Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Thủ tướng chỉ đạo giám sát chặt việc xử lý Facebook cung cấp bản đồ sai về Hoàng Sa, Trường Sa
Như Chính - 10/07/2018 07:59
 
Về việc Facebook cung cấp bản đồ sai lệch về chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông tiếp tục chỉ đạo, giám sát chặt chẽ việc xử lý của Facebook.

Đây là ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng được Văn phòng Chính phủ phát đi trong thông báo tối ngày 9/7.

Bên cạnh việc giám sát Facebook trong quá trình sửa bản đồ sai lệnh, Thủ tướng cũng yêu cầu kiên quyết không để xảy ra các trường hợp tương tự.

Facebook đã xóa Trường Sa và Hoàng Sa khỏi bản đồ Trung Quốc
Facebook đã xóa Trường Sa và Hoàng Sa khỏi bản đồ Trung Quốc

Trước đó, đầu tháng 7/2018, người dùng mạng xã hội ở Việt Nam phát hiện trình quản lý quảng cáo của Facebook xác định sai chủ quyền quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Khi truy cập vào bản đồ trong mục chạy quảng cáo của Facebook, nếu xác định khu vực là Việt Nam thì không có hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Nhưng khi xác định khu vực là Trung Quốc thì trên bản đồ lại xuất hiện hai quần đảo này. Truy cập vào bản đồ live, khu vực Biển Đông có tên Sansha (Tam Sa).

Sau khi Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam phản ánh, chiều 2/7, Facebook đã sửa các lỗi sai trên. Chiều 5/7, đại diện Facebook tại Việt Nam phát thông cáo xin lỗi người dùng Việt Nam, cho biết đây là lỗi kỹ thuật, đã sửa lỗi và đang triển khai bản cập nhật trên toàn cầu.

Facebook triển khai cổng thông tin dành cho thanh niên
Facebook vừa cho ra mắt Youth Portal - Cổng thông tin thanh niên, nơi giúp giới trẻ hiểu rõ hơn cách để kiểm soát những cài đặt trên Facebook.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư