Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 10 tháng 05 năm 2024,
Yêu cầu bộ trưởng trả lời kiến nghị doanh nghiệp
Khánh An - 15/05/2014 09:23
 
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) theo dõi việc giải quyết kiến nghị của doanh nghiệp và báo cáo định kỳ hàng tháng.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Doanh nghiệp ngóng hướng dẫn giải quyết vướng mắc
Số phận cửa hàng Pizza Hut và "người hùng Đồi Ngô"
Công chức đang sống bằng tiền thuế của dân
Thủ tướng Chính phủ xin lỗi người nộp thuế
Doanh nghiệp kiến nghị Thủ tướng được khoan sức
  Thủ tướng Chính phủ yêu cầu nâng cao đạo đức công vụ của cán bộ, công chức nhà nước  
  Thủ tướng Chính phủ yêu cầu nâng cao đạo đức công vụ của cán bộ, công chức nhà nước  

Tại Thông báo của Văn phòng Chính phủ về kết luận của  Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp năm 2014, Thủ tướng Chính phủ giao Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh chỉ đạo Văn phòng Chính phủ và VCCI tổng hợp, phân loại, chuyển các kiến nghị của doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp tại Hội nghị này đến từng bộ, ngành có liên quan.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ trưởng theo thẩm quyền, chức năng, nhiệm vụ được giao xem xét xử lý, trả lời kiến nghị của doanh nghiệp, Trường hợp vượt thẩm quyền báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Đặc biệt , để tạo ra chuyển biến thực sự trong mối quan hệ giữa Chính phủ và doanh nghiệp, VCCI theo dõi thực hiện Kết luận của Hội nghị, Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc giải quyết các kiến nghị của doanh nghiệp, định kỳ hàng tháng báo cáo Thủ tướng Chính phủ, hàng quý báo cáo Chính phủ

Tại Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp năm 2014, đã có 300 kiến nghị trên 11 lĩnh vực của cộng đồng doanh nghiệp gửi đến Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành liên quan.

Trong đó, có nhiều ý kiến liên quan đến thủ tục hành chính trong lĩnh vực đăng ký thành lập doanh nghiệp, thuế, hải quan, tiếp cận đất đai, thanh tra, kiểm tra. Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu các bộ, ngành rà soát lại thủ tục hành chính trong lĩnh vực phụ trách để sửa đổi, bổ sung theo hướng giảm phiền hà, tạo thuận lợi cao nhất cho doanh nghiệp và tăng cường giám sát và nâng cao đạo đức công vụ của cán bộ, công chức nhà nước.

Doanh nghiệp muốn gặp Thủ tướng hàng năm

Doanh nghiệp muốn gặp Thủ tướng hàng năm

() Hơn 300 đại diện doanh nghiệp tư nhân đã có mặt tại Hội nghị sáng nay, 28/4. Một con số áp đảo so với 20 doanh nghiệp nhà nước và khoảng 50 doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư