
-
Vincom Retail tiếp tục được vinh danh Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam và Lãnh đạo xanh châu Á
-
Khơi nguồn vốn hỗ trợ doanh nghiệp tư nhân
-
Chính thức áp thuế chống bán phá giá thép cán nóng nhập khẩu 5 năm
-
Nỗ lực trở lại đường đua của các thương hiệu huyền thoại
-
Vietjet công bố Giám đốc Điều hành mới -
Tăng lợi thế cạnh tranh quốc gia từ gỡ rào cản phi thuế quan đúng cách
![]() |
Nửa đầu năm 2018, nhiều mặt hàng có giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng cao, gồm: gạo, rau quả, hạt điều, gỗ, thủy sản... |
Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, kim ngạch xuất khẩu toàn ngành 6 tháng đầu năm ước đạt 19,4 tỷ USD, tăng 12,0% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, giá trị xuất khẩu các mặt hàng nông sản chính ước đạt 10,3 tỷ USD, tăng 9,7%; lâm sản chính ước đạt 4,33 tỷ USD, tăng 12,7%; thuỷ sản ước đạt 3,94 tỷ USD, tăng 10,5% so với cùng kỳ năm 2017.
Những mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu tăng mạnh là: Gạo đạt 1,81 tỷ USD (tăng 42,4%); rau quả đạt 2,0 tỷ USD (tăng 20,3%); hạt điều đạt 1,7 tỷ USD (tăng 16,4%); gỗ và các sản phẩm gỗ đạt 4,1 tỷ USD (tăng 12,1%); thủy sản 3,94 tỷ USD (tăng 10,5%)...
Tính chung nửa đầu năm, thặng dư thương mại toàn ngành đạt 3,9 tỷ USD, tăng 13,1% so với 6 tháng đầu năm 2017.
Bộ NN-PTNT dự báo 6 tháng cuối năm thị trường xuất khẩu tiếp tục được mở rộng, giá cả cơ bản ổn định, sản lượng xuất khẩu nhiều khả năng tăng cao do nhu cầu tiêu dùng quốc tế những tháng cuối năm tăng. Theo dự báo của FAO, thương mại gạo toàn cầu tiếp tục tăng, trái cây nhiệt đới tăng mạnh, nhu cầu tiêu thụ thủy sản của thế giới tăng trong năm 2018… Vì thế, nhiều khả năng xuất khẩu nông sản sẽ tiếp tục giữ mức tăng trưởng cao hơn 6 tháng đầu năm (trên 12%) và kim ngạch xuất khẩu năm 2018 sẽ đạt 40-41 tỷ USD.
Trước đó, năm 2017, kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản năm 2017 đạt con số 36,37 tỷ USD, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2016.
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu năm 2018 khoảng 40 tỷ USD, trong đó các sản phẩm trồng trọt trên 21 tỷ USD, thủy sản khoảng 9 tỷ USD, lâm nghiệp trên 8,5 tỷ USD, các mặt hàng khác 1,5 tỷ USD.

-
Nỗ lực trở lại đường đua của các thương hiệu huyền thoại -
Tái định hình cuộc chơi: Cạnh tranh trong ngành xây dựng và vai trò của chính sách FDI -
Vietjet công bố Giám đốc Điều hành mới -
Tăng lợi thế cạnh tranh quốc gia từ gỡ rào cản phi thuế quan đúng cách -
Doanh nghiệp quay lại thị trường cao kỷ lục, kinh tế tăng trưởng rõ nét -
80,8% doanh nghiệp chọn tin tưởng và kỳ vọng vào quý III/2025 -
Vicem đặt nhiều kỳ vọng tiêu thụ xi măng trong quý III/2025
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower