-
Công an Hà Nội phát động cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm -
Hà Nội tăng cường bảo vệ người dân trên không gian mạng -
TP.HCM: Di dời, xây mới chung cư xuống cấp nguy hiểm vẫn rất khó khăn -
Nhiều bị cáo vụ Tập đoàn Thuận An được xét kháng cáo -
Hà Nội công bố tình huống khẩn cấp ngập sàn 3 trạm bơm tiêu tại Đa Phúc -
Triển khai kế hoạch tổng thể đẩy lùi buôn lậu và hàng giả đến năm 2030
| Cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah ngồi trước thiết bị mô phỏng lái máy bay. (Ảnh chụp từ màn hình YouTube) |
Cục An toàn Giao thông Australia (ATSB) vẫn tin rằng cơ trưởng Zaharie Amad Shah đã rơi vào tình trạng vô thức trong những phút cuối.
Chiếc MH370 chở 239 người đã mất tích vào tháng 3/2014 trong lúc đang bay từ Kuala Lumpur (Malaysia) tới Bắc Kinh (Trung Quốc).
Một cuộc tìm kiếm mảnh vỡ của máy bay, có sự tham gia của cả Malaysia và Trung Quốc, đã bị ngừng vào tháng 1 năm ngoái sau 1.046 ngày.
Các nhà điều tra ATSB nói rằng chiếc máy bay đã bị mất kiểm soát khi lao xuống phía nam Ấn Độ Dương.
Tuy nhiên, giả thuyết cơ trưởng đã kiểm soát hoàn toàn máy bay vào thời điểm xảy ra tai nạn gần đây đã được nhắc lại trong một cuốn sách mới của Larry Vance, nhà cựu điều tra thuộc Ủy ban An toàn Giao thông Canada.
Ông Vance, xuất hiện trong chương trình 60 Minutes của Australia vào đầu tháng này, nói trong cuốn sách của mình rằng cuộc điều tra của ATSB có thiếu sót và kết luận của cơ quan này về phút cuối của MH370 đã sai.
"Cơ trưởng đã tự sát, thật không may, ông ấy đã giết tất cả những người khác trên máy bay và ông ấy đã cố ý làm điều đó", ông Vance nói trong 60 Minutes.
Tuy nhiên, giám đốc tìm kiếm của ATSB, ông Peter Foley ngày 22/5 đã lên tiếng bảo vệ những phát hiện của cơ quan này.
"Chúng tôi đã xem xét mọi bằng chứng mà chúng tôi có một cách không thiên vị", ông Foley khẳng định tại một phiên điều trần trước quốc hội ở Canberra, đồng thời cũng cho biết ông đã đọc cuốn sách của ông Vance.
"Chúng tôi có khá nhiều dữ liệu để nói rằng chiếc máy bay, nếu nó bị kiểm soát vào phút cuối, nó đã không được kiểm soát thành công", ông nói thêm.
Chuyến bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia đã mất tích sau khi ngừng gửi các tín hiệu liên lạc vài giờ sau khi cất cánh vào ngày 8/3/2014. Một cuộc tìm kiếm trên cạn và dưới biển lớn nhất trong lịch sử hàng không đã được diễn ra.
Mặc dù không tìm thấy gì dưới đáy biển, song một số mảnh vỡ nhỏ của máy bay đã trôi dạt vào các hòn đảo ở Ấn Độ Dương và bờ biển châu Phi.
Chính phủ Australia cho biết sẽ chỉ nối lại cuộc tìm kiếm nếu có các bằng chứng mới "đáng tin cậy". Trong khi đó, một công ty tư nhân của Mỹ đã bắt đầu một cuộc tìm kiếm khác vào hồi đầu năm nhưng tới nay vẫn chưa có thêm manh mối nào.
-
Hà Nội công bố tình huống khẩn cấp ngập sàn 3 trạm bơm tiêu tại Đa Phúc -
Triển khai kế hoạch tổng thể đẩy lùi buôn lậu và hàng giả đến năm 2030 -
Quản lý thị trường thu giữ hơn 6.400 bộ quần áo giả nhãn hiệu Nike, Adidas, Puma -
Chính thức mở cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại dịp Tết Bính Ngọ 2026 -
Ngăn chặn tình trạng găm hàng, thiếu hàng, gây tăng giá đột biến dịp Tết Bính Ngọ 2026 -
Điều tra, làm rõ vụ gãy cần trục tháp tại Dự án chung cư Tháp Đại Dương -
Triệt phá ổ nhóm lừa đảo xuyên biên giới "núp bóng" doanh nghiệp
-
Setia Edenia: Lợi thế của bất động sản dòng tiền có mảng xanh lớn nhất trục Quốc lộ 13 -
iPOS HRM số hóa lương thưởng, hỗ trợ chủ quán vận hành chuẩn -
EVF củng cố năng lực tài chính sau tái định vị, thẳng tiến tới mục tiêu lợi nhuận 960 tỷ đồng năm 2025 -
Western Pacific Group kiến tạo hệ sinh thái cho cả doanh nghiệp FDI và SMEs -
Lãi suất hạ nhiệt và tín dụng mở van, dòng tiền đầu tư bất động sản đổ về đâu -
PV Power lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam

