-
Ra mắt Tủ sách Enlighten Books và cuốn sách “Trợ lý thời hiện đại” -
Trợ lý - Nghề AI không thể thay thế -
Thời đại mới của nghề trợ lý -
Mua tranh của trẻ tự kỷ để in áo, cầu thủ Văn Toàn mong nối dài giấc mơ của các em -
Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc 2024: Thế giới tôi đọc -
Khai mạc Hội sách Hải Phòng năm 2024
Seabed Constructor tham gia tìm kiếm máy bay mất tích MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines từ cuối tháng 1/2018. (Ảnh: Dailymail) |
Hãng tin Straits Times ngày 7/3 cho biết, nhóm công tác gia Chủ tịch Ủy ban hàng không dân sự Malaysia Datuk Seri Azharuddin Abdul Rahman đứng đầu đang hoàn tất một kế hoạch hành động trong trường hợp tìm thấy máy bay MH370 mất tích.
"công ty Ocean Infinity có nhiệm vụ xác định vị trí MH370 và các mảnh vỡ rải rác ở các khu vực khác nhau trong 90 ngày. Họ cũng phải tìm kiếm hộp đen máy bay để phục vụ công tác điều tra. Một khi tìm thấy chiếc máy bay, chúng tôi sẽ phải xác minh liệu đó có phải MH370 hay không trước khi công bố thông tin rộng rãi. Tuy nhiên, tất cả sẽ chưa dừng lại tại đây", ông Azharuddin nói.
Quan chức này cho biết thêm: "Chúng tôi đã lên sẵn kế hoạch chi tiết ai sẽ làm gì, bao nhiêu người tham gia và dùng thiết bị nào để trục vớt MH370. Việc trục vớt các mảnh vỡ sẽ do lực lượng ứng phó nhanh do Malaysia dẫn đầu chịu trách nhiệm". Nhóm này bao gồm các quan chức đến từ Bộ Giao thông vận tải, Bộ Ngoại giao, Bộ Thông tin truyền thông và một số cơ quan khác của Malaysia.
Máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích hôm 8/3/2014 cùng với 239 người trên khoang khi trên đường từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh. Các cuộc tìm kiếm quy mô lớn với sự tham gia của nhiều nước hơn 3 năm qua ở vùng biển trải rộng khoảng 120.000km2 vẫn không tìm ra dấu vết của chiếc máy bay. Chiến dịch này tạm ngừng vào tháng 1/2017.
Ocean Infinity đã ký thỏa thuận với chính phủ Malaysia về việc tìm kiếm MH370 với chủ trương “không thấy, không lấy tiền”, đổi lại nếu tìm thấy chiếc máy bay trong thời gian 90 ngày, họ sẽ được trả thù lao từ 20 triệu USD đến 70 triệu USD.
Seabed Constructor bắt đầu chiến dịch tìm kiếm từ ngày 22/1 với các máy bay không người lái được triển khai tìm kiếm ở khu vực rộng khoảng 25.000km2 ở Ấn Độ Dương. Đây là loại tàu trắc đạc dân sự hiện đại nhất thế giới hiện nay. Tạp chí The Economist từng đánh giá rằng, Seabed Constructor với những công nghệ hiện đại không thể tìm thấy MH370 thì sẽ không có con tàu nào khác có thể làm được việc này.
Hôm 3/3 chính phủ Malaysia tuyên bố cuộc tìm MH370 sẽ ngừng vào giữa tháng 6 năm nay. Sở dĩ chiến dịch tìm kiếm của Ocean Infinity kéo dài đến giữa tháng 6 dù hợp đồng chỉ giới hạn 90 ngày là bởi trong thời gian này con tàu phải định kỳ quay về bến để tiếp nhiên liệu.
-
Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc 2024: Thế giới tôi đọc -
Lựa chọn kỹ nguyện vọng để tránh mất lượt -
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102% trong giai đoạn 2019 - 2023 -
Bảo tồn, tôn vinh, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống -
Báo Nhân Dân ra mắt MV Kenny G "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam -
Khai mạc Hội sách Hải Phòng năm 2024 -
Ninh Thuận: Nhiều hồ chứa nước, nguồn cấp cho nhà máy nước đối diện nguy cơ cạn kiệt
-
1 Sẽ xem xét cho nhập khẩu vàng; tổ chức đấu thầu vàng vào thứ Hai tuần tới -
2 Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp cho các tổ chức tín dụng âm trạng thái -
3 Thị trường thổ cư Hà Nội: Tăng nhiệt ở Long Biên, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm -
4 Ẩn số trong phương án thoái vốn nhà nước tại VIMC -
5 Sớm mở kho dữ liệu để chặn thổi giá nhà đất
- TOTO Việt Nam ra mắt bộ sưu tập mới: Tiên phong kiến tạo “Một chuẩn sống mới”
- BCG thưởng lớn cho cổ đông đi dự đại hội 2024
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh