
-
FPT Retail được vinh danh “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam” của Forbes
-
Mô hình cụm liên kết ngành có thế gỡ bài toán tiếp cận đất cho doanh nghiệp nhỏ
-
Phần Lan kêu gọi các startup Việt khởi nghiệp tại “xứ sở nghìn hồ”
-
Khai thác lợi thế EVFTA, rau quả xuất sang EU tăng vọt
-
Phú Mỹ - PVFCCo đạt danh hiệu Top 50 công ty niêm yết tốt nhất và Top 25 Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam năm 2025 -
Kinh tế tư nhân Vùng Đông Nam Bộ: Trách nhiệm tiên phong trong kỷ nguyên số
![]() |
Thủy sản có mức tăng xuất khẩu ấn tượng sang Australia trong tháng 1/2021 với mức tăng 106% so với cùng kỳ. |
Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam, xuất khẩu từ Việt Nam sang Australia bật tăng mạnh ngay trong tháng đầu năm 2021, khi thương mại hai chiều ghi nhận 873 triệu USD, tăng 39,92% trong khi Việt Nam xuất khẩu gần 400 triệu USD, tăng 62,08 % so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong tháng một, bên cạnh mặt hàng điện thoại, nhiều mặt hàng xuất khẩu sang Australia tăng đột biến như: thuỷ sản tăng 106,09%, gỗ và sản phẩm gỗ tăng 69,95%, đồ chơi và bộ phận của đồ chơi tăng 218,11%, dệt may tăng 62,72%, giày dép tăng 72,47%, dây điện và dây cáp điện tăng 329,68%, chất dẻo nguyên liệu tăng hơn 900%, nông sản rau quả tăng 37,16%,...
Đối với các ngành hàng công nghiệp, qua số liệu xuất khẩu 2020 và tháng 1 năm 2021 cho thấy, chiến lược phát triển công nghiệp của Việt Nam ngày càng mang lại những thành tựu rõ nét. Cụ thể, nhiều ngành hàng công nghiệp như chế biến chế tạo máy móc, chất dẻo, hoá chất, nguyên phụ liệu,...tăng trưởng mạnh mẽ.
Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, đợt Tết Nguyên Đán vừa qua, hàng Tết Việt Nam không chỉ được bày bán bán và tiêu thụ tốt tại hệ thống siêu thị của người Châu Á, mà còn tại hệ thống siêu thị lớn của Australia như Woolworth,...
Thực hiện định hướng của Bộ Công Thương, từ năm 2020, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã thực hiện chương trình hành động để đáp ứng tình hình mới. Thương vụ đã bám sát kế hoạch phục hồi kinh tế của Australia để thúc đẩy tăng cường xuất khẩu và tích cực kết nối giao thương căn cứ nhu cầu của doanh nghiệp Australia trong bối cảnh căng thẳng thương mại.
Một trong các trụ cột triển khai kế hoạch hành động là dựa trên chuyển đổi số và việc xây dựng hình ảnh thương hiệu quốc gia.
Trong năm 2020, bên cạnh ứng dụng kết nối thị trường Viet-Aus trade, Triển lãm Quốc tế trực tuyến Nguồn hàng Việt Nam lần đầu tiên tổ chức tại Australia có quy mô quốc gia với hàng trăm gian hàng gồm nhiều ngành nghề của Việt Nam đã mở ra nhịp cầu giúp nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận thị trường này.
Kết quả năm 2020, dù thị trườnggặp nhiều bất lợi, Australia giảm nhập khẩu chung từ thế giới đến 5,14% nhưng xuất khẩu từ Việt Nam sang Australia vẫn tăng trưởng 2,65 %, đạt gần 3,6 tỷ USD.
Trong đó, xuất khẩu đồ gỗ đạt 174 triệu USD, tăng 4,7%, hàng dệt may đạt 241 triệu USD, tăng 6,7%, giày dép các loại đạt 300 triệu USD, tăng 7,85%, điện thoại các loại và linh kiện đạt 635 triệu USD, tăng hơn 18%...
Năm 2021, để thúc đẩy giao thương trong bối cảnh dịch bệnh còn phức tạp, Thương vụ Việt Nam tại Australia sẽ tổ chức Triển lãm trực tuyến Quốc tế Nguồn Hàng Việt Nam 2021 tại Australia được tiếp tục triển khai với quy mô quốc gia, hàng tháng các sự kiện xúc tiến ngành hàng Biz dinner sẽ được Thương vụ tổ chức, trong đó có việc tăng cường vai trò tham gia của các Hiệp hội doanh nghiệp tại Việt Nam tại Australia, thúc đẩy các doanh nghiệp 2 nước trở thành nhà phân phối các sản phẩm Việt Nam tại Việt Nam tại Australia .
-
Mô hình cụm liên kết ngành có thế gỡ bài toán tiếp cận đất cho doanh nghiệp nhỏ
-
Phần Lan kêu gọi các startup Việt khởi nghiệp tại “xứ sở nghìn hồ”
-
Khai thác lợi thế EVFTA, rau quả xuất sang EU tăng vọt
-
Vietjet khởi công trung tâm bảo dưỡng tàu bay; Thiên Long mở pháp nhân tại Philippines; T&T đề xuất mở đường bay tới Bhutan
-
Phú Mỹ - PVFCCo đạt danh hiệu Top 50 công ty niêm yết tốt nhất và Top 25 Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam năm 2025 -
Kinh tế tư nhân Vùng Đông Nam Bộ: Trách nhiệm tiên phong trong kỷ nguyên số -
Thuế TP.HCM đẩy mạnh cải cách trong mô hình mới -
Top 50 Forbes 2025: DHG Pharma vững vị trí giữa tâm thế "xoay trục tăng trưởng" -
Từng bước đổi mới toàn diện để nâng chuẩn Báo cáo tài chính nhà nước -
Senegal tìm hiểu kinh nghiệm nông nghiệp sinh thái tại ThaiBinh Seed -
Việt Nam điều tra chống bán phá giá gạch, sứ ốp lát nhập từ Ấn Độ
-
1 Khai thác tuyến chính cao tốc Bắc - Nam, đoạn Vũng Áng - Bùng từ ngày 28/8
-
2 Phó thủ tướng Bùi Thanh Sơn chia sẻ tầm nhìn ngoại giao Việt Nam trong kỷ nguyên mới
-
3 Bộ Xây dựng nêu quan điểm về việc đầu tư tuyến đường sắt Trì Bình - Dung Quất vốn 1.000 tỷ đồng
-
4 Mạng lưới metro hơn 1.000 km tại TP.HCM: Thách thức lớn về vốn đầu tư
-
FPT hợp tác với đại học tư thục hàng đầu tại Đài Loan phát triển nhân lực bán dẫn
-
Grobest Việt Nam được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
SABECO: Biến khát vọng phát triển bền vững thành hành động cụ thể từ di sản 150 năm
-
Gói tài chính tối ưu cho doanh nghiệp tư vấn du học và xuất khẩu lao động
-
Khẳng định bản lĩnh phân phối, Megan Holdings vươn lên Top 2 đại lý dẫn đầu Centro Town - Sun Elite City
-
SeABank thông báo mời thầu