Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Ngưỡng mộ chàng rể kiêm cố vấn tài ba của Tổng thống Donald Trump
Jared Kushner, chồng của Ivanka Trump, đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch tranh cử và chiến thắng của tân tổng thống Mỹ.
nguoi-con-re-kiem-co-van-tai-ba-cua-donald-trump

Jared Kushner là con trai của Charles Kushner, một nhà phát triển bất động sản, nhà từ thiện lớn từng có nhiều đóng góp cho đảng Cộng hòa. Ông Charles là người sáng lập Kushner Companies, công ty phát triển bất động sản tư nhân và chủ đất, với 12 triệu m2 diện tích đất nền, văn phòng, khu công nghiệp cùng 20.000 m2 diện tích các tòa nhà đa chức năng. 

nguoi-con-re-kiem-co-van-tai-ba-cua-donald-trump-1

Jared được nuôi dạy trong một gia đình người Do Thái chính thống ở bang New Jersey. Anh từng tốt nghiệp đại học Harvard và có bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh đại học New York. 

nguoi-con-re-kiem-co-van-tai-ba-cua-donald-trump-2

Ở tuổi 25, Kushner đã mua lại tờ The New York Observer với giá 10 triệu USD. 

nguoi-con-re-kiem-co-van-tai-ba-cua-donald-trump-3

Năm 2006, ở tuổi 26, Kushner  tham gia sâu hơn vào thị trường bất động sản và trở nên nổi tiếng với thương vụ mua lại tòa nhà văn phòng tại số 666 Fifth Avenue với mức giá kỷ lục 1,8 tỷ USD. Đây là thương vụ mua lại bất động sản với mức giá cao nhất trong lịch sử Mỹ tính tới thời điểm đó. Năm 2008, Kushner trở thành CEO của Kushner Properties. 

nguoi-con-re-kiem-co-van-tai-ba-cua-donald-trump-4

Năm 2009, Kushner kết hôn với Ivanka Trump, con gái của tỷ phú Donald Trump với người vợ đầu Ivana Trump, trong một đám cưới kiểu Do Thái. Trước khi cưới, Ivanka đã cải sang đạo Do Thái theo chồng. Cả hai có ba con là Arabella 5 tuổi, Joseph 2 tuổi và Theodore, hiện 8 tháng tuổi. 

nguoi-con-re-kiem-co-van-tai-ba-cua-donald-trump-5

Chàng con rể tài ba đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong chiến dịch tranh cử của bố vợ, dù anh không hề nắm giữ chức danh chính thức nào. Những nguồn tin thân cận của Trump cho hay Kushner đã khuyến khích bố vợ hãy cư xử giống như các ứng viên tổng thống vẫn thường làm, đó là xây dựng các mối quan hệ với các chính trị gia và các nhà từ thiện. 

nguoi-con-re-kiem-co-van-tai-ba-cua-donald-trump-6

Ngoài ra, Kushner cũng giữ cho mối quan hệ của Trump với các nhà lãnh đạo Do Thái trở nên êm đẹp bằng cách giúp ông soạn ra một bài diễn văn trôi chảy khi phát biểu trước Ủy ban Các vấn đề chung Mỹ - Israel (AIPAC). 

nguoi-con-re-kiem-co-van-tai-ba-cua-donald-trump-7

Là bạn của ông trùm truyền thông Rupert Murdoch, Kushner còn giúp Trump hòa giải với Fox News sau khi xảy ra tranh luận với nữ nhà báo Megyn Kelly của hãng này, khiến ông tuyên bố tẩy chay hãng tin này. 

nguoi-con-re-kiem-co-van-tai-ba-cua-donald-trump-8

Kushner cũng chứng tỏ ảnh hưởng của mình trong việc khuyên Donald Trump nên sa thải Corey Lewandowski, cựu quản lý chiến dịch tranh cử của ông. 

nguoi-con-re-kiem-co-van-tai-ba-cua-donald-trump-9

Kushner (phải) trẻ trung, điển trai bên người vợ xinh đep, không kém phân tài giỏi Ivanka và tỷ phú Mỹ. 

nguoi-con-re-kiem-co-van-tai-ba-cua-donald-trump-10

Theo nhiều nguồn tin tin cậy về chiến dịch tranh cử của ông Trump, chàng rể Jared Kushner là người giúp Donald Trump giải quyết nhiều công việc lớn nhỏ, nhiều lần cố vấn cho chiến dịch tranh cử của tỷ phú. 

nguoi-con-re-kiem-co-van-tai-ba-cua-donald-trump-11

Donald Trump nhiều lần khen ngợi Kushner, từng nói "cậu ấy là một chàng rể tuyệt vời, chúng tôi rất thân thiết với nhau", đồng thời miêu tả Kushner là "một người táo bạo, biết nghĩ lớn".

Thú chơi đồ hiệu của con gái Tổng thống Donald Trump
Ivanka Trump sở hữu nhiều thiết kế đắt giá của Oscar de la Renta, Dolce & Gabbana...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư