
-
Duy trì tinh thần tích cực khi khởi nghiệp
-
Doanh nhân Đào Cảnh Tuất, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Bệnh viện Vạn Phúc City: Phục vụ nhân dân bằng cái tâm của người thầy thuốc
-
Phan Vũ - Japan Pile: 15 năm đồng hành kiến tạo giá trị bền vững
-
Doanh nhân Lý Huy Sáng: Đổi mới vì tương lai, viết tiếp những giấc mơ lớn
-
Chủ tịch Đèo Cả: Nghị quyết số 68 là “ngọn đuốc soi đường” cho doanh nghiệp tư nhân -
Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam gặp gỡ Quỹ Cherie Blair tại Hà Nội
![]() |
Thưa ông, ông nhận định thế nào về thị trường nhà thép tại Việt Nam?
Việt Nam là nước đang phát triển, nhu cầu xây dựng tăng cao, kéo theo nhu cầu về nhà thép và kết cấu thép tăng. Thị trường nhà thép tiền chế và thép kết cấu tại Việt Nam tiếp tục bùng nổ trong những thập kỷ tới, do lợi thế về hiệu quả chi phí, cũng như chất lượng và thời gian xây dựng.
Nhu cầu lớn, vậy cạnh tranh trong lĩnh vực này ra sao?
Cạnh tranh tồn tại ở tất cả mọi lĩnh vực và lĩnh vực nhà thép không phải là ngoại lệ.
Tôi cho rằng, thị trường Việt Nam đang theo xu hướng cạnh tranh ngày càng lành mạnh, tạo điều kiện cho tất cả doanh nghiệp tham gia sân chơi này.
Trong lĩnh vực nhà thép, khó có thể nói được công ty nào là người chiến thắng, vì mỗi công ty đều có điểm mạnh, điểm yếu riêng với chiến lược và phân khúc thị trường khác nhau. Tuy nhiên, phần thắng sẽ dành cho những công ty có sản phẩm tốt, kinh doanh có đạo đức, có trách nhiệm xã hội và luôn đem lại sự hài lòng cho khách hàng.
Có nghĩa ZSV sẽ phải đối mặt với những khó khăn nhất định?
Chúng tôi sẵn sàng cạnh tranh trong mọi tình huống. Khó khăn lớn nhất mà chúng tôi đang phải đối mặt là làm thế nào để Công ty tốt hơn mỗi ngày.
Mặc dù Zamil Steel nổi tiếng với các sản phẩm chất lượng cao trên toàn cầu, song không có nghĩa là chúng tôi chậm trễ trong các kế hoạch đầu tư công nghệ, để cho ra đời những sản phẩm tốt hơn. Bên cạnh đó, chúng tôi luôn cố gắng cải tiến quy trình để làm sao sản phẩm đến tay khách hàng nhanh nhất, tiết kiệm chi phí và có chất lượng tốt nhất.
ZSV đã có kết quả kinh doanh năm vừa qua như thế nào?
Zamil Steel Việt Nam hoạt động rất tốt trong năm 2012. Chúng tôi đã đạt được sự tăng trưởng về doanh thu và lợi nhuận. Công ty đã ký kết được nhiều dự án quan trọng từ các khách hàng tại Việt Nam, cũng như khu vực Đông Nam Á.
Để giải quyết khó khăn, tận dụng cơ hội thị trường trong và ngoài nước, ZSV đã có biện pháp cụ thể gì?
ZSV luôn chủ động trong mọi tình huống, không chỉ ở Việt Nam, mà còn ở khu vực Đông Nam Á. Khủng hoảng kinh tế toàn cầu đã ảnh hưởng đến nền kinh tế Việt Nam ở một mức độ nhất định. Điều chúng tôi cần làm là vạch ra chiến lược phù hợp với tình hình thị trường, với nhiều giải pháp khác nhau.
Trong đó, vấn đề quản trị dòng tiền, cắt giảm chi phí đã được ZSV áp dụng triệt để, đảm bảo cung cấp cho khách hàng những sản phẩm chất lượng, với giá cả cạnh tranh nhất. Kinh nghiệm cho thấy, trong bất kỳ hoàn cảnh nào, nguồn nhân lực cao cấp có chuyên môn, có kỹ năng luôn quyết định thành công của doanh nghiệp. ZSV rất may mắn có đội ngũ như vậy.
Thời gian tới, ZSV sẽ tập trung đầu tư, kinh doanh hạng mục nào?
Chúng tôi sẽ tiếp tục chiến lược chiếm lĩnh thị trường với các sản phẩm nhà thép tiền chế và kết cấu thép chất lượng hàng đầu thế giới. Với hơn 35 năm kinh nghiệm trong ngành công nghiệp này và 20 năm hiện diện tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, chúng tôi đã cung cấp hơn 60.000 nhà thép cho hơn 90 quốc gia trên toàn thế giới, trong đó có 6.000 nhà thép đã được cung cấp cho khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Khi môi trường thu hút đầu tư ở Việt Nam đã và đang tiếp tục được cải thiện, sẽ có thêm nhiều nhà đầu tư nước ngoài chọn Việt Nam là điểm đến trong thời gian tới, nhất là nhà đầu tư Nhật Bản. Chúng tôi sẽ tận dụng tối đa các nguồn lực của mình để nắm bắt cơ hội một cách kịp thời.
Anh Hoa
-
Dương Thanh Long, Nhà sáng lập Cà phê muối chú Long: U60 khởi nghiệp chuỗi cà phê
-
Doanh nhân Đào Cảnh Tuất, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Bệnh viện Vạn Phúc City: Phục vụ nhân dân bằng cái tâm của người thầy thuốc
-
Doãn Thị Thoa, Giám đốc Hợp tác xã Khang Tường: Đưa hương vị quê nhà vươn xa
-
Nguyên tắc phân tách thông tin khi start-up gặp khó khăn
-
Doanh nhân Lê Tiến Thịnh: Người thắp lửa hồi sinh thương hiệu “vàng xanh” Đà Lạt -
Bùi Anh Tú, Nhà sáng lập, CEO BehomeMall: Cung cấp “trợ thủ” đắc lực trong căn bếp Việt -
Phan Vũ - Japan Pile: 15 năm đồng hành kiến tạo giá trị bền vững -
Doanh nhân Lý Huy Sáng: Đổi mới vì tương lai, viết tiếp những giấc mơ lớn -
Vũ Trọng Nghĩa, Nhà sáng lập Bizzi: Thay đổi cách kiểm soát "mạch máu" trong doanh nghiệp -
Chủ tịch Đèo Cả: Nghị quyết số 68 là “ngọn đuốc soi đường” cho doanh nghiệp tư nhân -
Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường: Khát vọng xây dựng thương hiệu thật, giá trị thật
-
Nhà phố thương mại trong lòng khu công nghiệp - xu hướng tất yếu của tương lai
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Vina Aus Labels - 20 năm tiên phong và sáng tạo trong giải pháp bao bì thân thiện môi trường
-
Tập đoàn Đạt Phương "kick-off" dự án Casamia Balanca Hội An
-
Giải pháp nhà ở vừa túi tiền nở rộ tại khu vực giáp ranh TP.HCM
-
Meey Atlas theo đuổi hiện thực hóa tầm nhìn "Smart City trong lòng bàn tay"