Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Nhiều nước châu Âu thông qua các biện pháp hỗ trợ kích thích kinh tế
Công Thuận (TTXVN/Vietnam+) - 20/03/2020 08:00
 
Ba Lan, Estonia và Romania là những quốc gia châu Âu mới nhất phải thông qua các biện pháp hỗ trợ kích thích kinh tế, nhằm đối phó với cuộc khủng hoảng dịch bệnh COVID-19.
Nhieu nuoc chau Au thong qua cac bien phap ho tro kich thich kinh te hinh anh 1Ba Lan đã phải đóng cửa biên giới với nhiều nước láng giềng do COVID-19. (Ảnh: AFP/Getty)

Phóng viên TTXVN tại khu vực Trung Âu dẫn nguồn Đài phát thanh Ba Lan đưa tin, chính phủ nước này vừa công bố kế hoạch kích thích kinh tế trị giá 47 tỷ Euro để giải quyết khủng hoảng do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki cho biết gói kích thích trên sẽ được sử dụng để bảo vệ công ăn việc làm cho người lao động, đồng thời duy trì hoạt động cho các doanh nghiệp bị COVID-19 "tấn công". Theo các nhà kinh tế, con số này tương đương với khoảng 10% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Ba Lan.

Trong khi đó, chính phủ Romania nước này cũng đã phê duyệt gói viện trợ trị giá tương đương gần 2% GDP để giúp chống lại tác động kinh tế do COVID-19 gây ra.

Theo Bộ trưởng Tài chính Florin Citu, khoản tiền này sẽ dùng để hỗ trợ những người thất nghiệp, bảo đảm hạn mức tín dụng cũng như bù đắp cho việc hoãn nộp thuế thu nhập của một số công ty trong tối đa 2 tháng.

Ông Citu cho rằng gói hỗ trợ trong 3 tháng này đối với Romania là rất đáng kể và được kỳ vọng sẽ giúp các công ty vượt qua giai đoạn đầy khó khăn hiện nay.

Tại Estonia, chính phủ nước này cũng vừa công bố gói kích thích trị giá 2 tỷ Euro nhằm thúc đẩy nền kinh tế và giảm thiểu tác động của cuộc khủng hoảng COVID-19.

Thủ tướng Estonia Jüri Ratas cho biết gói hỗ trợ này tương đương với gần 7% GDP. Mục đích của gói hỗ trợ là giảm thiểu giai đoạn khó khăn ban đầu của cuộc khủng hoảng, bảo vệ người lao động và doanh nghiệp./.

Bệnh nhân số 17 mắc COVID-19 đã có kết quả âm tính lần 1
Theo Bộ Y tế, bệnh nhân số 17 đã có kết quả âm tính lần 1. Tuy nhiên bệnh nhân 26 (BN26) 69 tuổi – bác của bệnh nhân 17 đã phải can thiệp ECMO (tim...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư