Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Startup công nghệ Việt Nam nhận giải thưởng 7.000 USD tại MIST
Thu Trang - 13/06/2017 12:52
 
Vườn Ươm Khởi nghiệp Mê Kông (MIST) vừa công bố danh sách 4 startups dành giải thưởng Đổi mới. Trong đó, dự án khởi nghiệp Chameleon City đến từ Việt Nam là một trong 3 startups công nghệ nhận được giải thưởng trị giá 7.000 USD.
1
Nền tảng trực tuyến tổng hợp các sản phẩm tour du lịch và những nhà cung cấp GoP đã giải thưởng cao nhất trị giá 10.000 USD

Startup công nghệ đến từ Myanmar, đạt giải thưởng cao nhất trị giá 10.000 USD với dự án GoP. GoP là một nền tảng trực tuyến tổng hợp các sản phẩm tour du lịch và những nhà cung cấp. Nền tảng này cung cấp các dịch vụ chất lượng, đáng tin cậy và có hệ thống xác nhận nhanh chóng.

Ngoài ra, startups Nguyễn Thị Hương Liên và Nguyễn Thị Thu đến từ dự án I love Asia Tour và Nguyễn Ngọc Như Quỳnh của Morning Rooms giành giải thưởng Nữ Lãnh đạo Tiên phong của Sáng kiến hỗ trợ Phụ Nữ Khởi nghiệp và Kinh doanh.

Chameleon City là dịch vụ hỏi đáp qua tin nhắn 24/7, cung cấp thông tin về du lịch, đời sống từ các chuyên gia bản địa;  I Love Asia cung cấp tour xe máy tại Hội An và Huế do phụ nữ đứng đầu, đồng thời hỗ trợ các dự án dành cho cộng đồng người khuyết tật tại các địa phương; Morning Rooms là mạng lưới hệ thống khách sạn giá rẻ lớn nhất Việt Nam, giúp cho khách du lịch tìm kiếm được phòng khách sạn tốt nhất trong ngân sách.

Ông Jens Thraenhard, Giám đốc Văn phòng điều phối du lịch Mê Kông, đồng tổ chức Diễn đàn Du lịch Mê Kông chia sẻ: “Tại MIST, những Startups du lịch trong Tiểu vùng sông Mê Kông sẽ hòa nhập vào một hệ sinh thái khởi nghiệp với định hướng tập trung vào sự phát triển du lịch bền vững. Những doanh nghiệp khởi nghiệp mà tôi đã gặp ở MIST đã thuyết phục tôi rằng ngành công nghiệp du lịch ở khu vực này sẽ có một tương lai rất tươi sáng”

Còn theo chuyên gia kinh tế cấp cao của ADB và trưởng dự án MBI, ngài Dominic Mellor, Du lịch là một trong những ngành cùng với nông nghiệp, tài chính, môi trường và các giải pháp cho thành phố thông minh là những lĩnh vực mà Dự án Sáng kiến Hỗ trự Khu vực Tư nhân vùng Mê Kông tin rằng các doanh nghiệp khởi nghiệp có thể tạo ra những ảnh hưởng kinh tế tốt lên toàn bộ khu vực Mê Kông.

Ngài Dominic Mellor cũng tin tưởng rằng bên cạnh số tiền thưởng của giải, những mạng lưới kết nối và kiến thức họ nhận được thông qua Vườn Ươm khởi nghiệp MIST sẽ không chỉ thúc đẩy các doanh nghiệp  mà còn thúc đẩy cả kinh tế của Tiểu vùng sông Mê Kông.

Ngoài ra, cũng tại đêm Gala Dinner tại Diễn đàn Du lịch Mê Kông, MIST cũng trao giải cho 04 doanh nghiệp tham dự chương trình Tiếp cận thị trường. Adventure Bucket List từ Canada và TakeMeTour từ Thái Lan đồng đạt giải Xuất Sắc. BorderPass đến từ Malaysia giành giải Sáng tạo đặc biệt, và LokaLocal cũng đến từ Malaysia giành giải cao nhất trong góc độ Ảnh hưởng tích cực đến xã hội.

Danh tính 11 startup du lịch Việt lọt vào bán kết chương trình khởi nghiệp quốc tế
Sáng kiến Hỗ Trợ Khu vực tư nhân vùng Mekong (MBI) và Văn phòng Điều phối Du lịch Mê Kông (MTCO) vừa công bố danh sách 11 startup ngành du lịch Việt Nam...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư