
-
An Phát Holdings chi gần 2.000 tỷ đồng đầu tư KCN An Phát 1
-
Xuất khẩu nhiều xi măng, clinker trong 2 tháng đầu năm 2021
-
Dược Hậu Giang và những đột phá sau 5 năm hợp tác chiến lược
-
Deloitte Việt Nam và Công ty Động lực hợp tác chiến lược -
Quy chế tài chính của PVN có được ban hành trong tháng 3/2021? -
Việt Nam - Slovenia thúc xúc tiến hợp tác thương mại, đầu tư theo EVFTA
![]() |
Thủy sản có mức tăng xuất khẩu ấn tượng sang Australia trong tháng 1/2021 với mức tăng 106% so với cùng kỳ. |
Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam, xuất khẩu từ Việt Nam sang Australia bật tăng mạnh ngay trong tháng đầu năm 2021, khi thương mại hai chiều ghi nhận 873 triệu USD, tăng 39,92% trong khi Việt Nam xuất khẩu gần 400 triệu USD, tăng 62,08 % so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong tháng một, bên cạnh mặt hàng điện thoại, nhiều mặt hàng xuất khẩu sang Australia tăng đột biến như: thuỷ sản tăng 106,09%, gỗ và sản phẩm gỗ tăng 69,95%, đồ chơi và bộ phận của đồ chơi tăng 218,11%, dệt may tăng 62,72%, giày dép tăng 72,47%, dây điện và dây cáp điện tăng 329,68%, chất dẻo nguyên liệu tăng hơn 900%, nông sản rau quả tăng 37,16%,...
Đối với các ngành hàng công nghiệp, qua số liệu xuất khẩu 2020 và tháng 1 năm 2021 cho thấy, chiến lược phát triển công nghiệp của Việt Nam ngày càng mang lại những thành tựu rõ nét. Cụ thể, nhiều ngành hàng công nghiệp như chế biến chế tạo máy móc, chất dẻo, hoá chất, nguyên phụ liệu,...tăng trưởng mạnh mẽ.
Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, đợt Tết Nguyên Đán vừa qua, hàng Tết Việt Nam không chỉ được bày bán bán và tiêu thụ tốt tại hệ thống siêu thị của người Châu Á, mà còn tại hệ thống siêu thị lớn của Australia như Woolworth,...
Thực hiện định hướng của Bộ Công Thương, từ năm 2020, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã thực hiện chương trình hành động để đáp ứng tình hình mới. Thương vụ đã bám sát kế hoạch phục hồi kinh tế của Australia để thúc đẩy tăng cường xuất khẩu và tích cực kết nối giao thương căn cứ nhu cầu của doanh nghiệp Australia trong bối cảnh căng thẳng thương mại.
Một trong các trụ cột triển khai kế hoạch hành động là dựa trên chuyển đổi số và việc xây dựng hình ảnh thương hiệu quốc gia.
Trong năm 2020, bên cạnh ứng dụng kết nối thị trường Viet-Aus trade, Triển lãm Quốc tế trực tuyến Nguồn hàng Việt Nam lần đầu tiên tổ chức tại Australia có quy mô quốc gia với hàng trăm gian hàng gồm nhiều ngành nghề của Việt Nam đã mở ra nhịp cầu giúp nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận thị trường này.
Kết quả năm 2020, dù thị trườnggặp nhiều bất lợi, Australia giảm nhập khẩu chung từ thế giới đến 5,14% nhưng xuất khẩu từ Việt Nam sang Australia vẫn tăng trưởng 2,65 %, đạt gần 3,6 tỷ USD.
Trong đó, xuất khẩu đồ gỗ đạt 174 triệu USD, tăng 4,7%, hàng dệt may đạt 241 triệu USD, tăng 6,7%, giày dép các loại đạt 300 triệu USD, tăng 7,85%, điện thoại các loại và linh kiện đạt 635 triệu USD, tăng hơn 18%...
Năm 2021, để thúc đẩy giao thương trong bối cảnh dịch bệnh còn phức tạp, Thương vụ Việt Nam tại Australia sẽ tổ chức Triển lãm trực tuyến Quốc tế Nguồn Hàng Việt Nam 2021 tại Australia được tiếp tục triển khai với quy mô quốc gia, hàng tháng các sự kiện xúc tiến ngành hàng Biz dinner sẽ được Thương vụ tổ chức, trong đó có việc tăng cường vai trò tham gia của các Hiệp hội doanh nghiệp tại Việt Nam tại Australia, thúc đẩy các doanh nghiệp 2 nước trở thành nhà phân phối các sản phẩm Việt Nam tại Việt Nam tại Australia .

-
Dược Hậu Giang và những đột phá sau 5 năm hợp tác chiến lược -
Bước nhảy vọt của xuất khẩu sắt thép -
Doanh nghiệp tăng đầu tư, khởi sắc hoạt động đầu năm -
Deloitte Việt Nam và Công ty Động lực hợp tác chiến lược -
Tiếp tục hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp nông nghiệp -
Quy chế tài chính của PVN có được ban hành trong tháng 3/2021?
-
Norsk Solar Việt Nam lắp đặt điện mặt trời tại 11 Trung thương mại GO!
-
BIDV cảm ơn khách hàng nữ với hàng ngàn quà tặng dịp 8/3
-
Picenza kiến tạo khu đô thị đẳng cấp tại Sơn La
-
Sân golf Mường Thanh Golf Club Xuân Thành tạo sức hút cho du lịch Hà Tĩnh
-
VinShop tặng gói bảo hiểm sức khỏe cho 65.000 chủ tạp hóa
-
Generali Việt Nam triển khai chiến lược nhân sự “Hơn cả một nơi làm việc”