-
Vượt qua thách thức, kinh tế tư nhân mới trở thành trụ cột -
Doanh nghiệp tuân thủ ghi xuất xứ trên nhãn hàng hóa xuất khẩu sang Mỹ -
Vinamilk - doanh nghiệp duy nhất trong ngành sữa nhận bằng khen xuất khẩu tiêu biểu của Bộ Công thương -
Hai thái cực của doanh nghiệp cảng biển miền Trung -
Nghị quyết về cơ chế tháo gỡ khó khăn trong thi hành Luật Đất đai: Hóa giải áp lực đối với người dân và doanh nghiệp -
Việt Nam tiến tới môi trường đầu tư ổn định và nhất quán
![]() |
| Hàng tiêu dùng, nông sản Việt Nam được người tiêu dùng Hàn Quốc ngày càng ưa chuộng. |
Chuyến đi của đoàn doanh nghiệp Việt Nam tới Hàn Quốc do Vụ thị trường châu Á – châu Phi, Bộ Công Thương; Thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc và Hiệp hội các nhà Nhập khẩu Hàn Quốc (KOIMA) tổ chức.
Kể từ khi Hiệp định thương mại tự do VKFTA đi vào thực thi từ 20/12/2015, KVFTA được ví như một công cụ quan trọng giúp thương mại song phương tăng trưởng mạnh mẽ từ năm 2016 tới nay.
9 tháng đầu năm 2017 đạt trên 45 tỷ USD, tăng trưởng hơn 52% so với cùng kỳ và cao hơn kim ngạch thương mại 43,4 tỷ USD trong năm 2016.
Ông Lê An Hải, Phó Vụ trưởng Vụ thị trường châu Á – châu Phi (Bộ Công thương) cho biết, những năm qua, các mặt hàng nhập khẩu gồm nông sản như rau, củ quả của Hàn Quốc đa phần nhập từ Trung Quốc.
Tuy nhiên, thời gian gần đây, Hàn Quốc bắt đầu có xu hướng tìm kiếm những nguồn cung cấp khác ở Đông Nam Á trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, khi muốn thâm nhập thị trường Hàn Quốc ổn định và lâu dài, doanh nghiệp cần tìm đối tác chứ không phải khách hàng, điều quan trọng nhất là phải tìm được các nhà phân phối lớn.
Tại buổi giao thương của doanh nghiệp Việt Nam tại Hàn Quốc, đã có hơn 50 doanh nghiệp nhập khẩu đầu mối của Hiệp hội KOIMA. Các doanh nghiệp này nhập khẩu tất cả các loại hàng hóa từ các thị trường trong khu vực về hệ thống kênh phân phối trên toàn lãnh thổ Hàn Quốc.
Các sản phẩm hàng hóa Việt như hàng nông sản chê biến, hàng tiêu dụng, gia dụng đã được 17 doanh nghiệp từ các tỉnh và thành phố giới thiệu và chào bán vào thị trường Hàn Quốc thông qua các doanh nghiệp đầu mối nhập khẩu của Hàn Quốc.
Đại diện Bộ Công thương cũng chia sẻ, có nhiều cách đưa hàng vào Hàn Quốc, thông qua kênh phân phối lớn của Hàn Quốc như hệ thống siêu thị Lotte Mart, Công ty Dole, hệ thống siêu thị Emart… để tiếp cận thị trường này.
Bộ Công thương cho biết, để thúc đẩy xuất khẩu, trong thời gian tới, các hoạt động giao thương kết nối doanh nghiệp 2 nước sẽ tiếp tục được Bộ Công Thương tiến hành thông qua các đầu mối là Vụ thị trường Khu vực, các Thương vụ Việt Nam tại các nước trên toàn thế giới, trong đó có Hàn Quốc nhằm cụ thể hóa các mục tiêu được Thủ tướng Chính phủ giao trong chiến lược xuất khẩu hàng hóa thời kỳ 2011 – 2020, định hướng 2030.
Năm 2017 đánh dấu 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Thương mại 2 chiều năm 1992 mới đạt khoảng 500 triệu USD nhưng đến 2016 kim ngạch đạt 43,4 tỷ USD, tăng khoảng 87 lần.
Hàn Quốc hiện là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam sau Trung Quốc và Hoa Kỳ và là nhà đầu tư nước ngoài số 1 tại Việt Nam.
-
Nghị quyết về cơ chế tháo gỡ khó khăn trong thi hành Luật Đất đai: Hóa giải áp lực đối với người dân và doanh nghiệp -
Việt Nam tiến tới môi trường đầu tư ổn định và nhất quán -
M&A Việt Nam bước vào giai đoạn then chốt -
GG Power và Phenikaa hợp tác đào tạo, nghiên cứu công nghệ lưu trữ năng lượng -
KIDO chốt deal với Nutifood; Ra mắt VNPT AI; TMT Motors đặt cược vào xe máy điện -
Vinh danh 10 dự án khởi nghiệp xuất sắc nhất 2025 -
Kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp quá khó vì điều kiện của doanh nghiệp bất động sản
-
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp -
BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh -
Khởi công dự án công nghiệp xanh trọng điểm của Lâm Đồng: Nhà xưởng xây sẵn HLI EcoHub Nam Hà -
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ


