-
Giá thành phát điện từ khí LNG từ 2.400-2.800 đồng/kWh -
Sứ mệnh làm việc khó của Hòa Phát -
Xuất khẩu tôm sang Hàn Quốc hẹp đường vì cơ chế hạn ngạch -
Giới khởi nghiệp Việt có thêm bệ đỡ -
BCG Land kỳ vọng lợi nhuận tăng trưởng 67% mỗi năm, mở rộng thêm 5.080 ha quỹ đất -
Khai mạc 2 triển lãm quốc tế về xây dựng và năng lượng điện
5 tháng 2021, xuất khẩu rau quả tăng 18% so với cùng kỳ, mang về 1,77 tỷ USD |
Theo ước tính của Bộ NN&PTNT, Bộ Công Thương, xuất khẩu hàng rau quả của Việt Nam tháng 5/2021 đạt 400 triệu USD, tăng 48,3% so với tháng 5/2020. Tính chung 5 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu hàng rau quả ước đạt 1,77 tỷ USD, tăng 18,0% so với cùng kỳ năm 2020.
Tháng 5 cũng là tháng thứ hai liên tiếp, xuất khẩu rau quả đạt mức cao xoay quanh 400 triệu USD. Tháng 4, kim ngạch xuất khẩu đạt giá trị hơn 404,9 triệu USD, tăng 18,8% so với tháng 4/2020.
Sau năm 2020 sụt giảm mạnh vì dịch bệnh, do các thị trường nhập khẩu lớn của nước ta giảm nhập khẩu, đặc biệt là Trung Quốc, hoạt động xuất khẩu rau quả đã sôi động trở lại. Trung Quốc đã tăng nhập khẩu các loại rau quả từ Việt Nam.
Xuất khẩu hàng rau quả của Việt Nam qua các tháng giai đoạn năm 2019 - 2021 |
Thống kê cho thấy, hàng rau quả xuất khẩu chủ yếu tới thị trường Trung Quốc. 4 tháng đầu năm 2021 đạt 866,19 triệu USD, tăng 16,3% so với cùng kỳ năm 2020. Ước tính giá trị xuất khẩu sang thị trường này đã vượt 1 tỷ USD sau 5 tháng, tăng trưởng 2 con số.
Mặt hàng rau quả xuất khẩu của Việt Nam cũng đang có nhiều tín hiệu tích cực tại nhiều thị trường lớn như: Hoa Kỳ, Nhật Bản, Nga, Australia…
Dịch bệnh Covid-19 bùng phát lần thứ tư đúng vào mùa thu hoạch vải thiều đã và đang khiến hoạt động xuất khẩu đứng trước nhiều khó khăn.
Tuy nhiên, với các giải pháp linh hoạt, các Bộ ngành, địa phương và doanh nghiệp đang nỗ lực đưa trái vải thiều xuất khẩu trong bão dịch. Từ cuối tháng 5 đến nay, liên tiếp các lô hàng vải thiều đã được các doanh nghiệp như Chánh Thu, Ameii Việt Nam, Toàn cầu xuất khẩu sang Nhật.
Năm 2021 cũng là năm thứ 2 vải thiều Việt Nam được xuất khẩu chính thức sang Nhật. Dự kiến thị trường Nhật sẽ nhập hơn 1.000 tấn vải thiều từ Việt Nam trong niên vụ 2021.
Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia cũng sẽ tiến hành đề xuất với các cơ quan của nước này để thúc đẩy việc thông quan được thuận lợi khi trái vải đến Australia. Năm 2021 sẽ có khoảng 100 tấn vải thiều Việt Nam sẽ xuất khẩu sang bang Nam và Tây Australia.
Trong khi xuất khẩu rau quả sang hầu hết các thị trường đều tăng trưởng dương nhờ nhu cầu tiêu dùng hồi phục thì xuất khẩu sang một số thị trường lại sụt giảm, như Hàn Quốc giảm 7,7%, Thái Lan giảm 19,1%, Hà Lan giảm 18%.
Làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 4 xuất hiện tại nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước đã phần nào gây khó khăn cho hoạt động xuất khẩu trái cây của một số tỉnh. Tuy nhiên, với nỗ lực tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ xuất khẩu của Chính phủ, Bộ Công Thương và chính quyền các địa phương, hoạt động xuất khẩu hàng rau quả của Việt Nam dần ổn định trở lại. Dự báo, xuất khẩu hàng rau quả của Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng khả quan trong thời gian tới.
-
Giới khởi nghiệp Việt có thêm bệ đỡ -
BCG Land kỳ vọng lợi nhuận tăng trưởng 67% mỗi năm, mở rộng thêm 5.080 ha quỹ đất -
Khai mạc 2 triển lãm quốc tế về xây dựng và năng lượng điện -
Coteccons và Kusto Group ký kết hợp tác chiến lược đồng đầu tư tại Việt Nam -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 17/4/2024 -
Quý I/2024: Petrovietnam tăng trưởng doanh thu 19% -
Diễn biến mới nhất vụ việc Canada kiện phòng vệ ghế bọc đệm của Việt Nam
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP
- Lộ diện những tài năng dự Vòng chung kết khu vực cuộc thi "Chiến lược kinh doanh 2024"
- Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng 2024