Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu làm rõ thông tin Tập đoàn Khaisilk bán khăn Khaisilk "made in Việt Nam" gắn mác “made in China“
Thế Hải -- Thu Phương - 26/10/2017 15:44
 
Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh nêu rõ, nếu Tập đoàn Khaisilk có dấu hiệu vi phạm liên quan đến xuất xứ hàng hóa, hàng giả, hàng nhái, bảo vệ người tiêu dùng, các đơn vị đề nghị ngay hướng xử lý.
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh yêu cầu Cục Quản lý thị trường khẩn trương báo cáo Bộ trưởng trước ngày 28-10-2017.
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh yêu cầu Cục Quản lý thị trường khẩn trương báo cáo Bộ trưởng trước ngày 28-10-2017.

Trưa nay 26/10, Văn phòng Bộ Công Thương đã có công văn gửi Cục Quản lý thị trường làm rõ việc Tập đoàn Khaisilk bán khăn vừa có mác “Khaisilk - Made in Việt Nam” vừa có mác “Made in China”.

Văn phòng Bộ Công Thương đã có công văn gửi Cục Quản lý thị trường, nêu rõ: Trong mấy ngày vừa qua, các phương tiện truyền thông, báo chí đã đưa tin và đề cập đến vụ việc một cửa hàng tại Hà Nội của Tập đoàn Khaisilk bán khăn vừa có mác “Khaisilk - Made in Việt Nam” vừa có mác “Made in China”.   

Văn phòng Bộ Công Thương truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đề nghị Cục Quản lý thị trường phối hợp với Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng kiểm tra, xem xét và làm rõ các thông tin trên; nếu có dấu hiệu vi phạm liên quan đến xuất xứ hàng hóa, hàng giả, hàng nhái, bảo vệ người tiêu dùng, các đơn vị đề nghị ngay hướng xử lý. 

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh yêu cầu Cục Quản lý thị trường khẩn trương báo cáo Bộ trưởng trước ngày 28-10-2017.

Trước đó, các phương tiện truyền thông, báo chí đã đưa tin và đề cập đến vụ việc một cửa hàng tại Hà Nội của Tập đoàn Khaisilk bán khăn vừa có mác “KHAISILK – Made in Việt Nam” vừa có mác “Made in China”.

Cụ thể, ngày 23.10, trên trang Facebook cá nhân, khách hàng Đặng Như Quỳnh đã phản ánh rằng Công ty của gia đình anh đã đặt mua 60 chiếc khăn lụa với giá 644.000 đồng/chiếc tại cửa hàng Khaisilk 113 Hàng Gai (Hà Nội) với tổng giá trị đơn hàng là 38.640.000 đồng.

Tuy nhiên, sau khi nhận hàng, công ty phát hiện trong lô hàng có một chiếc khăn vừa có mác “KHAISILK - Made in Việt Nam”, vừa có mác “Made in China”.

Đứng trước thông tin này, doanh nhân Hoàng Khải, ông chủ của Tập đoàn Khải Silk cuối cùng cũng đã lên tiếng sau nhiều ngày im lặng.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với Zing.vn, doanh nhân Hoàng Khải thừa nhận, thương hiểu Khaisilk có bán lụa tơ tằm xuất xứ từ Trung Quốc.

Theo ông Khải, việc nhập lụa Trung Quốc để bán lẫn với lụa Việt Nam đã có từ lâu, xuất phát vào giữa những năm 90, khi Khaisilk không tìm đủ nguồn hàng trong nước.

Về hướng giải quyết, đại diện Khaisilk sẽ thu hồi các sản phẩm đã bán ra thị trường có xuất xứ từ Trung Quốc nếu khách hàng có mong muốn đổi trả và thương hiệu này sẽ bồi thường cho khách hàng.

Doanh nghiệp Việt giao thương tìm đầu mối xuất khẩu tại Hàn Quốc
Ngày 24 tháng 10 năm 2017, tại Seoul, đoàn doanh nghiệp Việt Nam đã có buổi gặp trực tiếp các doanh nghiệp Hàn Quốc thúc đẩy giao thương trong lĩnh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư