Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Phú Yên: Ba thanh niên say rượu rủ nhau... xả lũ gây ngập úng nghiêm trọng
Trung Thi (Dân trí) - 18/03/2017 09:55
 
Chiều ngày 17/3, ông Trần Hữu Thế - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cho biết, cơ quan chức năng đang vào cuộc điều tra xác định nguyên nhân dẫn đến việc ba thanh niên ở xã Suối Bạc, huyện Sơn Hòa tự ý mở van xả lũ của hồ chứa nước Suối Vực, gây ngập úng, cuốn trôi, hư hại nhiều tài sản của dân.
 3 thanh niên say rượu rủ nhau đi mở van xả lũ gây hậu quả nghiêm trọng. Trong ảnh là cửa van hồ chứa nước Suối Vực.
3 thanh niên say rượu rủ nhau đi mở van xả lũ gây hậu quả nghiêm trọng. Trong ảnh là cửa van hồ chứa nước Suối Vực.

Trước đó, tối 14/3, có ba thanh niên đều là người dân tộc uống rượu say rồi đột nhập đập phá khóa nhà vận hành, phá tủ điện, bật cầu dao điện, mở van xả lũ tại hồ chứa nước Suối Vực.

Hậu quả là từ tối 14/3 đến sáng 15/3, nước trong hồ liên tục chảy qua tràn, gây ngập úng nhiều khu vực thuộc hai xã Sơn Nguyên và Suối Bạc.

Theo thống kê ban đầu của UBND huyện Sơn Hòa, nước đã cuốn trôi 15 tấn mía đã thu hoạch, 18 máy bơm điện, một chiếc xuồng; làm hư hại gần 20 ha mía, hoa màu của người dân... Ước tính thiệt hại hơn 300 triệu đồng.

Hiện chính quyền các địa phương này đang tiếp tục thống kê, xác minh thiệt hại để có hướng xử lý.

Một số người dân địa phương cho hay, tại thời điểm nước cuồn cuộn dâng cao tràn về từ khu vực hồ chứa nước Suối Vực, có khoảng 10 người đang vận chuyển mía ngoài đồng, rất may họ đã kịp lên xe và bỏ chạy đến vùng cao ở cầu suối Bạc nên may mắn thoát nạn

Hồ chứa nước Suối Vực được xây dựng với kinh phí hơn 278 tỷ đồng, đưa vào sử dụng từ cuối năm 2015, có dung tích chứa hơn 10,5 triệu m3 nước, cung cấp nước tưới cho gần 800 ha cây trồng và cấp nước sinh hoạt cho hai xã Suối Bạc và Sơn Nguyên.

Ba thanh niên say rượu đã đập phá cửa tủ điện vận hành, hiện trường cho thấy các nút vận hành đều bị mở. Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Thủy nông Đồng Cam cho biết hơn 2 triệu m3 nước đã chảy ra ngoài do bị mở van xả lũ.

Bộ Công thương kết luận về việc xả lũ Thủy điện Hố Hô
Theo báo cáo của Bộ Công thương gửi tới Thủ tướng Chính phủ, việc xả lũ của thủy điện Hố Hô làm gia tăng lưu lượng về hạ du trung bình...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư