-
Hợp tác chiến lược vì tương lai chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam -
Phòng biến chứng nặng cho người cao tuổi với vắc-xin RSV công nghệ mới -
Bộ Y tế yêu cầu truy xuất nguồn gốc vụ ngộ độc bánh mỳ ở Quảng Ngãi -
Mất thị lực vì bỏ điều trị đục thủy tinh thể -
Ngăn biến chứng nguy hiểm của cúm mùa -
Tin mới y tế ngày 15/12: Việt Nam từng bước tiệm cận chuẩn quốc tế trong quản lý và điều trị suy tim
Chiều 5/4, lực lượng liên ngành gồm Đội Quản lý thị trường số 12, Đội Cảnh sát Kinh tế Công an quận Thanh Xuân và Phòng Y tế quận Thanh Xuân, TP Hà Nội đã tiến hành làm việc với đại diện của CleverFood liên quan tới vụ việc người tiêu dùng phát hiện sản phẩm cá kho của doanh nghiệp này có giòi.
![]() |
| Khúc cá lúc nhúc giòi mà CleverFood bán cho khách hàng. |
Tại buổi làm việc, đại diện của CleverFood khẳng định sự việc là đúng như khách hàng phản ánh và cho biết thêm, lô cá kho trên được CleverFood mua lại từ một đơn vị khác từ ngày 30/3.
Theo quy định chỉ được kinh doanh trong 24 giờ, nhưng tới ngày 2/4 CleverFood vẫn bán cá kho ra cho khách hàng.
Sơ bộ kết quả buổi làm việc cơ quan chức năng cho biết, doanh nghiệp có đầy đủ giấy tờ đăng ký kinh doanh, có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm do Sở Công Thương Hà Nội cấp, cán bộ nhân viên đều được tập huấn an toàn vệ sinh thực phẩm đầy đủ. Nguồn gốc số cá khó mua của đơn vị khác cũng có giấy tờ đầy đủ.
Với sai phạm nêu trên của doanh nghiệp Cục Quản lý thị trường Hà Nội sẽ ra quyết định xử phạt đối với Hệ thống Thực phẩm sạch CleverFood về hành vi “Kinh doanh hàng hóa quá hạn sử dụng”.
Về phía doanh nghiệp, sau vụ việc khách hàng phản ánh cá kho có giòi, chủ chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch CleverFood đã lên tiếng xin lỗi và thông báo tạm dừng bán hàng toàn hệ thống.
Ông Hà Minh Đức, Giám đốc hệ thống thống Thực phẩm sạch CleverFood xin lỗi khách hàng mua phải cá có giòi và toàn bộ khách hàng của CleverFood.
Theo lời ông Đức, vì tham mở rộng hệ thống, tham chạy theo doanh thu, CleverFood đã buông lỏng các khâu bảo quản và đào tạo nhân sự dẫn đến các lỗi về sản phẩm gần đây, đặc biệt là vụ việc cá kho bị lỗi mà anh Nguyễn Văn T. mua phải.
Để giúp CleverFood rà soát lại chất lượng sản phẩm và bảo đảm quyền lợi của người tiêu dùng, ông Đức mong nhận được các phản hồi của các khách hàng về sản phẩm không đạt chất lượng trong thời gian qua đồng thời cam kết khắc phục bảo hành 100% giá trị sản phẩm.
Theo đó, trong 3 ngày 4/4-6/4/2021 CleverFood đã tạm ngừng cung cấp dịch vụ để rà soát, thanh lọc hàng hoá cũng như đào tạo lại nhân sự để không có những sản phẩm kém chất lượng đến tay người tiêu dùng.
Thực tế, đây không phải lần đầu chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch này gặp sự cố khách hàng phản ánh có vấn đề.
Trước đó vào tháng 8/2019, một khách hàng đặt mua một con tôm hùm tại CleverFood (chi nhánh Ciputra tại CT14A1, KĐT Nam Thăng Long, Hà Nội).
Tuy nhiên, sau khi chế biến, người này phát hiện con tôm hùm vừa mua đã bị hỏng quá nửa, thịt tôm đã ngả sang màu đen.
Theo giới thiệu, chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch CleverFood chuyên bán các sản phẩm tự nhiên, đặc sản vùng miền, nuôi trồng hữu cơ theo tiêu chuẩn VietGap, GlobalGap như: Hải sản, rau hữu cơ, thịt lợn, tôm cá, hoa quả…
Được biết, khúc cá kho thuộc đơn hàng gồm 8 món, được anh đặt mua tại chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch CleverFood trên phố Ngụy Như Kon Tum (Thanh Xuân, Hà Nội).
-
Ngăn biến chứng nguy hiểm của cúm mùa -
Tin mới y tế ngày 15/12: Việt Nam từng bước tiệm cận chuẩn quốc tế trong quản lý và điều trị suy tim -
Tiêm vắc-xin chủ động giúp ngăn ngừa não mô cầu đang lan nhanh -
Tin mới y tế ngày 14/12: Khám sức khỏe tầm soát ung thư, phát hiện hai khối u gan -
Dịch vụ chăm sóc người già lên ngôi: “miếng bánh” M&A hấp dẫn doanh nghiệp Việt -
Bệnh viện đa khoa Thái Bình: Nâng cao chất lượng bệnh viện gắn với phát triển y tế thông minh -
Siêu âm sàng lọc dị tật thai nhi: Khi khoa học chạm tới sự sống
-
1
Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không Phan Thiết vốn 3.797 tỷ đồng -
2
Trình Chính phủ dự thảo Nghị định hướng dẫn hỗ trợ lãi suất 2% với dự án xanh trong tuần này -
3
Phó Thống đốc: Nhu cầu vốn xanh lên tới 700 tỷ USD, ngân hàng cần sự "hợp lực" của thị trường vốn -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 15/12
-
Mùa kiều hối Agribank 2026: “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân” -
Diễn đàn “Chủ động năng lượng - Nâng tầm cuộc sống xanh” -
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc thai sản toàn diện 24/7 -
Doanh nhân Mai Văn Sỹ: Khát vọng dẫn đầu thị trường thép và nhà xưởng chuẩn quốc tế -
Chạm để thanh toán - giải pháp siêu tiện lợi, siêu bảo mật, siêu ưu đãi -
SABECO được vinh danh Top 8 doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất nhóm vốn hóa lớn

