Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
10 năm thành lập, MBT bán 20.000 máy biến áp ra thị trường
Hải Yến - 13/05/2019 15:35
 
Công ty cổ phần chế tạo biến thế điện lực Hà Nội – MBT vừa kỷ niệm 10 năm thành lập và công bố chiến lược phát triển mới thông qua việc “bắt tay” với nhiều doanh nghiệp đối tác để gia tăng độ bao phủ của sản phẩm.
sau chặng đường 10 năm hoạt động MBT giờ dã khẳng định sự phát triển không ngừng, với dấu mốc bán ra thị trường khoảng hơn 20.000 máy biến áp
Sau chặng đường 10 năm hoạt động MBT giờ đã khẳng định sự phát triển không ngừng, với dấu mốc bán ra thị trường khoảng hơn 20.000 máy biến áp.

Được thành lập ngày 12/5/2009, Công ty cổ phần chế tạo biến thế điện lực Hà Nội – MBT có Nhà máy tại Điểm công nghiệp Sông Cùng, xã Đồng Tháp, huyện Đan Phượng, Hà Nội với sứ mệnh: Cung cấp các sản phẩm, dịch vụ chất lượng về máy biến áp, tủ - trạm điện, vật tư thiết bị điện phù hợp với sự phát triển của nền kinh tế nước nhà, của hệ thống điện lưới Việt Nam và sự hội nhập kinh tế thế giới.

Từ khi thành lập doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn, cơ sở vật chất thiếu thốn, diện tích nhà máy phục vụ sản xuất nhỏ hẹp, tiếp cận các nguồn vốn vay, đặc biệt là các nguồn vốn vay ưu đãi hạn chế.

Tuy nhiên, sau chặng đường 10 năm hoạt động, MBT giờ đã khẳng định sự phát triển không ngừng, với dấu mốc bán ra thị trường khoảng hơn 20.000 máy biến áp.

Theo ông Trần Văn Nam, Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty MBT, từ khi thành lập năm 2009 đến nay chúng tôi đã bán ra thị trường khoảng hơn 20.000 máy biến áp. Tăng trưởng doanh thu từ hơn 30 tỷ những năm đầu lên đến gần 850 tỷ trong năm 2018.

MBT cũng là đơn vị cung cấp các sản phẩm, dịch vụ chất lượng về máy biến áp, tủ - trạm điện, vật tư thiết bị điện phù hợp với sự phát triển của nền kinh tế, của hệ thống điện lưới Việt Nam. MBT hiện đã trở thành một trong những đơn vị sản xuất máy biến thế và tủ điện hàng đầu tại Việt Nam

Trong dịp kỷ niệm 10 năm thành lập, MBT đã ký kết hợp đồng hợp tác đầu tư với một loạt doanh nghiệp trong nước nhằm gia tăng lượng sản phẩm máy biến áp bán ra thị trường thông qua các đối tác chiến lược này.

Ông Trần Văn Nam, Chủ tịch Công ty cổ phần chế tạo biến thế điện lực Hà Nội cho biết, trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt của thị trường để phục vụ cho giai đoạn phát triển mới, việc “bắt tay” với những đối tác như Công ty Cổ phần tầm nhìn Gia Nguyễn Group, Công ty TNHH MTV Trường Hồng, Công ty Cổ phần Tập đoàn đô thành Pacific... sẽ giúp MBT nhanh chạm tới mục tiêu phát triển sản phẩm.

Theo đó, MBT sẽ hợp tác chặt chẽ với Công ty Cổ phần tầm nhìn Gia Nguyễn Group trong giai đoạn năm 2019- 2024.

Ông Nam cho rằng, với các thế mạnh và tiềm năng hiện có của Công ty cổ phần tầm nhìn Gia Nguyễn Group về các lĩnh vực đầu tư vào các dự án tại Việt Nam và các nước trong khu vực, Công ty cổ phần tầm nhìn Gia Nguyễn Group cam kết sẽ chỉ định các đơn vị tham gia đến các dự án phải đưa sản phẩm máy biến thế (MBT),  tủ điện và các vật liệu điện khác do Công ty MBTchế tạo và cung cấp vào các dự án của Công ty cổ phần tầm nhìn Gia Nguyễn Group đang hợp tác và đầu tư.

Trong khi đó, việc công bố hợp tác với Công ty Cổ phần tập đoàn Hà Dung - một đơn vị trên địa bàn tỉnh Nghệ An cũng nhắm đến mục tiêu đưa sản phẩm máy biến áp bán qua Hà Dung tăng về lượng. Là đơn vị có kinh nghiệm hoạt động trong nhiều lĩnh vực kinh doanh - Xây dựng các công trình giao thông, thuỷ lợi, dân dụng và công nghiệp, công trình cấp thoát nước sinh hoạt, công trình điện; Kinh doanh, Vận tải hàng hoá, sản xuất, chế biến hải sản…

Năm 2019 và những năm tiếp theo Công ty TNHH MTV Trường Hồng, đối tác mới của MBT tiếp tục đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, và là đơn vị đại diện cho MBT tại thị trường Lào.

Việc hợp tác với Công ty Cổ phần Tập đoàn đô thành Pacific sẽ là “bệ phóng” đưa sản phẩm của MBT vào 22 dự án trên khắp cả nước mà PACIFIC đang triển khai trong năm 2019-2020.

Không chỉ đặt mục tiêu tăng trưởng về doanh thu, lợi nhuận, trong giai đoạn phát triển tới, MBT có tham vọng trở thành một trong những đơn vị sản xuất máy biến thế và tủ điện hàng đầu tại Việt Nam và xuất khẩu ra thị trường thế giới.

“Các đối tác của MBT sẽ giúp Công ty đưa các sản phẩm máy biến áp xuất khẩu ra thị trường thế giới nhanh hơn, trước mắt là những thị trường gần như Lào, Campuchia…”, ông Nam kỳ vọng.

Thị trường điện toán biết nhận thức sẽ vượt 2.000 tỷ USD vào năm 2025
Đó là dự tính của IBM tại sự kiện IBM Watson Vietnam Summit diễn ra ngày 8/6 tại Hà Nội.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư