhiều xe loại động cơ này hơn bất kỳ công ty nào. Nhưng suy nghĩ của khách hàng đang thay đổi; 39% chủ sở hữu Bentley đang coi xe thuần điện (BEV) là chiếc xe tiếp theo của họ”, Hallmark cho hay.

-
Toyota tung ưu đãi lớn tháng 10: Hỗ trợ đến 100% thuế trước bạ, lãi suất từ 0%/năm -
TP.HCM: Doanh nghiệp được lắp trạm sạc điện tại điểm thu phí đỗ xe dưới lòng đường -
Đầu tư trạm sạc xe điện: Nhà đầu tư mòn mỏi chờ quy chuẩn -
Chủ tịch Honda Motor Nhật Bản tới Việt Nam tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một -
Doanh nghiệp vận tải chuyển dịch sang xe điện theo xu hướng tất yếu -
Tháng 9/2025, Toyota Việt Nam bán được 7.209 xe các loại -
Mercedes-Benz E-class thế hệ thứ 6 chuẩn bị ra mắt tại Hà Nội
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Năng lượng - Dầu khí
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 - Ngành Chứng khoán
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn YeaH1 được bình chọn là "Nơi làm việc tốt nhất châu Á"
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 - Ngành Bán lẻ
-
Saigon Centre tuyên dương cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác PCCC