-
Đại án đăng kiểm: Truy tố 2 cựu Cục trưởng cùng 252 bị can -
Quảng Ngãi: Đập ngăn mặn Hiền Lương xuống cấp, hàng trăm héc-ta đất canh tác ảnh hưởng -
Nhà thầu đang thi công thì tuyên bố giải thể, Quảng Nam lúng túng xử lý -
Quảng Nam xin kết thúc Dự án Nâng cao năng lực ngành y tế từ vốn vay ODA -
Kiểm toán Dự án luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu giai đoạn 2 -
Cảnh báo lừa đảo online trong cao điểm mùa du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Chi phí khắc phục phao cứu hộ bị bung do mở cửa thoát hiểm có thể lên tới cả trăm triệu đồng - Ảnh: Minh họa |
Ngày 19/3, trên chuyến bay VN319 của Vietnam Airlines từ Narita (Tokyo, Nhật Bản) đi Đà Nẵng, trong quá trình các hành khách đang lên máy bay (boarding), một nam hành khách (số ghế 27A) đã tự động mở cửa thoát hiểm 3L khi chưa được hướng dẫn. Ngay sau khi sự việc xảy ra, phi hành đoàn và đại diện hãng tại sân bay Narita đã tiến hành lập biên bản và báo cáo cơ quan chức năng về trường hợp này.
Máy bay phải dừng để xử lý kỹ thuật trong 2 giờ 20 phút và không thể khai thác đúng kế hoạch. Tất cả hành khách được mời quay lại phòng chờ. Để hỗ trợ hành khách bị ảnh hưởng, Vietnam Airlines đã triển khai phục vụ và bồi thường cho khách theo quy định. Đối với những hành khách có chuyến bay nối chuyến, Vietnam Airlines triển khai ngay các phương án chuyển khách sang các chuyến bay khác cùng khung giờ để đảm bảo lịch trình của khách.
Vietnam Airlines luôn đưa ra khuyến cáo các hành khách cần lưu ý, tuân thủ tuyệt đối theo hướng dẫn của các nhân viên hàng không và phi hành đoàn trên máy bay, không tự ý mở cửa thoát hiểm khi không được yêu cầu trong trường hợp cần thiết.
Việc tự ý mở cửa thoát hiểm sẽ gây ảnh hưởng đến sự an toàn và kế hoạch đi lại của tất cả hành khách trên chuyến bay, đặc biệt vi phạm quy định về an toàn, an ninh hàng không và bị xử phạt hành chính theo Nghị định số 147/2013 của Chính phủ. Đối với hãng hàng không, sự việc sẽ dẫn đến chậm chuyến, chậm chuyến dây chuyền, ảnh hưởng đến chất lượng phục vụ hành khách và phát sinh các chi phí khắc phục.
Thực tế, dù trên chuyến bay tiếp viên liên tục nhắc nhở hành khách không được tự ý mở cửa thoát hiểm. Thậm chí, các hành khách ngồi cạnh cửa thoát hiểm đều được tiếp viên chuyến bay đến tận nơi nhắc trực tiếp, song vẫn không ít trường hợp “phớt lờ” khuyến cáo.
Trên máy bay, mỗi cửa thoát hiểm đều được bố trí xuồng phao cứu sinh, tự động bung ra khi cửa được mở. Mỗi phao tương ứng số khách nhất định. Khi một xuồng phao cứu sinh không sử dụng được, chuyến bay sẽ phải giảm số lượng khách theo tỷ lệ tương ứng, sau đó máy bay sẽ được đưa vào xưởng để lắp đặt lại xuồng phao với chi phí hàng trăm triệu đồng.
-
Quảng Nam xin kết thúc Dự án Nâng cao năng lực ngành y tế từ vốn vay ODA -
Kiểm toán Dự án luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu giai đoạn 2 -
Cảnh báo lừa đảo online trong cao điểm mùa du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 -
TP.HCM: Lập 26 công ty "ma" để mua bán hoá đơn giá trị gia tăng hàng nghìn tỷ đồng -
Lâm Đồng xử phạt “ông chủ” Khu du lịch nghỉ dưỡng Nam Hồ 300 triệu đồng -
Chậm bàn giao mặt bằng 2 dự án giao thông trọng điểm tại Quảng Bình -
Nguy cơ bị cưỡng chế thuế, Khu du lịch biển Cẩm An xin được hoàn trả 5,2 tỷ đồng
- VietinBank ra mắt sản phẩm dành riêng cho khách hàng kinh doanh
- VietinBank đạt 2 Giải thưởng Sao Khuê năm 2024
- Agribank bổ sung thêm 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi hỗ trợ nền kinh tế
- Công ty cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (kỳ 3)
- Công ty cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (kỳ 2)
- Công ty cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (kỳ 1)