Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 06 tháng 05 năm 2024,
Yêu cầu nghệ sĩ dự show ở Pháp, Italy kiểm tra y tế
Tam Kỳ (Vnexpress) - 09/03/2020 21:45
 
Sở Y tế yêu cầu các nghệ sĩ từng dự show ở Pháp, Italy, tiếp xúc bệnh nhân Nguyễn Hồng Nhung, cần kiểm tra sức khỏe, phòng Covid-19.

Hôm 9/3, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh có công văn yêu cầu Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Thông tin - Truyền thông vận động các nghệ sĩ hoặc người từng tham dự sự kiện, lễ hội ở Milan (Italy) và Paris (Pháp) liên hệ ngay trung tâm y tế, bệnh viện quận, huyện gần nhất để kiểm tra sức khỏe.

Sở đề nghị các Ủy ban Nhân dân quận, huyện tổ chức kiểm tra, rà soát phát hiện những người trở về từ Milan, Paris, từng tiếp xúc với "bệnh nhân 17" cô Nhung và chị ruột ở Anh - người cũng dương tính với nCoV. Theo công văn, bệnh nhân và chị ruột tham dự sự kiện thời trang ở Italy và Pháp.

vũ Khắc Tiệp

Vũ Khắc Tiệp (thứ hai từ phải sang) dự show thời trang ở Milan. Anh hiện tự cách ly khi trở lại TP HCM. Ảnh: Vũ Khắc Tiệp.

Trước đó, "ông bầu" Vũ Khắc Tiệp - một trong những khách mời ở Milan - cho biết đến thành phố này ngày 18/2 và rời đi sáng 24/2. Về nước, anh phối hợp các bác sĩ và đại diện chính quyền địa phương để kiểm tra thân nhiệt và các triệu chứng. Hiện anh tự cách ly ở nhà, tình trạng sức khỏe bình thường. 

Những ngày qua, nhiều nghệ sĩ trở về từ vùng dịch được cách ly. Sáng 5/3, fashionista Châu Bùi cách ly tại khu tập trung ở TP HCM sau khi về từ Milan Fashion Week và Paris Fashion Week. Diễn viên BB Trần và Hải Triều tự cách ly khi về từ Hàn Quốc. Trong bối cảnh thông tin hỗn loạn trên mạng xã hội, các nghệ sĩ kêu gọi khán giả không lan truyền tin chưa kiểm chứng, chỉ nên theo dõi nguồn chính thống từ báo chí, Bộ Y tế...

"Bệnh nhân 17" là ca nhiễm nCoV đầu tiên ở Hà Nội. Giữa tháng 2 cô du lịch sang Anh và Italy, Pháp, trở lại Hà Nội ngày 2/3, không khai báo y tế khi nhập cảnh. Sáng 7/3, khoảng 200 người trong các diện tiếp xúc với cô phải cách ly. Khu phố Trúc Bạch xung quanh nhà cô được phong tỏa, giám sát y tế, khử khuẩn. 

 Covid-19 xuất phát từ Vũ Hán (Trung Quốc) vào tháng 12/2019, hiện có hơn 110.000 người nhiễm toàn cầu, hơn 3.800 người chết. Ở Việt Nam, bộ Y tế chiều tối 8/3 công bố chín ca nhiễm nCoV mới đều là người nước ngoài du lịch ở Quảng Ninh, Lào Cai, Đà Nẵng và Huế, nâng số bệnh nhân lên 30 tính từ đầu dịch. Trong đó, 16 người khỏi bệnh, 14 người mới phát hiện trong ba ngày qua. 

13 khách sạn ở Hà Nội đã đón 42 du khách bay cùng chuyến với bệnh nhân Covid-19 thứ 17
Sở Du lịch Hà Nội cho biết, 42 khách nước ngoài bay cùng chuyến VN0054 với bệnh nhân Covid-19 thứ 17 đã lưu trú tại 13 khách sạn trên địa bàn quận...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư