-
Nữ giám đốc chỉ đạo để ngoài sổ sách kế toán gần 200 tỷ đồng -
Vụ “chuyến bay giải cứu” giai đoạn 2: Xét xử sơ thẩm 17 bị cáo -
Một khu đất “gánh” hai quy hoạch -
Đà Nẵng nêu giải pháp chống ngập lụt khu vực sân bay -
Thêm 353 tỷ đồng khắc phục hậu quả vụ FLC -
Đà Nẵng xử lý thế nào về vụ 238 sổ đỏ hình thành từ hồ sơ giả?
Một phần cánh của máy bay MH370 đã được tìm thấy (Ảnh: AFP) |
Lô hàng chứa pin
Theo báo New Zealand Heral, Voice 370, một nhóm vận động chủ yếu gồm gia đình của các nạn nhân trên chuyến bay MH370, đã đề nghị chính phủ Malaysia công bố chi tiết danh sách các kiện hàng trên máy bay MH370 thời điểm chiếc máy bay này mất tích hồi tháng 3/2014. Đề nghị này được đưa ra trong một lá thư gửi Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad và Bộ trưởng Giao thông Malaysia.
Danica Weeks, vợ của Paul Week, một hành khách quốc tịch New Zealand trên chuyến bay MH370, xác nhận Voice 370 vẫn thắc mắc về chi tiết lô hàng 2,2 tấn trong đó có kiện hàng "sạc và phụ kiện radio" vì sao lại không được đưa vào danh sách thống kê.
"Chúng tôi thực sự không biết chính xác có gì trong lô hàng đó. Điều này có nghĩa là hơn 4 năm chúng tôi vẫn chưa được xem bản kê đầy đủ lô hàng. Chúng tôi vẫn không rõ phụ kiện radio đó là gì", bà Weeks cho biết với News.com.au hồi tháng 5.
Trong thư gửi Thủ tướng Malaysia, Voice 370 cũng kêu gọi tiến hành một cuộc điều tra toàn diện tất cả các vấn đề liên quan đến sự mất tích bí ẩn của MH370, đặc biệt là công bố các tài liệu liên quan đến danh sách lô hàng trên máy bay hay nghi vấn làm giả giấy tờ liên quan đến MH370 và thời gian bảo dưỡng của máy bay này.
Đề nghị trên được đưa ra sau khi cựu Giám đốc điều hành Malaysia Airlines Ahmad Jauhari Yahya tiết lộ trong một cuộc họp báo hôm 20/3/2014 rằng, máy bay MH370 có chở theo khoảng 200 kg pin trên khoang. Số pin này được chuyển từ công ty NNR Global Logistics ở Penang (Malaysia) đến công ty JHJ International Transportation ở Bắc Kinh.
Giới chức Malaysia chỉ công bố danh sách hàng hóa trên khoang của MH370 khoảng 2 tháng sau khi chiếc máy bay này mất tích. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, đây vẫn chưa phải bản kê khai đầy đủ.
Hãng hàng không Malaysia Airlines sau đó ra thông cáo thừa nhận rằng, lô hàng pin đó chỉ chiếm một phần rất nhỏ trong khoang hàng, còn lại là lô hàng sạc và phụ kiện radio.
Nín thở chờ báo cáo cuối cùng
Sau nhiều năm chờ đợi, hôm nay 30/7, người nhà của các nạn nhân trên chuyến bay MH370 sẽ được chính phủ Malaysia cung cấp bản báo cáo cuối cùng về vụ mất tích. Bộ Giao thông Vận tải Malaysia tổ chức cuộc họp kín và cung cấp báo cáo này cho người nhà nạn nhân vụ MH370 tại trụ sở cơ quan. Giới chức Malaysia cũng dự kiến công bố báo cáo tại một cuộc họp báo diễn ra chiều nay.
Trước đó, Bộ trưởng Giao thông Anthony Loke cho biết: "Mọi lời nói mà nhóm điều tra ghi nhận được sẽ được phản ánh trong báo cáo. Đây là bản báo cáo đầy đủ, không chỉnh sửa, thêm thắt hay cắt xén".
Ông Loke cho biết thêm, báo cáo sẽ được công bố trên mạng và được cung cấp bằng văn bản cho gia đình nạn nhân và các hãng truyền thông nhất định.
Tuy nhiên, theo Reuters, người nhà các nạn nhân nói rằng, họ đã nhận được bản báo cáo nhưng không thấy có gì mới mẻ trong báo cáo này về lý do khiến chiếc máy bay biến mất bí ẩn. Họ cho biết với các phóng viên rằng, bản báo cáo chỉ nhấn vào những sai sót, những quy tắc không được chấp hành.
Máy bay MH370 mất tích hôm 8/3/2014 khi đang trên đường từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh cùng với 239 người trên khoang. Đây được coi là một trong những vụ mất tích bí ẩn nhất trong lịch sử ngành hàng không thế giới.
Nhiều giả thuyết đã được đưa ra, nhưng mới đây, giới chức Australia đã bác bỏ giả thuyết cho rằng phi công của máy bay đã thực hiện một vụ tự sát tập thể bằng cách điều khiển máy bay lao xuống Ấn Độ Dương.
Cuộc tìm kiếm MH370 hơn 4 năm qua vẫn chưa tìm ra lời giải đáp cho bí ẩn lớn nhất lịch sử hàng không này. Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad cho biết, Malaysia có thể cân nhắc nối lại chiến dịch tìm kiếm nếu có thêm manh mối đáng tin cậy.
-
Một khu đất “gánh” hai quy hoạch -
Hai dự án nhà máy xử lý rác tại Đà Nẵng: 10 năm vẫn nằm trên giấy -
Đà Nẵng nêu giải pháp chống ngập lụt khu vực sân bay -
Quảng Ngãi: Loạt dự án dang dở gây lãng phí -
Thêm 353 tỷ đồng khắc phục hậu quả vụ FLC -
Cục Quản lý Dược lý giải kết luận của Thanh tra Chính phủ về hồ sơ tồn đọng -
Đà Nẵng xử lý thế nào về vụ 238 sổ đỏ hình thành từ hồ sơ giả?
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/12 -
2 Ngân hàng Nhà nước bán khoảng 2 tỷ USD can thiệp tỷ giá trước áp lực đồng USD mạnh -
3 Tạo cơ chế khác biệt để kích hoạt mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận -
4 Nhà đầu tư ngoại gia nhập cuộc đua làm đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài -
5 Mặt bằng lãi suất duy trì mức thấp trong năm 2025?
- VPBank 5 năm liên tiếp được Mastercard vinh danh nhiều giải thưởng danh giá
- Beiersdorf Việt Nam được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024”
- Công ty SAVISTA ký kết hợp tác với Hiệp hội Bất động sản Bình Dương
- Nhà đầu tư ngày càng chú trọng yếu tố pháp lý của dự án
- Vinamilk đồng hành cùng các đội Robotacon Việt Nam tỏa sáng tại đấu trường quốc tế
- Conic Boulevard bùng nổ giao dịch tại lễ mở bán