-
Kịp thời hỗ trợ người dân, doanh nghiệp vùng bão lũ phục hồi sản xuất, kinh doanh -
Ngành nông nghiệp khôi phục sản xuất sau thiên tai, phấn đấu xuất khẩu đạt 70 tỷ USD -
Tăng cường hợp tác hữu nghị giữa Đà Nẵng và Argentina -
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: Càng trong khó khăn càng nỗ lực, kiên định, quyết tâm xoay chuyển tình thế -
CPI tháng 11 tăng 0,45% do giá nhiên liệu tăng và gián đoạn nguồn cung thực phẩm cục bộ vì mưa lũ -
Không được yêu cầu cá nhân cung cấp phiếu lý lịch tư pháp số 2
| TIN LIÊN QUAN | |
![]() | Hà Nội quyết thu phí Đại lộ Thăng Long |
![]() | “Trái đắng” quyền thu phí đường bộ |
![]() | |
![]() | ||
| Trong trường hợp không nộp, chủ phương tiện có thể bị xử phạt gấp từ một đến 3 lần mức phí |
Cụ thể Thông tư 133 của Bộ Tài chính quy định chỉ còn mức trần 100.000 đồng cho xe máy dưới 100cm3 và 150.000 đồng cho xe trên 100cm3.
Hàng chục triệu người sử dụng xe máy ở Việt Nam phải đóng phí từ 100.000 đến 150.000 đồng để được sử dụng đường bộ bắt đầu từ ngày 2/11.
Thông tư cũng hướng dẫn, chủ phương tiện là mô tô, xe máy thực hiện khai nộp phí. Cụ thể đối với xe phát sinh từ ngày 1/1 đến ngày 30/6 hàng năm, chủ phương tiện khai nộp phí vào tháng 7 hàng năm (từ ngày 1/7 đến ngày 31/7); Còn đối với xe phát sinh từ ngày 1/7 đến ngày 31/12 hàng năm, chủ phương tiện khai nộp phí vào tháng một năm sau (chậm nhất ngày 31/1).
Các năm tiếp theo không có biến động tăng, giảm xe, chủ phương tiện thực hiện nộp phí vào tháng một hàng năm (chậm nhất 31/1) mức thu phí 12 tháng cho cơ quan thu phí.
Trong trường hợp các chủ phương tiện không nộp phí sử dụng đường bộ theo quy định, sẽ bị phạt tiền từ một đến 3 lần số tiền phí phải nộp.
Theo quy định của Thông tư 133, căn cứ điều kiện thực tế địa phương, UBND cấp tỉnh sẽ ra quyết định giao UBND xã, phường, thị trấn là cơ quan thu phí và chỉ đạo tổ dân phố, thôn, bản hướng dẫn chủ xe máy trên địa bàn kê khai phương tiện sử dụng và tổ chức thu phí.
Số tiền thu được, cấp phường, thị trấn được để lại tối đa không quá 10%; cấp xã được để lại tối đa không quá 20% để trang trải chi phí của việc tổ chức thu phí. Số tiền còn lại cơ quan thu phí phải nộp vào tài khoản Quỹ Bảo trì đường bộ mở tại Kho bạc Nhà nước.
Bá Đô (Vnexpress)
-
Kịp thời hỗ trợ người dân, doanh nghiệp vùng bão lũ phục hồi sản xuất, kinh doanh -
Ngành nông nghiệp khôi phục sản xuất sau thiên tai, phấn đấu xuất khẩu đạt 70 tỷ USD -
Ước tính có 20/34 địa phương tăng trưởng kinh tế trên 8%, thu ngân sách đạt trên 2,4 triệu tỷ đồng -
Tăng cường hợp tác hữu nghị giữa Đà Nẵng và Argentina
-
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: Càng trong khó khăn càng nỗ lực, kiên định, quyết tâm xoay chuyển tình thế -
CPI tháng 11 tăng 0,45% do giá nhiên liệu tăng và gián đoạn nguồn cung thực phẩm cục bộ vì mưa lũ -
Không được yêu cầu cá nhân cung cấp phiếu lý lịch tư pháp số 2 -
Khẩn trương khắc phục tình trạng chồng chéo, mâu thuẫn trong vận hành chính quyền địa phương 2 cấp -
Đà Nẵng phấn đấu GRDP tăng trưởng 11% trở lên trong năm 2026 -
Việt Nam có cơ hội để định vị mình -
Hợp nhất 3 Chương trình mục tiêu quốc gia: Lo địa phương không đủ vốn đối ứng
-
Tiết kiệm hàng tỷ đồng nhờ tối ưu vận hành tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất -
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu -
Doanh nhân Lê Đức Thuấn và giấc mơ đưa dược liệu Việt vào từng bữa ăn -
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam


