Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
C.Ronaldo, Messi về nước sớm: Cuộc đua Quả bóng vàng căng thẳng hơn?
H.Long (Dân Trí) - 05/07/2018 08:36
 
Với việc C.Ronaldo và Messi cùng về nước sớm ở World Cup 2018, cuộc đua Quả bóng vàng bất ngờ mở ra với nhiều cầu thủ như Mbappe, Harry Kane, Luka Modric.

Câu chuyện buồn của C.Ronaldo, Messi, Salah

Trước thềm World Cup 2018, giới chuyên môn nhận định rằng cuộc đua Quả bóng vàng 2018 sẽ là “câu chuyện riêng” của ba cầu thủ C.Ronaldo, Mohamed Salah và Messi. Thế nhưng, giờ đây, câu chuyện không còn đơn giản như vậy.


Việc C.Ronaldo và Messi cùng bị loại sớm khiến cuộc đua Quả bóng vàng trở nên căng thẳng hơn
Việc C.Ronaldo và Messi cùng bị loại sớm khiến cuộc đua Quả bóng vàng trở nên căng thẳng hơn

 

Mohamed Salah, người vẫn điều trị chấn thương trong thời gian điều trị World Cup 2018, đã không thể gánh nổi Ai Cập. Dù cho Salah đã ghi được 2 bàn thắng nhưng Ai Cập đã bị loại khỏi giải đấu này ngay từ vòng bảng sau ba thất bại trước Uruguay, Nga và Saudi Arabia.

Điều đó khiến cho Mohamed Salah gần như hết cơ hội đua tranh ở danh hiệu Quả bóng vàng, bất chấp việc anh đã trở qua mùa giải không thể thất vọng hơn. Việc thi đấu cho đội tuyển Ai Cập cũng được xem là “thiệt thòi” với cầu thủ này trong cuộc cạnh tranh Quả bóng vàng.

Messi cũng trải qua kỳ World Cup đáng quên. Ngoài bàn thắng vào lưới Nigeria, Messi gần như không để lại dấu ấn nào đáng kể. Những đối thủ nắm quá rõ việc Argentina quá lớn vào Messi. Bởi lẽ đó, họ đã vây ráp quá lớn với Messi và “chặt đứt” mọi vệ tinh xung quanh cầu thủ này. Đó là nguyên nhân chính khiến El Pulga không thể tỏa sáng như kỳ vọng.

C.Ronaldo đã trải qua vòng bảng không thể tuyệt vời hơn, đặc biệt là khi lập cú hat-trick vào lưới Tây Ban Nha. Thế nhưng, cầu thủ này đã thi đấu không thành công trong trận đấu với Uruguay và bị loại khỏi World Cup.

Việc Messi, C.Ronaldo và Salah cùng bị loại sớm ở World Cup 2018 đã mở ra cơ hội giành Quả bóng vàng cho những ngôi sao nếu như họ thi đấu thành công ở World Cup 2018.

Những ứng cử viên tiềm năng

Cấn nhấn mạnh rằng trong 2 năm qua, giải thưởng Quả bóng vàng đã được trả về cho tạp chí France Football. Ở đó, những nhà báo ở châu Âu sẽ tham gia bình chọn danh hiệu này. Ở góc độ nào đó, nó sẽ công bằng hơn so với khi giải thưởng này do FIFA tổ chức (những HLV trưởng, đội trưởng ĐTQG và nhà báo bình chọn).


Mbappe và Harry Kane là hai trong số những cầu thủ có thể cạnh tranh Quả bóng vàng 2018
Mbappe và Harry Kane là hai trong số những cầu thủ có thể cạnh tranh Quả bóng vàng 2018

 

Trong lần gần nhất France Football tổ chức Quả bóng vàng khi World Cup diễn ra, trung vệ Cannavaro, người đã cùng đội tuyển Italia lên ngôi ở World Cup 2006 đã nhận giải thưởng này. Do đó, người ta hoàn toàn có thể kỳ vọng rằng một cầu thủ đăng quang ở World Cup 2018 sẽ được vinh danh.

Harry Kane đang được nhắc tới như ứng cử viên sáng giá. Cầu thủ này đang thi đấu tuyệt hay trong màu áo Tottenham và đội tuyển Anh. Nên nhớ, chính Harry Kane là người ghi nhiều bàn thắng nhất trong năm 2017, chứ không phải Messi hay C.Ronaldo.

Hiện tại, tiền đạo sinh năm 1993 đang dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới World Cup 2018 (có khả năng cao nhận giải này). Ngoài ra, anh và đội tuyển Anh đang tiến vững chắc ở World Cup 2018 khi lọt vào tứ kết. Việc đội tuyển Anh lọt vào nhánh đấu dễ với Thụy Điển, Croatia/Nga mở ra cơ hội để họ lọt vào trận chung kết World Cup 2018. Điều đó có thể giúp Harry Kane ghi điểm trong cuộc đua Quả bóng vàng.

Neymar, thủ lĩnh của đội tuyển Brazil cũng là gương mặt đáng chú ý. Dù bị chỉ trích với lối chơi màu mè nhưng ít nhiều, “tiểu Pele” đã cho thấy tầm ảnh hưởng ở đội tuyển Brazil. Thực tế, càng vào vòng trong, Neymar càng thi đấu hay hơn và bớt màu mè hơn. Việc đặt dấu giày vào hai bàn thắng của đội tuyển Brazil trong trận đấu với Mexico là ví dụ.

Brazil đang được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch World Cup 2018. Việc Selecao rơi vào nhánh đấu khó càng tạo điều kiện cho Neymar thể hiện mình. Nếu dẫn dắt Brazil giành chức vô địch World Cup 2018, tiền đạo này sẽ có cơ hội lớn giành Quả bóng vàng.

Tiền đạo trẻ Mbappe là một trong số gương mặt thi đấu nổi bật ở World Cup 2018. Cú đúp vào lưới Argentina cho thấy tài năng của Mbappe đã vượt qua tuổi 19. Có chi tiết đáng chú ý, Mbappe rất có duyên với vòng knock-out. Ở mùa giải 2016/17 (khi Monaco lọt vào bán kết Champions League), anh đã ghi bàn trong mọi trận đấu vòng knock-out. Giờ đây, Mbappe đang trở thành niềm hy vọng số 1 của đội tuyển Pháp ở World Cup 2018.

Luka Modric là ứng cử viên tiếp theo. Cũng như C.Ronaldo, anh đã giành chức vô địch Champions League cùng Real Madrid. Giờ đây, Luka Modric đang là nhạc trưởng giúp Croatia có mặt ở tứ kết. Việc rơi vào nhánh đấu dễ tạo điều kiện cho Luka Modric và Croatia mơ tới trận chung kết. Nếu Croatia tạo nên câu chuyện lịch sử với chức vô địch World Cup 2018, chẳng có lý do gì để không tôn vinh Luka Modric.

Chính động lực trong cuộc đua Quả bóng vàng có thể kích thích từng ngôi sao chiến đấu mạnh mẽ hơn. Nó có lợi cho các đội tuyển. Cuộc chiến phía trước hứa hẹn sẽ rất căng thẳng.

World Cup 2018 đang diễn ra đầy sôi động trên 10 sân cỏ nước Nga. Nhân sự kiện ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh này, Dân trí tổ chức cuộc thi viết “Bóng đá tình yêu của tôi” , tạo sân chơi hấp dẫn và cơ hội nhận giải thưởng giá trị với độc giả cả nước.

Độc giả có thể gửi bài viết về email [email protected], những bài viết chất lượng tốt sẽ được đăng tải trên chuyên mục World Cup 2018 và hưởng chế độ nhuận bút theo quy định.

HLV Bồ Đào Nha bênh vực C.Ronaldo sau quả phạt đền hỏng
C.Ronaldo suýt chút nữa trở thành tội đồ của bóng đá Bồ Đào Nha, khi sút hỏng quả phạt đền, đồng thời suýt bị đuổi khỏi sân vì lỗi đánh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư