Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Giá vàng hôm nay 11/5: Diễn biến lạ giữa căng thẳng
Nam Hải (vietnamnet) - 11/05/2019 07:25
 
Giá vàng ổn định nhờ sự hỗ trợ từ diễn biến leo thang trong căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Giá vàng giao ngay hầu như không đổi ở mức 1.284 USD/ounce. Kim loại quý này đang hướng đến mức tăng 0,4% tính chung trong cả tuần này. Giá vàng Mỹ giao kỳ hạn cũng không biến động mạnh và vững ở mức 1.285 USD/ounce.

Đồng đôla yếu đi và căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Quốc khiến nhà đầu tư tìm đến các công cụ trú ẩn, như vàng. Tuần này, giá vàng thế giới đã tăng khoảng 0,4%, trong bối cảnh các thị trường chứng khoán trượt dốc.

Giá vàng thế giới đang được hỗ trợ bởi nỗi lo sợ của giới đầu tư toàn cầu trước sự leo thang của chiến tranh thương mại Mỹ-Trung.

Cuộc chiến thương mại kéo dài giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ gây thiệt hại cho tăng trưởng kinh tế toàn cầu, và các nhà đầu tư đã rút tiền ra khỏi thị trường chứng khoán trong tuần này vì lo ngại về triển vọng của thỏa thuận thương mại.

Phát biểu tại Nhà Trắng hôm qua, ông Donald Trump cho biết, ông đã nhận được "một bức thư tuyệt vời" từ Chủ tịch Trung Quốc, và khẳng định Mỹ và Trung Quốc vẫn có thể đạt được một thỏa thuận tuần này.

Các nhà đầu tư nước ngoài không còn kiên nhẫn chờ cuộc đàm phán sẽ bắt đầu như thế nào mà đang ồ ạt bán cổ phiếu Trung Quốc trước thềm đàm phán thương mại.

Theo chuyên gia Sharma, sở dĩ giá vàng không tăng mạnh là do các nhà đầu tư đã xác định trước những ảnh hưởng từ đàm phán thương mại lên kim loại quý này.

Tính tới 14 giờ chiều qua, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,240 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,320 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,180 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,370 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mở cửa lúc 8h30 sáng 10/5, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,22 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,32 triệu đồng/lượng (bán ra), không đổi ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,18 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,37 triệu đồng/lượng (bán ra), không đổi ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ ngày 9/5.

Giá vàng hôm nay 9/5: Ồ ạt mua, vàng tăng mạnh
Giá vàng hôm nay 9/5 trên thị trường thế giới quay đầu tăng khá mạnh do đồng USD giảm và sức cầu đối với mặt hàng kim loại quý tăng nhanh trong...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư