Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
5 nữ MC xinh nhất và có mức cát-xê cao ngất ngưởng
Phương Nhung (vnexpress) - 31/10/2018 16:19
 
Nếu nghĩ làm ca sĩ mới “hái” ra tiền thì cát-xê của 5 MC nữ này sẽ khiến nhiều người phải nghĩ lại. Không lấn sân quá sâu trong showbiz, 5 MC nữ này vẫn nhận được cát-xê “khủng” nhờ tài năng, sự duyên dáng và định hướng hình ảnh có học thức.

Dù xuất phát điểm là những Hoa hậu, Á hậu bước ra từ những cuộc thi uy tín, nhưng: Thụy Vân, Ngọc Diễm, Jenifer Phạm, Ngô Phương Lan và Hoàng Oanh đều tạo ra thu nhập "khủng" và đắt show không phải từ danh hiệu mà là công việc của một MC.

Để có một chương trình hay sự kiện hay, thu hút khán giả, chuyển tải đầy đủ mục tiêu và yêu cầu của BTC, ngoài nội dung hấp dẫn thì cần có một người dẫn chương trình chuyên nghiệp, kiến thức rộng, vốn từ phong phú và kĩ năng giao tiếp khéo léo, tự nhiên.

Trong showbiz Việt, bên cạnh những gương mặt MC xuất phát từ các cuộc thi truyền hình hoặc từ nhà đài, cũng có những người đẹp bước ra từ cuộc thi nhan sắc và lấn sân cầm mic.

Không phải ai cũng thành công, nhưng đã có những cái tên gây được ấn tượng mạnh với các vị khán giả và gây dựng được vị trí nhất định của mình trong lòng công chúng, trong đó phải kể đến: Ngọc Diễm, Thuỵ Vân, Jenifer Phạm, Ngô Phương Lan và Hoàng Oanh.

Họ không chỉ có điểm chung khi xuất phát điểm là Hoa hậu, Á hậu từ các cuộc thi trong và ngoài nước mà bên cạnh đó nhờ sự nỗ lực và tài năng, các người đẹp này đã tạo cho mình một mức thu nhập cao ngất ngưởng và thuộc top những MC đắt show hiện nay. Mức cát-xê của MC nổi tiếng được chính một số người đẹp trong cuộc và một vài đơn vị tổ chức sự kiện chia sẻ cùng PV Dân trí hi vọng sẽ đem đến cho độc giả cái nhìn thú vị về nghề cầm mic.

Ngọc Diễm - Hoa hậu Du lịch 2008

Khi còn là sinh viên năm nhất trường ĐH Ngoại Thương, Ngọc Diễm đã theo học khoá Nói trước công chúng và MC chuyên nghiệp vì ngưỡng mộ MC Diễm Quỳnh.
Khi còn là sinh viên năm nhất trường ĐH Ngoại Thương, Ngọc Diễm đã theo học khoá Nói trước công chúng và MC chuyên nghiệp vì ngưỡng mộ MC Diễm Quỳnh.

Ngọc Diễm là một trong số ít các Hoa hậu có định hướng rõ ràng và rành mạch về nghề MC từ trước khi nổi tiếng.

Khi còn là sinh viên năm nhất trường ĐH Ngoại Thương, cô đã theo học khoá Nói trước công chúng và MC chuyên nghiệp vì ngưỡng mộ MC Diễm Quỳnh. Không như nhiều người đẹp xem MC như là nghề tay trái, Ngọc Diễm đầu tư rất nghiêm túc cho công việc nghề nghiệp chính của mình.

Năm 2008, sau khi đăng quang Hoa hậu Du lịch Việt Nam, Ngọc Diễm đã bắt tay hiện thực hoá ước mơ của mình là một MC chuyên nghiệp.

Ngọc Diễm được giao dẫn dắt nhiều chương trình nghệ thuật trực tiếp.
Ngọc Diễm được giao dẫn dắt nhiều chương trình nghệ thuật trực tiếp.

Được đánh giá là người đẹp có lối ăn nói khéo léo, chất giọng nhẹ nhàng, bản lĩnh sân khấu và thông thạo tiếng Anh, Ngọc Diễm được giao dẫn dắt nhiều chương trình nghệ thuật trực tiếp như: Chung kết “Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam” trong hai mùa liên tiếp 2015, 2017; Chung kết “Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2015”, Chung kết “Hoa hậu Các dân tộc Việt Nam 2013”, sự kiện quốc tế Festival Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, Festival Biển Nha Trang… Cô cũng là gương mặt MC quen thuộc của nhiều chương trình truyền hình và các sự kiện về kinh tếdoanh nhân.

Trong lĩnh vực truyền hình, cô từng tham gia dẫn “Thành phố Hôm nay”, “Café sáng” và “Ngôi sao phương Nam”. Hiện tại cô đang làm host gameshow “Đặc nhiệm Blouse trắng”, đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp người đẹp đảm nhận vai trò này. Nguồn tin thân cận tiết lộ, mức cát-xê dẫn sự kiện của người đẹp theo ước tính rơi vào khoảng 2.000 USD - 3.000 USD (khoảng hơn 45 triệu - gần 70 triệu).

Ngô Phương Lan - Hoa hậu Thế giới người Việt năm 2007

Là Hoa hậu kín tiếng nhất trong các Hoa hậu, ngay sau khi đăng quang, Ngô Phương Lan tiếp tục ra nước ngoài theo đuổi sự nghiệp học hành. Sau đăng quang ngôi vị Hoa hậu Thế giới người Việt năm 2007, cô xuất hiện trước công chúng với tư cách là Người dẫn chương trình trong Gala tại hội nghị ASEAN, AIPA (Hội đồng Liên nghị viện ASEAN) ở Việt Nam.

Ngô Phương Lan là người đẹp có học thức cao và khả năng dẫn song ngữ tốt.
Ngô Phương Lan là người đẹp có học thức cao và khả năng dẫn song ngữ tốt.

Không chỉ tham gia những sự kiện chính trị, người đẹp còn làm MC nhiều chương trình văn hóa mang tính quốc tế như: “Chung kết Hoa hậu Quý bà Thế giới 2009”, vòng thi trang phục dân tộc ở “Hoa hậu Trái Đất 2010” cũng như các hoạt động lớn của một số tập đoàn đa quốc gia tại Việt Nam.

Năm 2017, trong sự kiện APEC diễn ra 4 ngày tại Đà Nẵng, Ngô Phương Lan phụ trách dẫn chương trình và giới thiệu đại biểu cấp cao cho Hội nghị thượng đỉnh doanh nghiệp Việt Nam.

Ngoài công việc về ngành ngoại giao, Ngô Phương Lan còn là một MC thân thiết của Đài Truyền hình Việt Nam. Cô là host của "Quốc gia Khởi nghiệp" dành cho bạn trẻ có đam mê startup. Chính vì thế, người đẹp cũng lọt top 5 MC có mức thu nhập cao nhất, khi cát-xê của cô được các nhãn hàng tiết lộ cũng rơi vào nhóm từ 2.000 - 3.000 USD.

Ngoài công việc về ngành ngoại giao, Ngô Phương Lan còn là một MC thân thiết của Đài Truyền hình Việt Nam.
Ngoài công việc về ngành ngoại giao, Ngô Phương Lan còn là một MC thân thiết của Đài Truyền hình Việt Nam.

Thụy Vân - Á hậu Hoa hậu Việt Nam 2008

Không chỉ đắt show event mà còn là gương mặt MC quen thuộc trên sóng VTV. Với kinh nghiệm nhiều năm theo nghề, Thụy Vân sở hữu lối dẫn duyên dáng, cách ứng biến tình huống linh hoạt.

Hiện tại, Thụy Vân vẫn gắn bó với Trung tâm tin tức VTV24.
Hiện tại, Thụy Vân vẫn gắn bó với Trung tâm tin tức VTV24.

Sau khi đoạt ngôi Á hậu Hoa hậu Việt Nam 2008, Thụy Vân chính thức rẽ hướng sang con đường MC với các chương trình như: “Chìa khóa thành công”, “Cuộc sống thường ngày” và đặc biệt là dấu ấn với “Chuyển động 24h” giúp cô trở thành MC được đề cử Top 5 MC ấn tượng tại VTV Awards 2017.

Ngoài làm biên tập viên của VTV, cô còn dẫn dắt nhiều chương trình ca nhạc và sự kiện, đặc biệt là đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018 diễn ra cách đây không bao lâu. Thụy Vân có mức thu nhập ổn định từ việc làm chính cho VTV. Ngoài ra, theo tiết lộ của một đơn vị tổ chức sự kiện, mức cát-xê dẫn các sự kiện của cô cũng rơi vào top "khủng" khi không dưới 2.000 USD.

Ngoài công việc ở Đài, cô còn rất đắt show MC ở miền Bắc khi thường xuyên được mời dẫn dắt các đêm nhạc lớn hoặc các sự kiện khách hàng.
Ngoài công việc ở Đài, cô còn rất đắt show MC ở miền Bắc khi thường xuyên được mời dẫn dắt các đêm nhạc lớn hoặc các sự kiện khách hàng.

Mới đây, Thuỵ Vân gây ấn tượng khi vô tình bị trượt chân trên sóng trực tiếp nhưng có màn ứng biến vô cùng linh hoạt, tự tin, được nhiều người dành lời ngợi khen.

Điều giúp Thụy Vân giữ vững được tên tuổi và tình cảm của khán giả sau nhiều năm đăng quang là việc theo đuổi hình ảnh "không scandal". Á hậu rất kín tiếng trong cuộc sống riêng tư, thậm chí chưa một lần công khai ông xã với khán giả.

Jennifer Phạm - Hoa hậu Châu Á tại Mỹ năm 2006

Jennifer Phạm nổi lên từ sau khi đoạt giải Hoa hậu châu Á tại Mỹ năm 2006. Jennifer Phạm cũng thuộc top các MC nổi tiếng và có cát sê cao tại Việt Nam hiện nay. Cựu Hoa hậu với nụ cười quyến rũ, luôn diện những trang phục sang trọng, gợi cảm khiến người nhìn ngất ngây khi đứng trên sân khấu.

Khả năng tiếng Anh cùng gương mặt đẹp là yếu tố giúp Jennifer Phạm ghi điểm.
Khả năng tiếng Anh cùng gương mặt đẹp là yếu tố giúp Jennifer Phạm ghi điểm.

Cách dẫn nhẹ nhàng, đằm thắm tạo nên không khí vừa trang trọng và gần gũi của Jennifer Phạm hoàn toàn thích hợp với các sự kiện, lễ ra mắt. Cạnh đó với khả năng giao tiếp tiếng Anh sẵn có và rất thành thạo tiếng Việt do đó mà cô rất được chú ý săn đón trong vai trò MC lĩnh vực này.

Cô liên tục được mời dẫn các chương trình trên truyền hình như: “Chinh phục đỉnh cao”, “The Voice Kids. Một bầu show tiết lộ, cát-xê event của Jenifer Phạm được tiết lộ không dưới 2.000 USD/sự kiện.

Hoàng Oanh - Á hậu Phụ nữ Việt Nam 2012

Hoàng Oanh được khán giả yêu mến với vai trò MC của nhiều chương trình.
Hoàng Oanh được khán giả yêu mến với vai trò MC của nhiều chương trình.

Từng được biết đến khi tham gia nhiều cuộc thi nhan sắc. Cô là người mẫu, hot girl được teen TP.HCM yêu mến. Hoàng Oanh từng đoạt giải Á hậu Phụ nữ Việt Nam 2012. Sau đó, 9X được khán giả yêu mến với vai trò MC của nhiều chương trình.

Từ sau khi đoạt danh hiệu Én đồng Người dẫn chương trình 2013, Hoàng Oanh ngày càng đắt show làm MC. Cô cũng được bình chọn vào top 3 Nữ MC được yêu thích nhất - giải thưởng truyền hình HTV Awards. Người đẹp từng ghi dấu với khán giả qua các chương trình truyền hình ăn khách như: “The Remix 2015”, “The Voice Kids 2015”...

Hoàng Anh tiết lộ rằng mức cát-xê đóng phim của cô đôi khi còn thấp hơn làm MC.
Hoàng Anh tiết lộ rằng mức cát-xê đóng phim của cô đôi khi còn thấp hơn làm MC.

Hoàng Oanh được nhiều người yêu thích nhờ lối dẫn duyên dáng, khả năng dẫn lưu loát song ngữ Việt - Anh cùng kinh nghiệm xử lý tình huống trên sân khấu. Trong một bài chia sẻ với báo chí mới đây, Hoàng Anh tiết lộ rằng mức cát-xê đóng phim của cô đôi khi còn thấp hơn làm MC. Chính vì thế, nhiều người cho rằng nàng Á hậu có cát-xê làm MC nằm trong khoảng từ 2.000 - 3.000 USD/ một sự kiện so với mặt bằng chung.

 

Nữ MC bị lộ ngực khi đang dẫn chương trình trực tiếp
Nữ MC của truyền hình Tây Ban Nha bị lộ một bên ngực khi đang dẫn chương trình trực tiếp.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư