Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Học sinh Hà Nội có thể đi học trở lại vào đầu tháng 5
Thu Trang - 20/04/2020 20:20
 
Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của TP diễn ra chiều tối 20/4, Phó chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý cho biết, nếu tình hình phòng chống dịch Covid-19 tốt lên, Hà Nội sẽ cho học sinh đi học trở lại vào nửa đầu tháng 5 tới .
Ông Ngô Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội
Ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội

Báo cáo tại cuộc họp, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền cho biết, đến 17h ngày 19/4, Hà Nội có 112 ca mắc Covid-19 (75 trường hợp đã khỏi bệnh, ra viện, 37 trường hợp đang điều trị).

Về kết quả xét nghiệm tại các chợ đầu mối, trong hai ngày 18, 19/4 đã triển khai lấy 1.064 mẫu tại các chợ Long Biên, Yên Sở, Ngã Tư Sở, Đền Lừ, Hà Vỹ. Kết quả tất cả các mẫu đều âm tính.

Về công tác bảo đảm trang thiết bị, vật tư y tế phòng chống dịch, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, ngày 18/4, Thành phố đã nhận thêm 10.000 test xét nghiệm nhanh Covid-19 do Tập đoàn Vingroup tài trợ (đã tiếp nhận tổng cộng 40.000 test nhanh), đã sử dụng 15.893 test, hiện còn khoảng 24.000 test.

Từ ngày 15/4 đến nay Hà Nội chưa có thêm ca nào nhiễm Covid-19, đây là một tín hiệu khá tốt. Các ổ dịch ở Bệnh viện Bạch Mai, thôn Hạ Lôi... đều được kiểm soát. Tuy nhiên, nguy cơ tiềm ẩn vẫn còn cao. Ban Chỉ đạo trung ương vẫn xếp Hà Nội vào nhóm địa phương có nguy cơ cao.

Sở Y tế nhận định, số ca mắc giảm so với tuần trước là tín hiệu đáng mừng, song đây cũng là thách thức trong kiểm soát dịch lây lan, bởi số mắc giảm nên người dân biểu hiện chủ quan, lơ là trong việc tuân thủ quy định giãn cách xã hội.

Tình hình thực hiện chỉ thị 16 của người dân trên địa bàn hiện vẫn còn hạn chế. Người dân ra đường đông hơn, cửa hàng đâu đó còn hé mở, có cửa hàng mở tất, các nơi công cộng có nhiều người đi tập thể dục, chưa chấp hành đeo khẩu trang.

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Ngô Văn Quý cho biết hôm nay, Bí thư Thành ủy và Ban chỉ đạo TP đã báo cáo và đề nghị Thủ tướng và Ban Chỉ đạo trung ương sau ngày 22/4, nếu không có ca nhiễm Covid-19, Thành phố sẽ triển khai nới lỏng theo Chỉ thị 15. Tinh thần nới lỏng có điều kiện, các đơn vị hoạt động đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Do đó, ông Quý yêu cầu các quận, huyện tiếp tục xử lý triệt để các ổ dịch trên địa bàn, chủ động cơ sở vật chất và nguồn nhân lực khi ổ dịch xảy ra. Đồng thời tiếp tục triển khai thực hiện quyết liệt chỉ thị 16 của Thủ tướng.

"Nếu tình hình tốt lên, có thể nửa đầu tháng 5 Thành phố sẽ cho học sinh đi học trở lại. Hiện đã có điều chỉnh kế hoạch năm học, nhưng điều kiện cần và đủ thì chúng ta phải triển khai cho các cháu đi học.Thành phố sẽ có chỉ đạo cụ thể sau", ông Quý nói.

Thủ tướng: Hà Nội phải vươn lên, làm gương về phát triển
Thủ tướng yêu cầu Hà Nội phải làm công tác phòng chống dịch Covid-19 tốt nhất, gương mẫu nhất, cố gắng hoàn thành các mục tiêu quan trọng cơ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư