
-
Khu đô thị Bình Quới -Thanh Đa, TP.HCM sẽ có trung tâm chiếu phim 3.000 chỗ
-
Quy định chi tiết cơ chế, chính sách đặc thù phát triển nhà ở xã hội
-
Cảng Cái Mép Gemadept - Terminal Link chính thức được đón tàu container trọng tải đến 232.494,5 DWT
-
Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Tây Ninh sau hợp nhất
-
TP.HCM thúc tiến độ nút giao An Phú hoàn thành cuối năm 2025 -
Dự án LNG Cà Ná gia hạn thời gian chọn nhà đầu tư đến ngày 19/7
Ban quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) vừa có báo cáo số 2040/BQLĐSĐT-CBĐT gửi UBND TP.HCM về tình hình chuẩn bị đầu tư Dự án metro số 2, giai đoạn 2 (đoạn Bến Thành - Thủ Thiêm).
Theo báo cáo MAUR đã thực hiện công tác xúc tiến đầu tư với Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc (Kexim) và đã cơ bản hoàn thành việc lập phạm vi công việc hỗ trợ kỹ thuật chuẩn bị đầu tư.
![]() |
Hướng tuyến metro số 2 (giai đoạn 2) đoạn Bến Thành - Thủ Thiêm -Nguồn: MAUR |
Dù vậy, hình thức thực hiện dự án hỗ trợ kỹ thuật, hai bên vẫn còn những khác biệt về định hướng.
Trong đó, Kexim giữ nguyên định hướng hỗ trợ nghiên cứu thực hiện theo hình thức Dự án hỗ trợ kỹ thuật theo quy định hiện hành.
Còn MAUR đề xuất Kexim nghiên cứu khả năng áp dụng theo hình thức tiến hành khảo sát và cử chuyên gia Hàn Quốc sang làm việc trực tiếp. Sau đó, MAUR sẽ là đơn vị tiếp nhận sản phẩm nghiên cứu nhằm rút ngắn thời gian thực hiện các thủ tục.
MAUR cũng cho biết hiện nay TP.HCM đang thực hiện điều chỉnh quy hoạch chung Thành phố đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060, và lập Đề án Phát triển hệ thống đường sắt đô thị TP.HCM theo theo kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị.
Theo dự thảo điều chỉnh quy hoạch chung, tuyến metro số 2 có sự kéo dài về hướng tuyến và có thể có sự điều chỉnh về phân kỳ đầu tư.
Đến thời điểm hiện tại, việc điều chỉnh quy hoạch chung chưa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Còn dự thảo Đề án Phát triển hệ thống đường sắt đô thị TP.HCM theo theo kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, Bộ Giao thông Vận tải đang lấy ý kiến các Bộ ngành có liên quan để trình Thủ tướng Chính phủ.
Vì vậy, Ban Quản lý Đường sắt đô thị sẽ trao đổi cụ thể với Ngân hàng Kexim về cách thức triển khai thực hiện dự án hỗ trợ kỹ thuật sau khi điều chỉnh quy hoạch chung được duyệt và Đề án phát triển Đường sắt đô thị TP.HCM được thông qua.
Giai đoạn 2 của Dự án sẽ đầu tư 2 đoạn gồm Bến Thành – Thủ Thiêm và đoạn Tham Lương – Bến xe Tây Ninh. Tổng mức đầu tư của 2 đoạn này khoảng 1,5 tỷ USD.

-
Khu đô thị Bình Quới -Thanh Đa, TP.HCM sẽ có trung tâm chiếu phim 3.000 chỗ
-
Quy định chi tiết cơ chế, chính sách đặc thù phát triển nhà ở xã hội
-
Cảng Cái Mép Gemadept - Terminal Link chính thức được đón tàu container trọng tải đến 232.494,5 DWT
-
Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Tây Ninh sau hợp nhất
-
TP.HCM thúc tiến độ nút giao An Phú hoàn thành cuối năm 2025 -
Dự án LNG Cà Ná gia hạn thời gian chọn nhà đầu tư đến ngày 19/7 -
Sơn Hải đề xuất đầu tư hoàn chỉnh cao tốc Bắc Nam, đoạn Quảng Ngãi - Dầu Giây -
Đà Nẵng kêu gọi đầu tư nhà máy xử lý chất thải, tổng vốn hơn 2.700 tỷ đồng -
Rõ dần phương án thu phí 18 tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư -
Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng mới sau hợp nhất -
Đồng Nai chấp thuận cho doanh nghiệp lập dự án đường trên cao dọc Quốc lộ 51
-
Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Top Công Nghiệp 4.0” lần thứ 3 liên tiếp với Ứng dụng Herbalife VNHUB
-
Kafi - Thương hiệu chứng khoán xây dựng niềm tin từ minh bạch và trách nhiệm
-
Highlands Coffee ra mắt mô hình Drive-Thru đầu tiên trong ngành đồ uống tại Việt Nam
-
FPT hợp tác chiến lược với công ty do Standard Chartered đầu tư, thúc đẩy đổi mới ngân hàng số
-
Người tiên phong đưa thức ăn chăn nuôi Japfa về Bắc Ninh
-
Bệnh viện FV: Bệnh nhân được BHYT chi trả 100% quyền lợi khi khám, chữa bệnh