-
Hải Phòng cải thiện môi trường đầu tư, tạo động lực bứt phá -
Tăng vượt bậc về chỉ số PCI, Chủ tịch tỉnh Ninh Thuận cảm ơn cộng đồng doanh nghiệp -
Hải Phòng phát triển hài hòa kinh tế và văn hóa -
Rà soát các Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 đã được phê duyệt -
Ninh Bình: Chỉ số PCI năm 2023 tăng 25 bậc -
Cà Mau tăng 36 bậc chỉ số PCI năm 2023
Cầu vượt Tân Vạn- một hạng mục trong Dự án BOT cầu Đồng Nai mới. |
Đây là chỉ đạo mới nhất của Bộ Giao thông - Vận tải liên quan đến đề xuất của Tổng cục Đường bộ Việt Nam về việc tạm dừng thu phí Dự án đầu tư xây dựng cầu Đồng Nai mới và tuyến hai đầu cầu tư ngã ba Tân Vạn đến điểm cuối tuyến tránh Tp. Biên Hòa theo hình thức BOT.
Cụ thể, Bộ Giao thông - Vận tải cho biết là đã có nhiều văn bản chỉ đạo, đôn đốc và hướng dẫn Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các cơ quan liên quan xử lý dứt điểm các tồn tại Dự án. Tuy nhiên, đến nay đã quá 2 tháng, Tổng cục Đường bộ Việt Nam chưa hoàn thành nhiệm vụ Bộ Giao thông - Vận tải chỉ đạo và trình Bộ phụ lục hợp đồng, phương án tài chính điều chỉnh phục vụ công tác quyết toán và xác định thời gian thu phí Dự án.
“Yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam cần chủ động và nghiêm túc thực hiện các chỉ đạo của Bộ GTVT”, công văn do Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Lê Anh Tuấn nêu rõ.
Đối với kiến nghị tạm dừng thu phí Dự án, Bộ Giao thông - Vận tải giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam căn cứ quy định hợp đồng dự án, các quy định pháp luật liên quan để thực hiện các công việc cần thiết đối với dự án, đảm bảo đúng quy định, đúng thẩm quyền và tránh phát sinh các khiến kiện (nếu có).
Ngày 18/8, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết là tính đến giữa tháng 8/2020, Dự án còn một số nội dung vướng mắc, gồm ãi vay thời gian thi công của Dự án chưa được Bộ Giao thông - Vận tải thỏa thuận quyết toán. Giá trị đầu tư chưa quyết toán của Dự án dự kiến là 24,279 tỷ đồng; thời điểm tính lợi nhuận vốn chủ sở hữu quy định tại Hợp đồng Dự án là tạm tính. Các văn bản hướng dẫn của các cơ quan có thẩm quyền về nội dung này chưa cụ thể. Tổng cục Đường bộ Việt Nam chưa đủ căn cứ để điều chỉnh phương án tài chính của Dự án.
Bên cạnh đó, Tổng công ty xây dựng số 1 – CTCP (nhà đầu tư) cũng chưa thống nhất một số nội dung tính toán cơ bản của Tổng cục Đường bộ Việt Nam: Cơ cấu vốn chủ sở hữu để tính lợi nhuận Nhà đầu tư; phương pháp xác định hệ số chiết khấu dòng tiền của giai đoạn 1,2,3; nguyên tắc xác định lãi suất vốn vay trong giai đoạn khai thác; phương pháp tính toán phương án tài chính…;
Trong khi đó, trên cơ sở số liệu đầu vào tạm tính, Tổng cục Đường bộ Việt Nam tạm tính, đến nay, Dự án đã cơ bản hoàn vốn.
Vì vậy, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết là sẽ tạm dừng thu phí tại Trạm thu phí cầu Đồng Nai vào đúng thời điểm 13 giờ 30 phút ngày 24/8/2020 để chờ quyết toán.
-
Ninh Bình: Chỉ số PCI năm 2023 tăng 25 bậc -
Cà Mau tăng 36 bậc chỉ số PCI năm 2023 -
Đồng Tháp 16 năm liền đứng vững trong top 5 Chỉ số PCI -
Cần Thơ xây dựng vùng sản xuất lúa chuyên canh chất lượng cao đạt 48.000 ha vào năm 2030 -
Đề xuất đầu tư trên 250.000 tỷ đồng cho sức mạnh nội sinh của nền kinh tế -
Giữa tháng 5/2024, TP.HCM trình Đề án phát triển hệ thống đường sắt đô thị -
Hải Phòng tiếp tục giữ vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng PCI năm 2023
- Triển lãm Tự động hóa Công nghiệp Việt Nam - Đón đầu xu hướng ngành công nghiệp tự động hóa
- Các ngành nghề và thị trường xuất khẩu lao động kỹ thuật cao nào đòi hỏi người lao động có tay nghề vững?
- Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ nâng cao năng lực khám, chữa bệnh chuyên sâu và mở rộng mạng lưới y tế
- Sản phẩm, công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực giấy và bao bì tại Triển lãm VPPE 2024
- Cổng thông tin doanh nghiệp - Bí quyết thành công cho nhà khởi nghiệp
- Vietnamobile mời thầu Dịch vụ bảo trì và hỗ trợ cho tủ đĩa lưu trữ dữ liệu