-
An Giang xúc tiến đầu tư tại TP.HCM -
Quảng Ngãi điều chỉnh dự án đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh -
Tập đoàn Luxshare đầu tư thêm 2 dự án tại Nghệ An -
Bình Định thu hút thêm dự án 20 triệu USD; Hải Phòng động thổ nhà máy tôn thép 45 triệu USD -
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định
Ban quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) vừa có báo cáo số 2040/BQLĐSĐT-CBĐT gửi UBND TP.HCM về tình hình chuẩn bị đầu tư Dự án metro số 2, giai đoạn 2 (đoạn Bến Thành - Thủ Thiêm).
Theo báo cáo MAUR đã thực hiện công tác xúc tiến đầu tư với Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc (Kexim) và đã cơ bản hoàn thành việc lập phạm vi công việc hỗ trợ kỹ thuật chuẩn bị đầu tư.
Hướng tuyến metro số 2 (giai đoạn 2) đoạn Bến Thành - Thủ Thiêm -Nguồn: MAUR |
Dù vậy, hình thức thực hiện dự án hỗ trợ kỹ thuật, hai bên vẫn còn những khác biệt về định hướng.
Trong đó, Kexim giữ nguyên định hướng hỗ trợ nghiên cứu thực hiện theo hình thức Dự án hỗ trợ kỹ thuật theo quy định hiện hành.
Còn MAUR đề xuất Kexim nghiên cứu khả năng áp dụng theo hình thức tiến hành khảo sát và cử chuyên gia Hàn Quốc sang làm việc trực tiếp. Sau đó, MAUR sẽ là đơn vị tiếp nhận sản phẩm nghiên cứu nhằm rút ngắn thời gian thực hiện các thủ tục.
MAUR cũng cho biết hiện nay TP.HCM đang thực hiện điều chỉnh quy hoạch chung Thành phố đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060, và lập Đề án Phát triển hệ thống đường sắt đô thị TP.HCM theo theo kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị.
Theo dự thảo điều chỉnh quy hoạch chung, tuyến metro số 2 có sự kéo dài về hướng tuyến và có thể có sự điều chỉnh về phân kỳ đầu tư.
Đến thời điểm hiện tại, việc điều chỉnh quy hoạch chung chưa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Còn dự thảo Đề án Phát triển hệ thống đường sắt đô thị TP.HCM theo theo kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, Bộ Giao thông Vận tải đang lấy ý kiến các Bộ ngành có liên quan để trình Thủ tướng Chính phủ.
Vì vậy, Ban Quản lý Đường sắt đô thị sẽ trao đổi cụ thể với Ngân hàng Kexim về cách thức triển khai thực hiện dự án hỗ trợ kỹ thuật sau khi điều chỉnh quy hoạch chung được duyệt và Đề án phát triển Đường sắt đô thị TP.HCM được thông qua.
Giai đoạn 2 của Dự án sẽ đầu tư 2 đoạn gồm Bến Thành – Thủ Thiêm và đoạn Tham Lương – Bến xe Tây Ninh. Tổng mức đầu tư của 2 đoạn này khoảng 1,5 tỷ USD.
-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Giải pháp kép thông vốn tín dụng cho cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
- Sandoz triển khai chương trình cộng đồng phòng chống đề kháng kháng sinh tại Việt Nam
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024