Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 10 tháng 09 năm 2024,
Xung kích EVNNPC nỗ lực từng giờ để cấp điện trở lại sớm nhất
Hoàng Nam - 10/09/2024 17:47
 
Sau bão số 3 những trận mưa lũ lại ập đến gây ảnh hưởng nặng nề cho hệ thống lưới điện miền Bắc. Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đang phải đối mặt với rất nhiều thách thức trong công tác khắc phục sự cố và đảm bảo vận hành lưới điện.

Hiện nay, tất cả các đơn vị thành viên trong EVNNPC với quyết tâm cao nhất cùng chung sức đồng lòng quyết tâm, nỗ lực cao nhất từng ngày để khẩn trương cấp điện trở lại, khôi phục sản xuất và ổn định đời sống của nhân dân vùng bị bão lũ, thiên tai.

795 cán bộ nhân viên xung kích có mặt tại Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương

Với phương châm của Ban điều hành Tổng công ty Điện lực miền Bắc là kịp thời điều động nhân lực, vật lực từ tất cả đơn vị trong EVNNPC để hỗ trợ các Công ty Điện lực khắc phục hậu quả cơn bão số 3, nhân lực xung kích sẽ được bố trí rạch ròi, kịp thời theo các khu vực phù hợp với mức độ ảnh hưởng khác nhau, đảm bảo tổ chức khoa học và hiệu quả.

Đội xung kích của PC Tuyên Quang hỗ trợ PC Hải Phòng. 

Mục tiêu cấp bách nhất là tập trung nguồn lực và nhân lực, vật tư thiết bị để khắc phục sự cố tại các địa phương bị thiệt hại nặng nề do bão, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã huy động 30 đội xung kích từ các đơn vị thành viên với tổng quân số là 795 CBCNV xung kích hiện đang có mặt tại những nơi cam go nhất là Quảng Ninh, Hải Phòng và Hải Dương. Đây là những CBCNV có sức khỏe, có kinh nghiệm chuyên môn, đủ năng lực, tự nguyện, sẵn sàng hết mình để tham gia đội xung kích khắc phục các sự cố.

Hiện tại, các đơn vị phối hợp tốt cùng các đội xung kích phân công nhiệm vụ và bàn giao khu vực thi công tại PC Quảng Ninh với tổng số nhân lực các đơn vị đang hỗ trợ cho Công ty Điện lực Quảng Ninh khắc phục đến thời điểm hiện tại là có 20 đơn vị tổng 629 người.

Đội xung kích của PC Tuyên Quang đang làm việc tại Hải Phòng. 

Hải Phòng có 8 đơn vị hỗ trợ gồm: PC Tuyên Quang, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Hòa Bình, Bắc Kạn, Điện Biên, Lai Châu, Công ty TNHH Thí nghiệm Điện, với tổng quân số là 143 người.

Hải Dương hiện có 2 đội từ PC Hà Giang, Hà Tĩnh với quân số là 23 người.

Nhiệm vụ của các đội xung kích và nhà thầu thực hiện nhiệm vụ tại Quảng Ninh, Hải Phòng và Hải Dương sẽ tập trung kéo, dựng cột đường dây trung, hạ thế; xử lý sự cố trạm biến áp 110 kV; xử lý khiếm khuyết đường dây 110 kV; kiểm đếm thiệt hại, khoanh vùng sự cố, kiểm tra, rà soát, cô lập các phần tử sự cố, khôi phục cấp điện dần cho các tải quan trọng: các trung tâm thành phố, thị xã, thị trấn, các trạm bơm,…

Theo chỉ đạo của lãnh đạo EVNPC, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tất cả các thành viên của các đội xung kích phải bảo đảm an toàn cho bản thân, công tác phân công nhiệm vụ đảm bảo rõ ràng, thực hiện khắc phục thiệt hại theo các phương án, kịch bản đã xây dựng, xây dựng phương án chi tiết từ khâu kiểm đếm thiệt hại, khảo sát, lập phương án thi công và biện pháp an toàn tại chỗ để khắc phục thiệt hại trên lưới điện.

  Đội xung kích của PC Ninh Bình lên đường hỗ trợ tỉnh bạn. 

Phân công các đồng chí lãnh đạo, cán bộ phụ trách công tác an toàn lao động từ Công ty đến các Điện lực theo từng nhóm, từng khu vực để chỉ đạo điều hành khắc phục thiên tai. Tất cả các đội xung kích với tinh thần chung sức đồng lòng hỗ trợ đồng nghiệp thực hiện nhiệm vụ, góp sức hoàn thành khắc phục hậu quả mưa bão trong thời gian nhanh nhất, hiệu quả nhất.

Nỗ lực từng giờ để cấp điện trở lại

Các đội xung kích, nhà thầu và nguồn lực tại chỗ của các Công ty Điện lực đã phát huy sức mạnh, tinh thần tương hỗ cao và hiệu quả công việc. Thông tin cập nhật về tình xử lý sự cố tại các tỉnh Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương tính đến ngày 10/9/2024 như sau:

Tại Hải Phòng đã đóng điện 42/46 đường dây 110kV, 31/36 TBA 110kV, 180/246 đường dây trung áp và 8/8 trạm bơm tiêu úng điện. Công ty Điện lực Hải Phòng cho biết trong ngày 10/9 sẽ tiếp tục tập trung mọi nguồn lực cấp điện lại cho khách hàng đủ điều kiện an toàn cấp điện.

 Đội xung kích PC Hà Tĩnh tham gia hỗ trợ các tỉnh bạn.

Riêng các khách hàng khu vực huyện đảo Cát Hải (3 trạm biến áp 110 kV là Cát Hải, Cát Bà, Đồng Bài) đã sẵn sàng đóng điện trở lại.

Tại Quảng Ninh, đã khôi phục 30% phụ tải sự cố toàn tỉnh; đã cơ bản khôi phục cung cấp điện cho các phụ tải quan trọng toàn tỉnh (bệnh viện, thông tin liên lạc, cấp nước sạch …); khối phục 90% phụ tải là các mỏ than. Thành phố Hạ Long sẽ cơ bản khôi phục cung cấp điện trong ngày 10/9.

Với sự chỉ đạo kịp thời của Lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc cùng tinh thần quyết tâm chung sức đồng lòng vượt qua khó khăn của tất cả các đơn vị trong Tổng công ty, cùng nhau vượt qua gian khó, khắc phục hậu quả mưa bão, những chiến sỹ áo cam của ngành Điện miền Bắc đang nỗ lực từng giờ khôi phục vận hành cấp điện cho khách hàng trong thời gian sớm nhất.

Đà Nẵng hỗ trợ Hải Phòng, Quảng Ninh khắc phục hậu quả sau bão số 3
Ngày 10/9, đoàn công tác của Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Đà Nẵng đã đến Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh thăm hỏi, động...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư