-
Long An đề xuất chỉnh hướng tuyến Vành đai 4, TP.HCM để giảm 13.000 tỷ đồng giải phóng mặt bằng -
Quảng Ninh đầu tư gần 669 tỷ đồng nâng cấp đường tỉnh 338, đoạn nối TX.Quảng Yên - TP.Uông Bí -
Hưng Yên hoàn thiện hạ tầng giao thông, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội -
Đã xác định đủ nguồn cung ứng cát cho các dự án cao tốc vùng Đồng bằng sông Cửu Long -
Hải Dương xúc tiến đầu tư tại CHLB Đức, Áo và Italia
Ban quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) vừa có báo cáo số 2040/BQLĐSĐT-CBĐT gửi UBND TP.HCM về tình hình chuẩn bị đầu tư Dự án metro số 2, giai đoạn 2 (đoạn Bến Thành - Thủ Thiêm).
Theo báo cáo MAUR đã thực hiện công tác xúc tiến đầu tư với Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc (Kexim) và đã cơ bản hoàn thành việc lập phạm vi công việc hỗ trợ kỹ thuật chuẩn bị đầu tư.
Hướng tuyến metro số 2 (giai đoạn 2) đoạn Bến Thành - Thủ Thiêm -Nguồn: MAUR |
Dù vậy, hình thức thực hiện dự án hỗ trợ kỹ thuật, hai bên vẫn còn những khác biệt về định hướng.
Trong đó, Kexim giữ nguyên định hướng hỗ trợ nghiên cứu thực hiện theo hình thức Dự án hỗ trợ kỹ thuật theo quy định hiện hành.
Còn MAUR đề xuất Kexim nghiên cứu khả năng áp dụng theo hình thức tiến hành khảo sát và cử chuyên gia Hàn Quốc sang làm việc trực tiếp. Sau đó, MAUR sẽ là đơn vị tiếp nhận sản phẩm nghiên cứu nhằm rút ngắn thời gian thực hiện các thủ tục.
MAUR cũng cho biết hiện nay TP.HCM đang thực hiện điều chỉnh quy hoạch chung Thành phố đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060, và lập Đề án Phát triển hệ thống đường sắt đô thị TP.HCM theo theo kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị.
Theo dự thảo điều chỉnh quy hoạch chung, tuyến metro số 2 có sự kéo dài về hướng tuyến và có thể có sự điều chỉnh về phân kỳ đầu tư.
Đến thời điểm hiện tại, việc điều chỉnh quy hoạch chung chưa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Còn dự thảo Đề án Phát triển hệ thống đường sắt đô thị TP.HCM theo theo kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, Bộ Giao thông Vận tải đang lấy ý kiến các Bộ ngành có liên quan để trình Thủ tướng Chính phủ.
Vì vậy, Ban Quản lý Đường sắt đô thị sẽ trao đổi cụ thể với Ngân hàng Kexim về cách thức triển khai thực hiện dự án hỗ trợ kỹ thuật sau khi điều chỉnh quy hoạch chung được duyệt và Đề án phát triển Đường sắt đô thị TP.HCM được thông qua.
Giai đoạn 2 của Dự án sẽ đầu tư 2 đoạn gồm Bến Thành – Thủ Thiêm và đoạn Tham Lương – Bến xe Tây Ninh. Tổng mức đầu tư của 2 đoạn này khoảng 1,5 tỷ USD.
-
Long An đề xuất chỉnh hướng tuyến Vành đai 4, TP.HCM để giảm 13.000 tỷ đồng giải phóng mặt bằng -
Quảng Ninh đầu tư gần 669 tỷ đồng nâng cấp đường tỉnh 338, đoạn nối TX.Quảng Yên - TP.Uông Bí -
Hưng Yên hoàn thiện hạ tầng giao thông, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội -
Đã xác định đủ nguồn cung ứng cát cho các dự án cao tốc vùng Đồng bằng sông Cửu Long
-
Xúc tiến chuẩn bị đầu tư tuyến metro Bến Thành - Thủ Thiêm -
Thu hút đầu tư nước ngoài: “Cú hích” cho nền kinh tế -
Hải Dương xúc tiến đầu tư tại CHLB Đức, Áo và Italia -
Duyệt chi 547 tỷ đồng giải phóng mặt bằng xây tuyến cao tốc Chợ Mới - Bắc Kạn -
Nâng cao năng lực cạnh tranh để thu hút đầu tư hiệu quả, bền vững -
Đắn đo tính khả thi tài chính của Dự án PPP cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo -
Đề xuất bổ sung nhiều hạng mục cho Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ
- VILOG 2024 - Cơ hội kết nối giao thương mở rộng
- Vinaconex thành lập Hội đồng chiến lược, ông Đào Ngọc Thanh làm chủ tịch
- Cathay Life trao học bổng cho các sinh viên tại Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa
- Golden Point đủ điều kiện pháp lý ký Hợp đồng mua bán với khách hàng
- Rolls-Royce và Vietjet ký hợp đồng chăm sóc và bảo hành toàn diện 40 động cơ Trent 7000
- VPBank bổ sung thêm thẻ UnionPay trên cổng thanh toán EcomPay