-
TikTok Shop đe dọa vị thế của Lazada, Shopee -
Yêu cầu chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình -
Giải pháp bảo mật ứng dụng BShield nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024 -
Viettel tiên phong xây dựng hạ tầng số quốc gia bền vững với DC Xanh đầu tiên -
VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G -
Để cuộc gọi rác hoành hành, 3 nhà mạng bị đề nghị xử phạt 420 triệu đồng
Như vậy, game dành cho smartphone đang gây sốt toàn cầu Flappy Bird đã chính thức bị gỡ khỏi các gian hàng trực tuyến App Store dành cho hệ điều hành iOS và Google Play dành cho hệ điều hành Android theo quyết định từ tác giả của nó Nguyễn Hà Đông hôm 10/2.
Tính đến thời điểm gỡ Flappy Bird, trò chơi này đã có ít nhất 50 triệu lượt tải về, như vậy, dù không còn trên App Store và Google Play, Flappy Bird vẫn có trên điện thoại của hơn 50 triệu khách hàng tiềm năng của các nhà quảng cáo.
Nguyễn Hà Đông từng chia sẻ với The Verge rằng với 50 triệu lượt tải Flappy Bird thì mỗi ngày anh kiếm được 50.000 USD (hơn 1 tỷ đồng) từ doanh thu quảng cáo được chia lại.
Tuy nhiên sau đó, trong cuộc phỏng vấn với Forbes, Nguyễn Hà Đông cho biết rằng anh không thể xác nhận con số 50.000 USD mà chỉ hé lộ rằng "đó là một con số rất lớn".
Biểu đồ tăng trưởng thứ hạng của Flappy Bird trên App Store
“Flappy Bird được thiết kế để chơi trong một vài phút khi bạn cần thư giãn.Tuy nhiên nó đã trở thành một sản phẩm gây nghiện. Tôi nghĩ rằng đó là vấn đề, và để giải quyết vấn đề này cách tốt nhất là gỡ bỏ Flappy Bird. Trò chơi sẽ bị xóa vĩnh viễn”. Nguyễn Hà Đông chia sẻ về lý do gỡ bỏ Flappy Bird khỏi các gian hàng trực tuyến
Việc gỡ bỏ Flappy Bird đồng nghĩa với việc Nguyễn Hà Đông sẽ không cập nhật các tính năng mới hay sửa lỗi của trò chơi đình đám này, tuy nhiên, việc này không hề ảnh hưởng tới những máy đã tải trò chơi này về và đương nhiên người chơi vẫn nhìn thấy các quảng cáo hiện ra thường xuyên.
Đến nay, do vẫn còn đang rất sốt nên sẽ có hàng chục triệu người đã tải Flappy Bird về máy tiếp tục chơi không ngừng, do đó vô số quảng cáo sẽ được hiển thị. Điều đó có nghĩa là nếu người chơi không xoá khỏi máy trò chơi thì trò chơi sẽ vẫn sẽ hoạt động bình thường trong thời gian dài và Nguyễn Hà Đông sẽ vẫn nhận được tiền từ các hãng quảng cáo.
"Có một điều khá thú vị là ứng dụng (Flappy Bird) đang kiếm được nhiều tiền hơn so với một tuần trước", Krisha Subramanian, đồng sáng lập Mobclix, một nền tảng mạng quảng cáo di động lớn, cho biết. "Bất cứ ai có ứng dụng này trên điện thoại của họ sẽ tiếp tục tạo ra lợi nhuận và thúc đẩy hiển thị quảng cáo. Càng nhiều người nghiện, doanh thu quảng cáo tạo ra càng lớn".
Cũng theo Krisha Subramanian, thông báo gỡ bỏ trò chơi đã thu hút sự chú ý không thể tin nổi, và có lẽ trong những giờ cuối cùng trước khi bị xoá hàng trăm triệu người đã cố gắng tải trò chơi về, chưa kể tới con số giờ chơi khổng lồ của Flappy Bird.
"Rất nhiều người chơi đã đăng kỷ lục mới của họ trên Facebook trong tuần qua", Subramanian cho biết. "Khi mọi người chơi Flappy Bird và đạt được các mức 40, 100, hoặc 200, họ càng đạt được các mức này nhiều lần thì quảng cáo được hiển thị càng nhiều. Điều này sẽ tiếp tục xảy ra miễn là mọi người tiếp tục chơi Flappy Bird".
Tất nhiên, cũng có thể quyết định gỡ bỏ game Flappy Bird của tác giả là hành động để tác động gây nghiện của game không lan tỏa thêm nữa.
Hải Đăng
-
Thị phần cloud đang dịch chuyển sang nhà cung cấp Việt -
“Sốt” nhượng quyền bưu cục chuyển phát -
Ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam cần 10.000 kỹ sư/năm -
Giải pháp bảo mật ứng dụng BShield nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024 -
Viettel tiên phong xây dựng hạ tầng số quốc gia bền vững với DC Xanh đầu tiên -
VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G -
Yêu cầu Apple gỡ bỏ các game và ứng dụng vi phạm tại Việt Nam
- Diễn đàn chuyển đổi số và chuyển đổi xanh: Đặt Việt Nam trên bản đồ tăng trưởng bền vững
- Bosch Việt Nam và RMIT hợp tác đào tạo, phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật
- Hoiana Shores Golf Club tiếp tục ghi danh top 100 sân Golf châu Á
- Chăn nuôi hướng đến hiệu quả bền vững tại Sóc Trăng
- SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân 30 năm thành lập
- Cathay Life Việt Nam vào "Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2024"