Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Xi măng Xuân Thành ra mắt thương hiệu Katio Cement
Thế Hải - 07/09/2014 07:17
 
Sau gần 5 tháng đi vào sản xuất, Tập đoàn Xuân Thành vừa ra mắt thương hiệu xi măng xuất khẩu mới Katio Cement, được sản xuất đồng bộ trên dây chuyền thiết bị nhập khẩu từ CHLB Đức.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
“Bắt tay” đầu tư sản xuất clinker
Thủ tướng đồng ý loại 5, hoãn 9 dự án xi măng
Không cấp phép dây chuyền xi măng dưới 2.500 tấn clinker/ngày
Xây trạm nghiền xi măng 1,8 triệu tấn/năm tại Vũng Áng
Xi măng Yên Bái ốm yếu, SCIC khó lấy lại tiền

Sản phẩm xi măng mang thương hiệu Katio Cement của Nhà máy xi măng Xuân Thành đảm bảo đủ các tiêu chuẩn khắt khe phục vụ cho việc xuất khẩu sang thị trường đòi hỏi chất lượng cao nhất như Nhật Bản, Australia...

Nhà máy xi măng Xuân Thành, Quảng Nam được đầu tư bởi Tập đoàn Xuân Thành.

  Xi măng Xuân Thành ra mắt thương hiệu mới  
  Nhà máy xi măng Xuân Thành, Quảng Nam  

Được khởi công xây dựng từ tháng 7/2010 tại xã Thạnh Mỹ (huyện biên giới Nam Giang - Quảng Nam), có công suất 6.600 tấn clinker/ngày, được trang bị dây chuyền, thiết bị của Haver & Boecker (Đức), với tổng vốn đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng.

Với tỷ lệ tự động hóa lên đến gần 100%, dây chuyền Haver & Boecker cung cấp cho xi măng Xuân Thành được đánh giá là thân thiện nhất với môi trường và hiện đại nhất tại Việt Nam hiện nay, ngay cả khâu bốc xếp cũng được vận hành bằng thiết bị tự động.

Tháng 3/2014, Nhà máy đã hoàn thành đầu tư xây dựng và đưa vào hoạt động. Tại thời điểm này, Nhà máy đã giải quyết việc làm cho 700 lao động, trong đó, hơn 80% lao động người địa phương, với mức lương thu nhập bình quân 6 triệu đồng/người/tháng.

Hiện, Tập đoàn Xuân Thành đã ký kết hợp đồng với 10 tổng đại lý trong nước đảm nhận phân phối sản phẩm sản phẩm Xi măng Xuân Thành - Quảng Nam, đồng thời xúc tiến tìm kiếm các đầu mối để đưa sản phẩm xi măng Katio Cement xuất khẩu ra nước ngoài.

Ngoài Nhà máy xi măng Xuân Thành, Quảng Nam, Tập đoàn Xuân Thành còn sở hữu Nhà máy xi măng Xuân Thành, Hà Nam.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư