Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
“Ông trùm” Phan Quân: Chưa hết ‘’Người phán xử’’ tôi đã hụt hẫng!
Sơn Hà (vietnannet) - 01/09/2017 07:40
 
Ít phút sau khi tập cuối bộ phim “Người phán xử” kết thúc, VietNamNet đã liên hệ với NSND Hoàng Dũng - người thủ vai “ông trùm” Phan Quân trong bộ phim gây bão suốt mấy tháng qua để đặt những thắc mắc cho ông.

Ông nói sao khi có nhiều ý kiến phản ứng trước cái kết của phim “Người phán xử”?

- Tôi nghĩ không có cái kết khác được đâu bạn ạ. Một cái kết tất yếu phải như vậy. Nó gieo vào người xem nhiều suy nghĩ. Nếu ông Phan Quân chưa tham gia vào nhóm tội phạm thì cái kết có hậu, hợp lòng nhiều người là thoả đáng. Nhưng từ khi lao vào con đường đầy mạo hiểm có thể chết trong nay mai, thì không thể nào bảo vệ gia đình của ông ấy.

Người phán xử, Người phán xử tập cuối, NSND Hoàng Dũng
NSND Hoàng Dũng vai "ông trùm" Phan Quân trong tập cuối bộ phim "Người phán xử".

Lâu lắm rồi khán giả mới dành tình cảm cho một bộ phim Việt như “Người phán xử” nhưng nếu như tình yêu họ dành cho nửa đầu bộ phim lớn bao nhiêu thì phần cuối có vẻ giảm sút và nay cái kết hụt hẫng với những tình huống vô lý và hơi “kịch”, thưa ông?

Khán giả theo dõi bộ phim họ yêu thích thường phát triển tưởng tượng nhiều hơn người làm. Đôi khi họ xem theo cảm xúc, theo tình cảm yêu mến của nhân vật. Nếu phim có hậu, không ai chết, kiểu hướng thiện để chiều theo ý kiến khán giả tôi lại thấy chưa phù hợp với diễn tiến mà bộ phim đã có. Phải là cái kết đau đớn để từ đó đưa ra thông điệp cho người xem rằng nếu muốn bảo vệ gia đình bạn phải sống đàng hoàng. 

Cũng phải nói thêm với bạn rằng tôi tiếp xúc bộ phim “Người phán xử” một khoảng thời gian khá dài, chúng tôi tính toán kỹ càng và quyết định để cái kết như các khán giả đã xem trong tập cuối. 

Lương Bổng và Phan Quân - ông trùm và đệ tử thân tín của xã hội đen trong bộ phim được khán giả yêu mến đến cuồng nhiệt. Có khi nào ông lo sợ rằng, vai diễn đạt của mình nhưng lại tác dụng ngược cho người xem ở cuộc sống ngoài đời?

Tôi hiểu ý của bạn. Nhưng tôi nghĩ rằng, nếu khán giả đã yêu vai Lương Bổng và Phan Quân họ sẽ đủ sự tỉnh táo và thông minh để ngộ ra rằng bài học rút ra điều gì nên làm và không nên làm trong đời sống bên ngoài.

Ông từng thú nhận rằng đã rất lâu mới có một bộ phim háo hức xem từng tập như “Người phán xử”. Thực tế cho thấy nhờ vai diễn “ông trùm” Phan Quân ông nổi tiếng hơn, được nhiều khán giả yêu mến hơn và đặc biệt đắt sô kiếm tiền tốt hơn. Vậy khi bộ phim kết thúc, ông có hụt hẫng?

Hụt hẫng ư? Tôi đã có cảm giác này từ một tuần trước khi bộ phim kết thúc. Một cảm giác bâng khuâng khó tả khi mình cứ đếm từng tập một khi nó sát ngày nói lời chia tay khán giả. Quả thực bộ phim đã mang lại tình cảm của khán giả dành cho tôi rất nhiều. Như trưa nay khi vào VTV trả lời một chương trình có hơn 20 người cứ đợi tôi để được chụp ảnh. 

Tôi nói đùa các bạn ấy: “Chú vào Đài không biết bao nhiêu lần, tham gia bao nhiêu chương trình nhưng chưa bao giờ được chính người của Đài lại thể hiện tình cảm trìu mến đến thế!”. Có những thứ tình cảm đôi khi còn giá trị hơn tất thảy những cái khác bạn ạ.

Khi bộ phim chiếu được một nửa trong cuộc trả lời phỏng vấn VietNamNet ông có chia sẻ nhiều câu chuyện xúc động của khán giả dành cho mình. Vậy khi bộ phim càng về cuối ông vẫn tiếp tục nhận được tình yêu của khán giả chứ?

- Tôi nhận được tình cảm của đông đảo khán giả trong nước - họ bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho tôi khi gặp trực tiếp hay gián tiếp qua mạng xã hội. Nhưng điều khiến tôi vô cùng ngạc nhiên là các khán giả người Việt sống ở nước ngoài cũng yêu mến bộ phim rất nhiều. 

Người phán xử, Người phán xử tập cuối, NSND Hoàng Dũng
NSND Hoàng Dũng.


Thậm chí tôi nhận được rất nhiều thông tin từ nước ngoài, chụp ảnh tập thể người Việt ở Đài Loan ngồi xem phim này hay rất nhiều khán giả sống ở Dubai viết cho tôi những tâm sự thể hiện tình yêu với vai diễn. Họ còn kể tự quảng cáo hỏi bạn bè: Đã xem bộ phim này chưa? Nếu chưa thì xem đi để thấy vui, thấy tự hào về phim Việt Nam có thể hấp dẫn…

Không chỉ các đồng nghiệp ở mảng kịch hay điện ảnh mà có khá nhiều nghệ sĩ ở các lĩnh vực nghệ thuật khác cũng liên tục bày tỏ tình cảm với tôi như nghệ sĩ Thanh Vân (Nhà hát Cải Lương), Lan Anh (Nhà hát Chèo) cũng bảo phim anh đóng em không bỏ sót tập nào. Hôm nào bận không xem được là hôm sau phải xem lại. 

“Ông trùm” Phan Quân vai diễn giúp ông để lại dấu ấn với khán giả trong năm 2017 và trong sự nghiệp diễn xuất của mình ông vẫn hi vọng sẽ có tiếp những vai diễn hay hơn và được yêu mến hơn?

Tôi nghĩ rằng, trong cuộc đời mình không chỉ một bộ phim này mà đã có những vở kịch, bộ phim nhiều vai diễn tôi đã từng được yêu mến. Có thời gian khán giả gọi tôi là “Trạng Quỳnh” lúc lại gọi “ông Két” phim Ốc đảo vua… Đến bây giờ mọi người nhớ đến “ông trùm” Phan Quân nhiều hơn.

Có thể sau bộ phim “Người phán xử” tôi chưa chắc đã có vai diễn hay hơn hoặc tôi diễn không đạt bằng, nhưng có một điều tôi chắc chắn rằng để xoá hình ảnh Phan Quân ngay lập tức trong trái tim khán giả yêu mến vai diễn chưa phải là điều dễ dàng đâu bạn nhé! (cười)

- Cảm ơn ông về cuộc trò chuyện!


Thanh Bi, Thanh Hương, Thu Hoài "Người phán xử" khoe thân hình mướt mắt trong bộ đồ tập thể dục
Thanh Bi tưởng là đệ nhất mỹ nhân trong phòng tập nhưng lại lép vế bởi một đàn chị khác.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư