Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Truyền thông quốc tế: "Tuyển Việt Nam sẽ tiến bộ vượt bậc 10 năm tới"
Đăng Khôi (vietnamnet) - 25/01/2019 16:28
 
Tuyển Việt Nam đã dừng bước ở tứ kết Asian Cup trước người Nhật, nhưng với những gì đã thể hiện, tuyển Việt Nam được giới truyền thông quốc tế đánh giá cao một tương lai tươi sáng phía trước.
Hai hãng thông tấn danh tiếng Thế giới là Reuters và AFP đều giật dòng tít: "Vượt qua tuyển Việt Nam, Nhật Bản phải nói lời cảm ơn công nghệ VAR".
Truyền thông quốc tế: 'Tuyển Việt Nam sẽ tiến bộ vượt bậc 10 năm tới'
Sự tiếc nuối của Công Phượng sau khi bỏ lỡ một vài cơ hội ngon ăn

Họ miêu tả: "Nhật Bản chỉ sống sót sau khi Nguyễn Công Phượng bỏ lỡ cơ hội vàng để quân bình tỷ số ở phút 89, với cú sút đầu vòng cấm đưa bóng đi vọt xà ngang.

Trước đó, Ritsu Doan khuất phục Đặng Văn Lâm trên chấm 11m nhờ tình huống phạm lỗi gây tranh cãi của trung vệ Bùi Tiến Dũng. Trọng tài chính Abdulla Hassan đã phải đắn đo rất nhiều khi sử dụng công nghệ VAR để xem lại tình huống."

Trang The World Game của Úc thì đánh giá: "Chỉ có may mắn mới giúp Nhật Bản giành vé tứ kết. Lần đầu tiên công nghệ VAR được áp dụng ở Asian Cup và những chiến binh Samurai được hưởng lợi rất nhiều từ điều này."

Fox Sports phiên bản châu Á thì khen ngợi nỗ lực của thầy trò HLV Park Hang Seo: "Nhiều chuyên gia đều cho rằng Nhật Bản với 4 lần vô địch châu Á sẽ dễ dàng làm gỏi Việt Nam.

Tuy nhiên, thầy Park đã chứng tỏ cho tất cả thấy ở 45 phút đầu rằng, khi sẵn có trong tay một nhóm cầu thủ chất lượng và giàu khát vọng, tuyển Việt Nam có thể gây ra nhiều khó khăn cho mọi đối thủ.

Nhà ĐKVĐ AFF Cup 2018 đã khiến Nhật Bản phải run sợ trong một vài thời điểm. Nguyễn Công Phượng là điểm sáng trên hàng công. Trong khi hàng thủ tiếp tục thi đấu ấn tượng, bịt nhiều khoảng trống khi Nhật Bản tấn công bằng những pha xuyên phá tốc độ cao."

Truyền thông quốc tế: 'Tuyển Việt Nam sẽ tiến bộ vượt bậc 10 năm tới'
Tuyển Việt Nam thất bại sau quả phạt 11m của Ritsu Doan

Fox Sports chốt lại: "Dù câu chuyện cổ tích đã khép lại, nhưng đối với tuyển Việt Nam, họ sẽ còn tiến bước mạnh mẽ về phía trước. Sau khi lọt vào chung kết giải U23 châu Á, bán kết Asiad 2018 và vô địch AFF Cup, giờ đây, các chiến binh sao vàng chứng tỏ rằng, họ đủ sức cạnh tranh sòng phẳng ở đấu trường đỉnh cao nhất khu vực.

Sở hữu dàn cầu thủ trẻ tài năng, HLV Park Hang Seo có thể tiếp tục dẫn dắt lứa thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam tiến bộ vượt bậc trong 10 năm nữa. Tuyển Việt Nam đã mang đến niềm tự hào cho cả Đông Nam Á."

Nhật báo The National của UAE bình luận: "Dù thích hay ghét nó, rốt cuộc VAR cũng xuất hiện ở Asian Cup. Ban đầu VAR giúp tuyển Việt Nam bác bỏ pha ghi bàn bằng tay của trung vệ Yoshida.

Ở lần sử dụng thứ hai, nó đã thuyết phục trọng tài Abdulla Hassan trao cho Nhật Bản quả phạt 11m. Ritsu Doan ghi bàn duy nhất trên chấm penalty mang tính quyết định của trận đấu."

HLV Nhật Bản: "Tuyển Việt Nam đã chiến đấu quả cảm"
Nhà cầm quân Moriyasu lên tiếng ca ngợi tinh thần chiến đấu và lối chơi máu lửa của tuyển Việt Nam đã gây ra nhiều khó khăn cho Nhật Bản.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư