
-
Xuất khẩu đến ngày 15/4 đạt gần 120 tỷ USD
-
Diễn biến giá vật liệu tháng 4/2025: Thép, cát xây dựng tăng giá, xi măng ổn định
-
Bình Định khai thác tiềm năng du lịch đường sắt
-
Starbucks hồi sinh thương hiệu Reserve tại thị trường TP.HCM
-
Giá xăng giảm tiếp, về dưới 19.000 đồng/lít -
Hà Nội tăng cường giám sát chất lượng thực phẩm OCOP, hàng đông lạnh
![]() |
Bộ sản phẩm gây ấn tượng đặc biệt bởi thiết kế Trung thu xưa của họa sỹ Nguyễn Duy Nghiêm. |
Việc kết hợp này, vừa mang những thông điệp ý nghĩa trên từng sản phẩm, đủ đầy và tinh tế hơn, vừa thu hút được sự chú ý của các doanh nghiệp trong việc chọn quà tặng trong dịp Trung thu.
Xu hướng này đã dần xuất hiện trên các loại quà tặng từ cao cấp đến bình dân của đơn vị cung cấp quà tặng Trung thu. Mùa Trung thu năm 2017, Mondelez Kinh Đô ra mắt dòng bánh Trung thu Oreo, Custard và các dòng bánh cao cấp mang phong cách hiện đại, thiết kế nghệ thuật bắt mắt với các hương vị bánh mới như cua sốt kiểu Singapore, bánh Trung thu Nhật Bản (Mochi), chocolate sữa, Cappuccino, Brownie chocolate, mứt dâu tây...
Cùng với Kinh Đô, Bibica cũng cho ra mắt một số dòng bánh mới như bánh Trung thu Mochi, bánh Trung thu trái cây nhiệt đới với thiết kế bắt mắt không kém.
Hay như, Givraf, thương hiệu bánh Trung thu “sang chảnh” thì cho ra mặt bộ sản phẩm bánh Trung thu “trăng ngũ sắc”, bên trong hầu hết là các loại nhân rất đặc trưng của ẩm thực phương Tây như việt quất, sô cô la, phô mai… Givraf, Bakery đã chọn lựa thiết kế hoàn toàn khác với hình ảnh hoa mẫu đơn, đó là những vòng tròn với nhiều màu sắc, nhiều kích thước khác nhau, đan xen hòa quyện vào nhau. Hình tròn là loại hình khối được sử dụng nhiều nhất trong các thiết kế, bởi nó biểu tưung cho sự hoàn hảo, sự kết nối liền mạch, không bị tách biệt hay chia rẽ.
Năm nay, một “tân binh” trong thị trường tiếp tục dấn thân xu hướng này là Công ty TNHH Bình Hưng - đơn vị sở hữu thương hiệu chè Btea.
Mới đây, Btea đã cho ra mắt bộ sản phẩm đặc biệt mùa thu 2018 với tên gọi “Trở về”. Bộ sản phẩm gây ấn tượng đặc biệt bởi thiết kế Trung thu xưa của họa sỹ Nguyễn Duy Nghiêm.
Bà Hoàng Hồng Hạnh, đại diện thương hiệu Btea chia sẻ, Btea dành cả tâm huyết và trái tim để tạo nên câu chuyện trong từng thiết kế của sản phẩm mùa Trung thu 2018 để các em nhỏ có thể hình dung ra được tết Trung thu cố truyền, người lớn cẩm nhận được hương vị Trung thu xưa.
Bà Hạnh cũng cho rằng, đây sẽ là xu hướng kết hợp sản phẩm và nghệ thuật trong thời gian tới, không chỉ ở sản phẩm các loại bánh hay trà, mà ở các sản phẩm khác xu hướng này sẽ phát triển.
Họa sỹ Trần Khánh Chương, Chủ tịch Hiệp hội Mỹ thuật Việt Nam đánh giá cao ý tưởng thổi hồn cẩm xúc về tết Trung thu xưa vào sản phẩm bằng hội họa. Cách định vị thương hiệu sản phẩm bằng văn hóa có vẻ mới lạ ở Việt Nam, nhưng lại là xu thế chung của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới, khi mà giá trị vật chất đã bão hòa thì làm giàu cho thương hiệu bằng các giá trị văn hóa là yếu tố để hình ảnh doanh nghiệp tồn tại trong tâm thức khách hàng.

-
Starbucks hồi sinh thương hiệu Reserve tại thị trường TP.HCM -
Việt Nam có nhiều tiềm năng xuất khẩu mặt hàng cá rô phi -
Giá xăng giảm tiếp, về dưới 19.000 đồng/lít -
SASCO vận hành sớm phòng chờ thương gia tại Nhà ga hành khách T3 sân bay Tân Sơn Nhất -
Hà Nội tăng cường giám sát chất lượng thực phẩm OCOP, hàng đông lạnh -
Tăng nhập khẩu sản phẩm điện tử, bông nguyên liệu từ Mỹ -
LOF đưa sữa KUN thâm nhập thị trường Indonesia
-
SKYLED Hà Nội - Quảng cáo đồng bộ tạo nhận diện thương hiệu doanh nghiệp mạnh mẽ
-
Giải mã thị trường hạng sang Hà Nội: Kepler Tower HH-02 khẳng định "giá trị thật" thu hút dòng tiền thông minh
-
Cùng VPBank khám phá “vẻ đẹp tiền ẩn” khi hiểu mình và tư duy chủ động với tiền
-
CT Group bắt tay Tập đoàn ARUP để phát triển đô thị bền vững
-
Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Co-opBank thành công tốt đẹp
-
VietNam Land chính thức ký kết hợp tác phân phối dự án La Pura