Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Bóng đá nữ Thái Lan lập kỷ lục buồn, chia tay World Cup
Hữu Nhơn (vnexpress) - 17/06/2019 08:36
 
Tuyển nữ Thái Lan để thua Thụy Điển 1-5 tối 16/6, qua đó bị loại khỏi World Cup 2019 từ vòng bảng.
Niềm vui của Thái Lan khi có bàn thắng ở phút cuối. Ảnh: FIFA.
Niềm vui của Thái Lan khi có bàn thắng ở phút cuối. Ảnh: FIFA.

Sau trận thua kỷ lục 0-13 trước Mỹ ở ngày ra quân, Thái Lan lại nhận thêm 5 bàn trước Thụy Điển. Tổng cộng Thái Lan để thủng lưới 18 bàn sau hai trận, số bàn thua kỷ lục của một đội dự World Cup nữ, ngang với Argentina năm 2007. Thái Lan vẫn có thể thua thêm khi còn gặp Chile ở trận cuối vòng bảng, nhưng đó cũng là cơ hội cho họ có một điểm hoặc thậm chí có ba điểm đầu tiên ở World Cup.

Hai trận thua khiến cơ hội đi tiếp của Thái Lan không còn, nhưng trận đấu với Thụy Điển cho thấy những điểm tích cực. Thái Lan đã tạo ra cơ hội tấn công, dù không nhiều và cuối cùng đã có bàn thắng đầu tiên tại World Cup. Đội trưởng Kanjana Sung-Ngoen thể hiện tinh thần không bỏ cuộc, nỗ lực suốt cả trận và được đền đáp bằng bàn thắng ở phút bù giờ.

"Bàn thắng này mang nhiều ý nghĩa với chúng tôi", HLV Thái Lan Nuengrutai Srathongvian nói sau trận. "Đối đầu với Thụy Điển và có bàn thắng có ý nghĩa rất lớn. Bàn thắng giúp chúng tôi nở nụ cười và cảm thấy hạnh phúc. Chúng tôi rất thất vọng về trận thua đậm trước Mỹ, nhưng việc ghi bàn hôm nay đã là một thành công".

Với Thụy Điển, họ đã làm được điều cần làm là có chiến thắng để tiến vào vòng knock-out. Nữ Thụy Điển tận dụng tốt ưu thế về hình thể để triển khai lối chơi bóng bổng, dùng sức lấn át Thái Lan. Đội bóng Bắc Âu mở tỷ số từ phút thứ 6 và đến hết hiệp một đã dẫn 3-0, giúp các trụ cột được dưỡng sức sớm, chuẩn bị cho trận cuối tranh ngôi nhất bảng với Mỹ.


HLV Thái Lan bị yêu cầu giải trình sau thất bại trước đội tuyển Việt Nam
Theo báo giới Thái Lan, HLV Sirisak Yodyardthai sẽ có buổi giải trình trước LĐBĐ Thái Lan sau thất bại ở King’s Cup, đặc biệt là sau trận thua trước...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư