Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Hà Nội:
Xử phạt cơ sở sản xuất mỡ "bẩn" xuất sang Trung Quốc
Thùy An (ANTĐ) - 20/05/2016 07:37
 
Được biết, số mỡ này sau khi chế biến thành mỡ nước sẽ được vận chuyển mang đi Bắc Ninh, Hải Phòng, rồi xuất sang... Trung Quốc tiêu thụ.
TIN LIÊN QUAN

Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường – Công an quận Hoàn Kiếm vừa phối hợp với đội Quản lý thị trường số 2 – Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội kiểm tra một cơ sở sản xuất, chế biến mỡ động vật thành mỡ nước tại xã Tri Thủy, huyện Phú Xuyên, Hà Nội.

Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở này đang chế biến hơn 3 tấn mỡ động vật thành mỡ nước. Những bao tải tóp mỡ hoặc mỡ chưa qua chế biến vứt ngổn ngang trên sân và bốc mùi khó chịu, ruồi bâu đen.

Thời điểm kiểm tra, cơ sở này vẫn đang chế biến mỡ động vật thành mỡ nước

Chủ cơ sở này là Phạm Văn Khoa, sinh năm 1971, trú tại thôn Bái Đô, xã Tri Thủy, huyện Phú Xuyên, không xuất trình được giấy tờ kiểm định vệ sinh an toàn thực phẩm do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Số mỡ này sau khi chế biến thành mỡ nước sẽ được xuất sang... Trung Quốc tiêu thụ để tiếp tục qua khâu chế biến thành... dầu ăn. Không biết liệu số dầu ăn này sẽ được mang đi đâu để tiêu thụ. Tuy nhiên, nó tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro cho sức khỏe của người sử dụng.

Cơ quan chức năng đã thu giữ hơn 3 tấn mỡ trên để tiêu hủy theo quy định, đồng thời xử phạt hành chính 5 triệu đồng đối với chủ cơ sở này.

Được biết, cơ sở này đã từng bị Công an huyện Phú Xuyên xử phạt vi phạm hành chính. Tuy nhiên, sau đó cơ sở vẫn “bí mật” hoạt động.

Một số hình ảnh tại cơ sở sản xuất mỡ động vật "bẩn" được phóng viên ghi lại.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư