Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
10 Công ty du lịch sáng tạo nhận được sự hỗ trợ từ MIST
Phương Thanh - 29/06/2018 11:22
 
Chương trình Sáng kiến Hỗ trợ khởi nghiệp du lịch vùng Mê Kông (MIST) vừa công bố sẽ hỗ trợ 10 công ty du lịch và dịch vụ du lịch sáng tạo.
Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Đây là năm thứ 2 MIST thực hiện chương trình này với mục tiêu xác định và hỗ trợ doanh nghiệp du lịch và dịch vụ du lịch tăng trưởng nhanh có khả năng mang lại những đóng góp tích cực cho kinh tế, môi trường và cộng đồng tại địa phương.

Chương trình này nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Chính phủ Úc và Văn phòng Điều phối Du lịch Mê Kông (MTCO).

Hai chương trình cốt lõi của MIST bao gồm Tăng tốc khởi nghiệp và Tiếp cận thị trường.

Với chương trình Tăng tốc khởi nghiệp, MIST giúp các công ty start-up trong lĩnh vực du lịch và dịch vụ du lịch ở giai đoạn sơ khởi hiểu rõ về nguyên tắc kinh doanh thiết yếu và cùng lúc gắn kết họ với nhà đầu tư và chuyên gia đầu ngành. 5 gương mặt xuất sắc nhất đến từ Campuchia, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào và Việt Nam đã được lựa chọn.

5 start-up này sẽ tham gia Diễn đàn Du lịch khu vực Mê Kông để chia sẻ các giải pháp của mình cũng như khai thác các mối quan hệ đối tác triển vọng. Vào tháng 10/2018, ngoài Hội chợ du lịch ITB Asia tại Singapore, các start-up này sẽ tụ họp một lần nữa để trình bày ý tưởng của mình tới các nhà đầu tư với mục tiêu đạt giải thưởng cho sự đổi mới sáng tạo lên đến 10.000 đô la Mỹ tiền mặt.

Chương trình Tiếp cận thị trường mời gọi các công ty đổi mới sáng tạo từ khắp nơi trên thế giới tiếp cận và giải quyết các thách thức của ngành du lịch và dịch vụ du lịch trong khu vực Tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng.

Chương trình này giúp các công ty đổi mới sáng tạo giảm bớt các trở ngại trong việc thâm nhập thị trường, tạo các mối quan hệ hợp tác kinh doanh và đảm bảo tài chính để thử nghiệm các ý tưởng đổi mới sáng tạo.

MIST đã lựa chọn ra 5 doanh nghiệp đổi mới sáng tạo thuộc ngành du lịch và dịch vụ du lịch tham gia chương trình Tiếp cận thị trường này.

“Chúng ta đều thấy rằng công nghệ đang biến đổi ngành du lịch một cách nhanh chóng. Điểm mấu chốt là kiểm soát và thúc đẩy các mô hình kinh doanh đổi mới sáng tạo có khả năng biến đổi cuộc sống, cộng đồng và môi trường tự nhiên một cách tích cực”, ông Jen Thraenhart, Giám đốc điều hành của Văn phòng Điều phối Du lịch Mê Kông cho hay.

“MIST đã nhận được hơn 350 hồ sơ của các công ty khởi nghiệp sáng tạo từ khắp mọi nơi trên thế giới, điều này cho thấy sức hút của khu vực Tiểu vùng sông Mê Kông là không hề nhỏ và nơi đây chính là điểm đến hấp dẫn đối với các công ty đổi mới sáng tạo. Chúng tôi rất háo hức chờ đợi xem những công nghệ và mô hình kinh doanh này sẽ biến đổi ngành công nghiệp vốn đã tăng trưởng với tốc độ chóng mặt này như thế nào”, ông Dominic Mellor - Chuyên gia tư vấn đầu tư cấp cao của Ngân hàng Phát triển châu Á chia sẻ.

5 doanh nghiệp được chọn tham gia chương trình Tăng tốc khởi nghiệp:
BambooLao (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào) sản xuất ống hút tre có thể sử dụng nhiều lần để thay thế cho ống hút nhựa chỉ sử dụng một lần.
Ecohost (Việt Nam) nâng cao trải nghiệm ở homestay tại địa phương, phát triển công tác quản lý hệ thống homestay và hoạt động tại địa phương và giúp việc đặt phòng homestay trực tuyến trở nên dễ dàng hơn.
Go Explore (Việt Nam) tổ chức các chương trình “làm việc - nghỉ dưỡng” dành cho các cá nhân làm việc từ xa trong và ngoài nước.
Sidesbag (Campuchia) là một ứng dụng điện thoại cho phép hành khách di chuyển bằng máy bay mua bán trọng lượng hành lý không dùng tới của các hành khách cùng chuyến.
VDEs (Việt Nam) kết nối công ty/cá nhân tổ chức sự kiện với địa điểm tổ chức phù hợp và giúp họ đặt chỗ trực tuyến với cơ sở dữ liệu của VDEs.

5 doanh nghiệp được chọn tham gia chương trình Tiếp cận thị trường:
Adventoro cung cấp các hoạt động du lịch mạo hiểm độc đáo bao gồm trèo thuyền vượt thác ghềnh trên sông, đi bộ xuyên rừng và lặn biển. Hiện tại Adventoro đang hoạt động ở Malaysia và sẽ tiếp cận thị trường Việt Nam qua chương trình Tiếp cận thị trường của MIST.
DidaTravel Technology có trụ sở chính ở Trung Quốc, công ty này cung cấp công nghệ phụ trợ cho đặt khách sạn trực tuyến và cung cấp số phòng sẵn có và giá phòng theo thời gian thực.
hereO là nhà sản xuất đồng hồ có gắn định vị toàn cầu (GPS) cho trẻ em, công ty này cung cấp công nghệ mạng lưới thiết bị kết nối internet (IoT) cắm vào là chạy (Plug-and-play). hereO đang cân nhắc các giải pháp IoT cho dịch vụ vận tải du lịch đến địa điểm cuối cùng trong khu vực Tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng.
Moneybay cung cấp nền tảng kỹ thuật số cho hoạt động trao đổi tiền tệ giữa các quốc gia. Công ty công nghệ tài chính Malaysia này giúp các du khách thanh toán trực tuyến và nhận tiền từ đối tác tại địa phương một cách dễ dàng.
Monkey Theory tạo trải nghiệm vui vẻ và thú vị thông qua các sự kiện thể thao tiêu biểu, khuyến khích các hoạt động về sức khỏe và xã hội.

5 startup du lịch Việt Nam lọt vào vòng chung kết MIST
Việt Nam có 05 Startup lọt vào Vòng chung kết chương trình Sáng kiến Hỗ trợ Khởi nghiệp Du lịch vùng Mê Kông (MIST) đó là Bayo, I Love Asia, Dichung,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư