Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Tân HLV Indonesia: “Tôi xem HLV Park Hang Seo là thầy”
H.Long (Dantri) - 31/12/2019 16:31
 
HLV Shin Tae Yong của Indonesia thừa nhận xem HLV Park Hang Seo là thầy và là hình mẫu để học hỏi.

Như đã biết, mới đây, HLV Shin Tae Yong đã ký hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Indonesia. Đích thân ông thừa nhận đã hỏi ý kiến của HLV Park Hang Seo trước khi quyết định tới Đông Nam Á thử sức.

Tân HLV Indonesia: “Tôi xem HLV Park Hang Seo là thầy” - 1

HLV Shin Tae Yong xem HLV Park Hang Seo là thầy

Chia sẻ trước báo giới, HLV Shin Tae Yong thừa nhận rằng xem HLV là thầy và là hình mẫu để học hỏi. Ông cho biết: “Đối với tôi, HLV Park Hang Seo như là người thầy, một hình mẫu để tôi học hỏi.

Thành công của ông ấy ở đội tuyển Việt Nam đã truyền cảm hứng để tôi quyết định tới Đông Nam Á để thực hiện cuộc phiêu lưu mới trong sự nghiệp của mình”.

Nhiệm vụ của HLV Shin Tae Yong ở Indonesia khá nặng nề. Ông phải tái thiết đội bóng từ đống đổ nát, để vượt lên giành chức vô địch AFF Cup 2020. Bên cạnh đó, ông cũng phải giúp U20 Indonesia thi đấu thành công ở giải U20 World Cup 2021 (giải đấu mà quốc gia này đăng cai).

Theo vài nguồn tin từ Indonesia, HLV Shin Tae Yong đã thực sự bỡ ngỡ vì thời tiết ở Indonesia. Sau khi ký hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Indonesia, HLV người Hàn Quốc đã xin phép trở về quê nhà vài ngày để chuẩn bị. Trong đó, ông thừa nhận sẽ phải mang nhiều quần áo mùa Hè sang Indonesia.

Không giống như Hàn Quốc đang bước vào đợt giá lạnh mùa Đông, Indonesia lại không có thời tiết này. Nơi đây nóng quanh năm. Do đó, HLV Shin Tae Yong buộc phải thích nghi với thời tiết này. Theo tiết lộ của HLV người Hàn Quốc, ông sẽ trở lại Indonesia vào ngày 5/1, trước khi chinh thức bước vào công việc.

Dự kiến, trong lần tập trung đầu tiên vào ngày 13/1, HLV Shin Tae Yong sẽ triệu tập 60 cầu thủ lên tuyển quốc gia Indonesia và U20 để có thể xem xét khả năng của từng cầu thủ và có góc nhìn toàn diện nhất.

Mức lương của HLV Shin Tae Yong ở Indonesia rơi vào khoảng 500.000 USD đến 1 triệu USD/năm.

 

HLV Park Hang Seo loại 3 cầu thủ trước giải U23 châu Á
Sau trận đấu tập với CLB Bình Dương ngày hôm qua, HLV Park Hang Seo đã loại ba cầu thủ. Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ chỉ còn 25 cầu thủ lên đường...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư