Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Start-up Việt Mimosatek “ẵm” giải Demo Day trị giá 2.000 USD
Thu Phương - 13/11/2017 23:08
 
Tại sự kiện Demo Day “Giải pháp thành phố thông minh Việt Nam” (Smart City Vietnam Demo Day) vùa diễn ra, start-up Mimosatek- một trong bốn start-up Việt lọt top 15 đã giành giải ba trị giá 2.000 USD.
.
Ban tổ chức trao cúp và giải thưởng trị giá 2.000 USD cho start-up Mimosatek.

Theo thông tin từ ban tổ chức, từ tháng 7 đến nay đã có hơn 200 đơn đăng ký từ hơn 30 quốc gia trên thế giới tham dự cuộc thi “Tìm kiếm giải pháp xây dựng thành phố thông minh cho Việt Nam”.

Đến cuối tháng 10 vừa qua ban tổ chức đã chọn được 15 đội để trình bày giải pháp sáng tạo về xây dựng thành phố thông minh về 12 lĩnh vực trọng điểm, được xác định bởi chính quyền và Ban chỉ đạo thành phố thông minh của các tỉnh, thành phố tại Việt Nam, bao gồm: Nhà ở giá rẻ; Sử dụng năng lượng hiệu quả; Quản lý giao thông và bãi đỗ xe thông minh; Hút nước, thoát nước và quản lý chất thải; Nông nghiệp đô thị; xử lý và cung cấp nước sạch; An ninh công cộng và giám sát thiên tai; Du lịch sinh thái và quy hoạch môi trường; Y tế; Giáo dục; Chính phủ điện tử; Cây xanh và không gian công cộng.

Sau các phần thuyết trình của 15 đội đến từ các nước , ban tổ chức đã chọn ra ba đội xuất sắc nhất là: Gridcomm (Singapore), XRvision (Singapore), Mimosatek (Việt Nam).

Trong đó giải nhất trị giá 5.000 USD thuộc về đội Gridcomm (Singapore), giải nhì 3.000 USD thuộc về  XRvision (Singapore), giải ba trị giá 2.000 USD thuộc về Mimosatek (Việt Nam).

Ngoài số tiền thưởng, ba đội xuất sắc sẽ được ưu tiên lựa chọn tham gia chương trình tăng tốc khởi nghiệp của các thành phố nhằm “nội địa hóa” các giải pháp và tăng khả năng triển khai. Đặc biệt, Quỹ đầu tư mạo hiểm TNB Ventures - đối tác của chương trình sẽ xem xét đầu tư cho các công ty tiềm năng... 

Phát biểu tại sự kiện, ông Dominic Mellor - Giám đốc Quỹ Sáng kiến hỗ trợ khu vực tư nhân vùng Mekong, Trưởng Ban tổ chức cho biết, các đội thi được đánh giá dựa trên độ phù hợp trong giải pháp của họ để giải quyết những thách thức đô thị thực sự ở Việt Nam, tiềm năng kinh doanh của công ty, tính độc đáo của ý tưởng và khả năng thực hiện, triển khai mô hình.

Ông Dominic Mellor cũng chia sẻ, các giải pháp được lựa chọn mang tính quốc tế, toàn cầu đưa về Việt Nam và hy vọng sẽ được triển khai thành công ở Việt Nam, bởi vì có nhiều vấn đề về phát triển đô thị mà chỉ giải pháp trong nước thôi thì chưa đủ, cần phải huy động sự sáng tạo trên toàn cầu.

“Các giải hôm nay không phải là giải pháp tối tân nhất hay kỹ thuật cao nhất, mà được lựa chọn trên cơ sở phù hợp nhất với điều kiện và khả năng có thể triển khai ở Việt Nam. Chính sự phù hợp đó là chìa khóa để các giải pháp này có thể triển khai và thành công ở Việt Nam”, ông Dominic Mellor cho hay.

Phú Quốc bắt đầu vận hành smart city
Cuối tuần qua, Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Kiên Giang đã tổ chức Lễ công bố giai đoạn I của Đề án Xây dựng Thành phố thông minh Phú Quốc (smart...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư