-
Quảng Ninh gỡ khó cho các doanh nghiệp FDI trong khu công nghiệp Sông Khoai -
Cần Thơ: Số doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh, giải thể tăng -
Kết nối đầu tư giữa doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc tại Hải Phòng -
Cảng Chu Lai - cửa ngõ kết nối nông sản Việt ra thế giới -
Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức -
Bàn thảo định hướng xuất khẩu gạo
Hàng tiêu dùng, nông sản Việt Nam được người tiêu dùng Hàn Quốc ngày càng ưa chuộng. |
Chuyến đi của đoàn doanh nghiệp Việt Nam tới Hàn Quốc do Vụ thị trường châu Á – châu Phi, Bộ Công Thương; Thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc và Hiệp hội các nhà Nhập khẩu Hàn Quốc (KOIMA) tổ chức.
Kể từ khi Hiệp định thương mại tự do VKFTA đi vào thực thi từ 20/12/2015, KVFTA được ví như một công cụ quan trọng giúp thương mại song phương tăng trưởng mạnh mẽ từ năm 2016 tới nay.
9 tháng đầu năm 2017 đạt trên 45 tỷ USD, tăng trưởng hơn 52% so với cùng kỳ và cao hơn kim ngạch thương mại 43,4 tỷ USD trong năm 2016.
Ông Lê An Hải, Phó Vụ trưởng Vụ thị trường châu Á – châu Phi (Bộ Công thương) cho biết, những năm qua, các mặt hàng nhập khẩu gồm nông sản như rau, củ quả của Hàn Quốc đa phần nhập từ Trung Quốc.
Tuy nhiên, thời gian gần đây, Hàn Quốc bắt đầu có xu hướng tìm kiếm những nguồn cung cấp khác ở Đông Nam Á trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, khi muốn thâm nhập thị trường Hàn Quốc ổn định và lâu dài, doanh nghiệp cần tìm đối tác chứ không phải khách hàng, điều quan trọng nhất là phải tìm được các nhà phân phối lớn.
Tại buổi giao thương của doanh nghiệp Việt Nam tại Hàn Quốc, đã có hơn 50 doanh nghiệp nhập khẩu đầu mối của Hiệp hội KOIMA. Các doanh nghiệp này nhập khẩu tất cả các loại hàng hóa từ các thị trường trong khu vực về hệ thống kênh phân phối trên toàn lãnh thổ Hàn Quốc.
Các sản phẩm hàng hóa Việt như hàng nông sản chê biến, hàng tiêu dụng, gia dụng đã được 17 doanh nghiệp từ các tỉnh và thành phố giới thiệu và chào bán vào thị trường Hàn Quốc thông qua các doanh nghiệp đầu mối nhập khẩu của Hàn Quốc.
Đại diện Bộ Công thương cũng chia sẻ, có nhiều cách đưa hàng vào Hàn Quốc, thông qua kênh phân phối lớn của Hàn Quốc như hệ thống siêu thị Lotte Mart, Công ty Dole, hệ thống siêu thị Emart… để tiếp cận thị trường này.
Bộ Công thương cho biết, để thúc đẩy xuất khẩu, trong thời gian tới, các hoạt động giao thương kết nối doanh nghiệp 2 nước sẽ tiếp tục được Bộ Công Thương tiến hành thông qua các đầu mối là Vụ thị trường Khu vực, các Thương vụ Việt Nam tại các nước trên toàn thế giới, trong đó có Hàn Quốc nhằm cụ thể hóa các mục tiêu được Thủ tướng Chính phủ giao trong chiến lược xuất khẩu hàng hóa thời kỳ 2011 – 2020, định hướng 2030.
Năm 2017 đánh dấu 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Thương mại 2 chiều năm 1992 mới đạt khoảng 500 triệu USD nhưng đến 2016 kim ngạch đạt 43,4 tỷ USD, tăng khoảng 87 lần.
Hàn Quốc hiện là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam sau Trung Quốc và Hoa Kỳ và là nhà đầu tư nước ngoài số 1 tại Việt Nam.
-
Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức -
Bàn thảo định hướng xuất khẩu gạo -
Nhà mua hàng toàn cầu đề cao nhà cung ứng có trách nhiệm -
Xuất khẩu dệt may tăng trở lại sau 4 quý liên tiếp tăng trưởng âm -
Nâng cao năng lực truyền tải, đảm bảo vận hành mạch 500 kV liên kết Trung - Bắc -
Bài toán sinh tồn của doanh nghiệp -
Thất bại với Mạng xã hội “Made in Vietnam”, Gapo quyết “làm lại cuộc đời” với GapoWork
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP