Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 13 tháng 05 năm 2024,
Xu hướng mới trên thị trường tiết kiệm điện
Phương Thảo - 10/12/2013 16:03
 
Trong bối cảnh giá điện chắc chắn tiếp tục tăng, việc tiết kiệm điện đang trở nên cấp thiết với các doanh nghiệp và hộ gia đình. Trên thị trường, các dòng sản phẩm tiết kiệm cũng đã xuất hiện để đón đầu xu hướng này.

Giá điện sẽ tăng

Nghị quyết về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2014 vừa được thông qua tại kỳ họp Quốc hội mới đây đã nhấn mạnh việc “rà soát các tiêu chuẩn, định mức kỹ thuật liên quan đến giá điện, minh bạch hóa giá thành điện và phấn đấu năm 2014 cơ bản thực hiện giá thị trường về giá điện”.

Anyhomes Việt Nam

Lễ ký kết hợp đồng phân phối độc quyền về sản phẩm “Thiết bị tiết kiệm điện Anyhome Saver” giữa Anyhomes Việt Nam và Anyhomes Hàn Quốc tại Hàn Quốc ngày 17/10/2013

Trong khi đó, phát biểu tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) mới đây, Nhóm công tác cơ sở hạ tầng đã kiến nghị, Việt Nam cần tăng giá bán điện để thúc đẩy quá trình đầu tư các dự án nguồn điện mới.

Giá điện tại Việt Nam hiện vẫn được ghi nhận là thấp so với mặt bằng chung của thế giới, cũng như với cơ cấu giá thành điện hiện nay. Trong khi đó, tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh đang khiến nhu cầu về năng lượng nói chung, về điện nói riêng tăng nhanh. Từ phía doanh nghiệp và người dân, việc áp dụng các giải pháp tiết kiệm điện là rất quan trọng, nhằm giảm thiểu chi phí điện năng, đặc biệt là trong bối cảnh kinh tế khó khăn.

Báo cáo mới nhất của Hãng nghiên cứu thị trường Nielsen cho hay, 90% người tiêu dùng Việt Nam đã thay đổi thói quen chi tiêu để giảm sinh hoạt phí, trong đó ưu tiên hàng đầu là tiết kiệm gas và điện.

Báo cáo cũng cho hay, Việt Nam là nước duy nhất trong các nước Đông Nam Á chọn tiết kiệm gas và điện là cách giảm sinh hoạt phí hàng đầu.

Thị trường lên tiếng

Nắm bắt nhu cầu này, Công ty TNHH Anyhomes Asia đã tung ra thị trường dòng sản phẩm tiết kiệm điện mang tên Anyome Saver, một dòng sản phẩm mà chất lượng đã được kiểm chứng tại Hàn Quốc.

Anyome Saver có khả năng làm giảm 20 - 40% lượng điện tiêu thụ
Anyome Saver có khả năng làm giảm 20 - 40% lượng điện tiêu thụ

Theo TS. Kim Doo-il, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Anyhomes Asia, đây là dòng sản phẩm có tính năng triệt sóng hài của thiết bị điện, qua đó làm giảm cường độ dòng điện tiêu thụ và làm giảm công suất tiêu thụ điện của các hộ gia đình. Dòng sản phẩm này đã được chứng minh là có khả năng làm giảm 20 - 40% lượng điện tiêu thụ. Tại Hàn Quốc, dòng sản phẩm này đã nhận được chứng nhận chất lượng của các cơ quan chức năng bản địa.

Cụ thể, dòng sản phẩm này đã được cấp Bằng phát minh và sáng chế về thiết bị và phương pháp tiết kiệm điện có chức năng nâng cao chất lượng điện; được đăng ký chứng nhận thương hiệu tại Hàn Quốc; đạt giải Vàng tại Hội chợ quốc tế Seoul 2012 vì những lỗ lực xuất sắc và sáng tạo trọng phát minh thiết bị tiết kiệm điện năng dựa trên việc cải thiện chất lượng và phương pháp tiết kiệm điện; đạt chứng chỉ chất lượng Q-Mark của Viện Nghiên cứu thí nghiệm điện tử và thiết bị điện Hàn Quốc; được đánh giá hiệu quả trong việc tiết kiệm điện bởi Công ty An toàn điện Hàn Quốc - KESCO…

Không chỉ vậy, sản phẩm còn đạt tiêu chuẩn châu Âu về chất lượng sản phẩm theo các quy định hiện hành. Tại Việt Nam, AnyHome Saver đã được Trung tâm Kỹ thuật đo lường tiêu chuẩn 1(Quatest1) - Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng tiến hành kiểm định và cấp giấy chứng nhận chất lượng. Đáng chú ý, đây là sản phẩm duy nhất thuộc loại này được cấp phép tiêu thụ chính thức trên thị trường Việt Nam hiện nay.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư