
-
Tây Ninh: Triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán mỹ phẩm giả quy mô lớn
-
Bắt đối tượng tàng trữ ma túy và vũ khí xuất cảnh qua cửa khẩu Mỹ Quý Tây
-
TP.HCM: Tiếp tục phát hiện nhiều sản phẩm nghi hàng giả tại Trung tâm thương mại Saigon Square
-
Lại thu giữ lượng lớn thực phẩm chức năng, sữa, mỹ phẩm nhập lậu tại Hà Nội
-
Tấn công mạnh buôn lậu, hàng giả: Quyết liệt từ cửa khẩu đến nội địa -
Bình Định tạm giữ gần 80 tấn nghi dầu FO vận chuyển không có chứng từ, hóa đơn
![]() |
Chi phí khắc phục phao cứu hộ bị bung do mở cửa thoát hiểm có thể lên tới cả trăm triệu đồng - Ảnh: Minh họa |
Ngày 19/3, trên chuyến bay VN319 của Vietnam Airlines từ Narita (Tokyo, Nhật Bản) đi Đà Nẵng, trong quá trình các hành khách đang lên máy bay (boarding), một nam hành khách (số ghế 27A) đã tự động mở cửa thoát hiểm 3L khi chưa được hướng dẫn. Ngay sau khi sự việc xảy ra, phi hành đoàn và đại diện hãng tại sân bay Narita đã tiến hành lập biên bản và báo cáo cơ quan chức năng về trường hợp này.
Máy bay phải dừng để xử lý kỹ thuật trong 2 giờ 20 phút và không thể khai thác đúng kế hoạch. Tất cả hành khách được mời quay lại phòng chờ. Để hỗ trợ hành khách bị ảnh hưởng, Vietnam Airlines đã triển khai phục vụ và bồi thường cho khách theo quy định. Đối với những hành khách có chuyến bay nối chuyến, Vietnam Airlines triển khai ngay các phương án chuyển khách sang các chuyến bay khác cùng khung giờ để đảm bảo lịch trình của khách.
Vietnam Airlines luôn đưa ra khuyến cáo các hành khách cần lưu ý, tuân thủ tuyệt đối theo hướng dẫn của các nhân viên hàng không và phi hành đoàn trên máy bay, không tự ý mở cửa thoát hiểm khi không được yêu cầu trong trường hợp cần thiết.
Việc tự ý mở cửa thoát hiểm sẽ gây ảnh hưởng đến sự an toàn và kế hoạch đi lại của tất cả hành khách trên chuyến bay, đặc biệt vi phạm quy định về an toàn, an ninh hàng không và bị xử phạt hành chính theo Nghị định số 147/2013 của Chính phủ. Đối với hãng hàng không, sự việc sẽ dẫn đến chậm chuyến, chậm chuyến dây chuyền, ảnh hưởng đến chất lượng phục vụ hành khách và phát sinh các chi phí khắc phục.
Thực tế, dù trên chuyến bay tiếp viên liên tục nhắc nhở hành khách không được tự ý mở cửa thoát hiểm. Thậm chí, các hành khách ngồi cạnh cửa thoát hiểm đều được tiếp viên chuyến bay đến tận nơi nhắc trực tiếp, song vẫn không ít trường hợp “phớt lờ” khuyến cáo.
Trên máy bay, mỗi cửa thoát hiểm đều được bố trí xuồng phao cứu sinh, tự động bung ra khi cửa được mở. Mỗi phao tương ứng số khách nhất định. Khi một xuồng phao cứu sinh không sử dụng được, chuyến bay sẽ phải giảm số lượng khách theo tỷ lệ tương ứng, sau đó máy bay sẽ được đưa vào xưởng để lắp đặt lại xuồng phao với chi phí hàng trăm triệu đồng.

-
Tây Ninh: Triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán mỹ phẩm giả quy mô lớn
-
Bắt đối tượng tàng trữ ma túy và vũ khí xuất cảnh qua cửa khẩu Mỹ Quý Tây
-
TP.HCM: Tiếp tục phát hiện nhiều sản phẩm nghi hàng giả tại Trung tâm thương mại Saigon Square
-
Lại thu giữ lượng lớn thực phẩm chức năng, sữa, mỹ phẩm nhập lậu tại Hà Nội
-
Tấn công mạnh buôn lậu, hàng giả: Quyết liệt từ cửa khẩu đến nội địa -
Bình Định tạm giữ gần 80 tấn nghi dầu FO vận chuyển không có chứng từ, hóa đơn -
Cảnh báo tình trạng mở tài khoản ngân hàng, lập công ty để rửa tiền, lừa đảo -
Bình Dương: Phát hiện hàng chục tấn thịt, xúc xích "bẩn" bán cho nhà hàng, bếp ăn công nghiệp -
Cảnh báo giả mạo ngân hàng, doanh nghiệp lừa đảo người mua vàng -
Bắt cựu Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Bá Hoan -
Bình Dương: Bắt "nóng" kẻ mang sổ đỏ giả đi bán ngay tại phòng công chứng
-
Sunhouse vươn tầm quốc tế từ chất Việt tiên phong
-
Coteccons và Unicons: Hai năm liên tiếp nằm trong top 10 nhà thầu hàng đầu Việt Nam
-
Nhà phố thương mại trong lòng khu công nghiệp - xu hướng tất yếu của tương lai
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Vina Aus Labels - 20 năm tiên phong và sáng tạo trong giải pháp bao bì thân thiện môi trường
-
Tập đoàn Đạt Phương "kick-off" dự án Casamia Balanca Hội An