Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Thanh Hóa hợp tác với CJ Seafood (Hàn Quốc) chế biến thủy sản
Sĩ Chức - 16/11/2017 11:56
 
Ngày 15/11, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức buổi Lễ ký kết biên bản ghi nhớ với Công ty CJ Seafood (Hàn Quốc) về dự án hợp tác trong ngành công nghiệp chế biến thủy sản.
TIN LIÊN QUAN

Theo đó, hai bên sẽ cùng nhau hợp tác để phát triển kinh doanh cho CJ Seafood, thúc đẩy kinh tế địa phương, tạo việc làm cho người lao động thông qua việc nuôi trồng/mua cá nước ngọt và chế biến thực phẩm đông lạnh từ cá nước ngọt trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. UBND tỉnh Thanh Hóa sẽ cung cấp các thông tin cần thiết cho nuôi trồng thủy sản nước ngọt; thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến cấp phép nuôi trồng thủy sản; hỗ trợ CJ Seafood thực hiện thủ tục liên quan đến xây dựng nhà máy chế biến…

UBND Tỉnh Thanh Hóa và Công ty CJ Seafood (Hàn Quốc) ký kết biên bản ghi nhớ về Dự án hợp tác trong ngành công nghiệp chế biến thủy sản.
UBND tỉnh Thanh Hóa và Công ty CJ Seafood (Hàn Quốc) ký kết biên bản ghi nhớ về dự án hợp tác trong ngành công nghiệp chế biến thủy sản.

Được biết, Công ty CJ Seafood thuộc Tập đoàn CJ là đơn vị chế biến thực phẩm, hiện đang chiếm lĩnh thị trường lớn nhất và hàng đầu tại Hàn Quốc với các sản phẩm chủ yếu là chả cá, thanh cua, lá rong biển khô… Tập đoàn này phân phối sản phẩm qua hệ thống các kênh bán lẻ, cửa hàng tiện lợi, siêu thị… và xuất khẩu đi một số thị trường như Nhật, Mỹ, Nga, Trung Quốc...

Tại Việt Nam, Tập đoàn CJ hiện đã đầu tư vào lĩnh vực chế biến thực phẩm tại các tỉnh phía Nam và đang có kế hoạch mở rộng đầu tư ra phía Bắc để khai thác thị trường mới. Sau khi khảo sát tiềm năng nuôi cá nước ngọt tại một số tỉnh, Công ty CJ Seafood đã quyết định lựa chọn tỉnh Thanh Hóa để đầu tư nuôi cá nước ngọt và dự định xây dựng nhà máy sản xuất thực phẩm chế biến sẵn từ cá nước ngọt quy mô ban đầu là 2,5 ha với tổng mức đầu tư 4 triệu USD.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư