Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Thêm 139 người chết, số người tử vong vì virus Covid-19 ở Trung Quốc là 1.523
Trong ngày 14/2, tỉnh Hồ Bắc ghi nhận thêm 139 người chết và 2.420 ca nhiễm virus corona chủng mới (Covid-19). Hiện số người tử vong vì virus này ở Trung Quốc đại lục vượt 1.500 người.


Số người tử vong vì virus corona ở Trung Quốc vượt 1.500 - 1

Số người chết vì virus corona ở Trung Quốc vượt 1.500 người. (Ảnh: Getty)

Báo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) dẫn thông tin Ủy ban Y tế Hồ Bắc cho biết, trong ngày 14/2, địa phương này ghi nhận 139 người tử vong vì virus corona chủng mới, nâng tổng số người chết vì Covid-19 tại đây lên 1.457 người. Hồ Bắc cũng ghi nhận thêm 2.420 ca nhiễm mới, trong đó, 1.138 ca được xác định nhiễm bệnh thông qua chẩn đoán lâm sàng, nâng tổng số người nhiễm bệnh tại đây lên 54.406 ca.

Theo cập nhật của SCMP, số người chết vì Covid-19 tại Trung Quốc đại lục tính đến hết ngày 14/2 lên 1.520 người, số người nhiễm bệnh là 66.291 người và gần 8.000 người đã được chữa khỏi các triệu chứng.

Tự cách ly 14 ngày khi đến Bắc Kinh

Reuters cho biết, bắt đầu từ ngày 14/2, chính quyền Bắc Kinh đã áp lệnh buộc những người trở lại thành phố sau kỳ nghỉ tự cách ly 14 ngày để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19.

"Kể từ giờ, tất cả những người trở lại Bắc Kinh nên ở nhà hoặc đăng ký giám sát theo nhóm trong 14 ngày sau khi đến", thông báo của thành phố nêu rõ.

Thông báo cũng nhấn mạnh, bất cứ người nào không chịu giám sát ở nhà hoặc giám sát tập trung và tuân thủ các biện pháp phòng ngừa, kiểm soát dịch sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Dịch viêm phổi cấp do Covid-19 gây ra bùng phát từ Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc từ tháng 12/2019. Dịch có diễn biến phức tạp hơn khi đang lan rộng ra ít nhất 27 quốc gia và vùng lãnh thổ. Giới chức Trung Quốc đã liên tục điều hàng nghìn nhân viên y tế tiếp viện cho tâm dịch Hồ Bắc khi các ca nhiễm bệnh tăng mạnh, các bệnh viện luôn trong tình trạng quá tải, đội ngũ y bác sĩ bị vắt kiệt sức.

Theo SCMP, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc lần đầu tiên xác nhận 1.716 nhân viên y tế đã bị nhiễm bệnh, trong khi 6 y bác sĩ tử vong vì virus Covid-19 tính đến ngày 11/2.

Trước diễn biến phức tạp của dịch, các nhà khoa học trên thế giới đã vào cuộc, chạy đua với thời gian để nghiên cứu chế vắc-xin kháng Covid-19.

Mỹ cũng nhiều lần “đánh tiếng” sẵn sàng cử chuyên gia tới Trung Quốc hỗ trợ dập dịch, song cho rằng đến nay Bắc Kinh vẫn chưa chấp nhận đề nghị đó. Về điều này, tại cuộc họp báo hôm qua, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng cho biết: “Trung Quốc vẫn tích cực và cởi mở trong việc hợp tác với Mỹ. Các cơ quan của Mỹ và Trung Quốc về kiểm soát dịch bệnh, nghiên cứu, phát triển và công nghệ y học, cùng các nhà khoa học, đã tham gia nhiều hình thức trao đổi khác nhau. Chúng tôi hoan nghênh sự tham gia của các chuyên gia nước ngoài vào phái đoàn của Trung Quốc và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), bao gồm các chuyên gia từ Mỹ".

Một người Nhật Bản nhiễm virus Covid-19 tử vong
Một phụ nữ đã trở thành bệnh nhân nhiễm virus Corona chủng mới (Covid-19) đầu tiên tử vong ở Nhật Bản. Tuy nhiên, hiện chưa rõ nguyên nhân tử...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư