Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
1.000 suất ăn miễn phí cho người nghèo tại Hà Nội
Thanh Huyền - 19/09/2015 11:02
 
Sáng nay (19/9), tại 15 Tràng Thi (Hoàn Kiếm, Hà Nội), hàng trăm suất ăn miễn phí đã được các nhà tài trợ hảo tâm trao tặng cho người nghèo, người vô gia cư và trẻ em lang thang cơ nhỡ.
Chương trình
Chương trình "1.000 suất ăn miễn phí cho người nghèo" do A&P Group tài trợ được thực hiện trong 2 ngày 19 và 20/9

Với chương trình thiện nguyện “1.000 suất ăn miễn phí cho người nghèo”, những người thực hiện chương trình không chỉ muốn mang đến cho những người nghèo, những người lang thang cơ nhỡ, có hoàn cảnh khó khăn một Trung thu ấm áp “như được về nhà” mà còn muốn họ được thưởng thức món ngon Hà Nội với khẩu vị tinh tế và đặc biệt.

Cả người cho và người nhận đều cảm thấy vui vẻ với việc làm ý nghĩa
Cả người cho và người nhận đều cảm thấy vui vẻ với việc làm ý nghĩa đầy tính nhân văn

Lên Hà Nội điều trị bệnh ung thư phổi giai đoạn 3 đã được 2 tuần, bác Nguyễn Viết Thêm 69 tuổi (Lý Nhân, Hà Nam), bệnh nhân đang điều trị xạ trị tại bệnh viện K chia sẻ, suất phở gà mà bác thưởng thức “nhiều và rất ngon”, chia sẻ phần nào những khó khăn về mặt tài chính của bác và gia đình khi lên Hà Nội chữa bệnh.

Theo hình thức tặng voucher, những người có hoàn cảnh khó khăn tham gia chương trình có thể đến ăn trưa hoặc ăn tối tại nhà hàng Hà Nội Tân Tân (15 Tràng Thi) trong khoảng thời gian: trưa từ 9h đến 13h hoặc tối từ 17h đến 20h.

Được biết, Ban tổ chức chương trình đã phát 1.000 voucher trong 2 ngày 17 và 18/9 cho những người có hoàn cảnh khó khăn tại các khu vực xung quanh, bao gồm cả các bệnh nhân tại bệnh viện K, bệnh viện Việt Đức, bệnh viện Phụ sản… Ngoài ra, khách đến ăn tại nhà hàng nếu chưa có voucher cũng sẽ được phát tại nhà hàng.

Ông Nguyễn Khắc Hùng, Phó Tổng Giám đốc A&P Group - nhà tài trợ chương trình “1.000 suất ăn miễn phí cho người nghèo” chia sẻ, “Văn hóa Việt Nam được xây dựng trên nền tảng giáo lý đạo Phật, sẻ chia, đùm bọc lẫn nhau. Chúng tôi tin vào thuyết nhân quả “gieo nhân nào gặt quả ấy”, gieo nhân tốt sẽ gặt hái quả ngọt. Mang niềm vui đến cho mọi người cũng là tạo niềm vui cho chính mình”.

Chương trình “1.000 suất ăn miễn phí cho người nghèo” sẽ diễn ra trong hai ngày 19 và 20/9. Ban tổ chức cho biết, dựa vào nhu cầu và những phản hồi của khách tham gia chương trình, Ban tổ chức sẽ lựa chọn thời điểm thích hợp để tổ chức thêm các chương trình tương tự.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư