
-
Mở đợt tấn công cao điểm chống buôn lậu, hàng giả trên toàn quốc
-
“Dược sĩ Tiến” cầm đầu đường dây sản xuất hàng trăm tấn thực phẩm chức năng giả
-
Thanh tra vào cuộc vụ Trung tâm Anh ngữ Úc Châu "sửa chữa" rồi mất liên lạc
-
Công ty Y dược LanQ lập khống hồ sơ để đẩy giá thuốc bảo hiểm
-
Quảng Nam: Dự án 230 tỷ đồng làm 8 năm không xong -
Hà Giang: Thu giữ gần 30 tấn thực phẩm trôi nổi, chuẩn bị “tuồn” ra thị trường
![]() |
Bộ trưởng Công thương trao đổi bên lề QH |
Sẽ xem xét lại trách nhiệm Bộ Công thương
Trao đổi bên lề QH sáng nay, Bộ trưởng Công thương Trần Tuấn Anh cho biết, Chính phủ luôn tạo điều kiện tốt nhất cho DN phát triển thị trường, sản xuất, kinh doanh.
Tuy nhiên, các hoạt động đó phải tuân thủ pháp luật, bảo vệ lợi ích, quyền lợi người tiêu dùng. Đó là nguyên tắc cơ bản mà các DN đều phải thực hiện, đồng thời phải dựa trên nền tảng đạo đức, văn hóa, nhất là văn hóa DN, tôn trọng lợi ích người tiêu dùng, trung thực trong kinh doanh.
“Qua hành vi mà báo chí phản ánh về hoạt động của DN Khaisilk cho thấy có những dấu hiệu vi phạm cả luật pháp cũng như nền tảng đạo đức doanh nghiệp”, Bộ trưởng Tuấn Anh nhấn mạnh.
Ông Tuấn Anh cho biết, Cục Quản lý thị trường, Quản lý cạnh tranh và các cơ quan chức năng đang xác minh, làm rõ đối với các hoạt động của DN này.
“Chắc chắn sẽ có báo cáo sớm, trên cơ sở đánh giá vi phạm đến đâu sẽ kiến nghị xử lý theo đúng quy định của pháp luật”, Bộ trưởng Công thương khẳng định.
Việc gian lận của Khaisilk xảy ra nhiều năm nhưng giờ mới được phát hiện, Bộ trưởng Tuấn Anh cho rằng đây là vấn đề hệ thống chứ không riêng cơ quan nào. Trong khi người tiêu dùng còn có xu hướng nương nhẹ các vi phạm.
Bộ trưởng Công thương cũng cho biết, qua vụ việc này sẽ xem xét lại trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước, nhất là Bộ Công thương trong hiểu biết, nhận thức và vai trò tham mưu chính sách.
Gây tổn hại thương hiệu Việt
Về mức độ ảnh hưởng đến thương hiệu quốc gia trong sự việc này, theo Bộ trưởng, vấn đề này có phạm trù tương đối rộng.
Thông qua sự việc của Khaisilk, dù chưa kết luận cụ thể xem mức độ vi phạm đến đâu, những nội dung gì và ở mức độ nào nên chưa thể nói ngay là sẽ ảnh hưởng như thế nào đến những giá trị thương hiệu của sản phẩm cũng như thương hiệu Việt.
“Nhưng sơ bộ nhận thấy, DN có hành vi lừa dối người tiêu dùng thì đó là hành vi vi phạm pháp luật và cũng là làm tổn hại đến lòng tin, lợi ích của người tiêu dùng, cũng tổn hại trực tiếp đến giá trị thương hiệu Việt. Nhưng quan trọng hơn nó làm tổn thương đến tình cảm, lòng tự tôn dân tộc của người Việt Nam”, Bộ trưởng nói.

-
Quảng Nam: Dự án 230 tỷ đồng làm 8 năm không xong -
Hà Giang: Thu giữ gần 30 tấn thực phẩm trôi nổi, chuẩn bị “tuồn” ra thị trường -
Vì sao nhiều cá nhân có vi phạm chưa bị xử lý trong vụ Tập đoàn Thuận An? -
Kon Tum yêu cầu báo cáo khẩn vụ phá rừng ở huyện Ia H’Drai -
Khởi tố vợ chồng Tổng giám đốc Công ty Cung ứng nhân lực Hoàng Long -
TP.HCM: Bắt thêm 34 người trong đường dây buôn lậu hàng triệu lít dầu tại nhiều cảng lớn -
Được đề nghị án treo, cựu Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc xin tòa giảm nhẹ hình phạt
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Nhượng quyền dịch vụ quốc tế có “người tiên phong”
-
VietOffice 2025 - Triển lãm của những đột phá
-
K&D Trading - 15 năm xây dựng hệ sinh thái hàng Việt tại Canada, góp phần thúc đẩy hàng Việt Nam ra thế giới
-
Sheraton Hanoi West ra mắt nhiều lựa chọn “Staycation” cho mùa hè 2025
-
Herbalife đồng hành tổ chức Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam lần 4