-
Để văn hóa trở thành đòn bẩy phát triển du lịch -
Việt Nam là thị trường hàng đầu của du lịch Hàn Quốc tại Đông Nam Á -
Cơ quan du lịch nước ngoài quảng bá, xúc tiến rầm rộ tại VITM Hà Nội 2024 -
Tìm giải pháp kích cầu du lịch phía Nam của Thủ đô -
Thừa Thiên Huế đề xuất đăng cai Năm du lịch quốc gia - Huế 2025 -
Công bố tuyến du lịch phía Nam Thăng Long - Hà Nội
Với phương châm "An toàn tới đâu thì mở cửa tới đó, mở cửa thì phải an toàn", ngày hội Du lịch Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 17- năm 2021 lần đầu tiên được tổ chức trực tuyến cùng lúc trên nhiều kênh gồm website Ngày hội Du lịch TP.HCM, website Sở Du lịch TP.HCM, sàn thương mại điện tử Shopee và Traveloka.
Không gian hội chợ được tổ chức trên nền tảng trực tuyến ứng dụng 2D và 3D có quy mô lên đến 100 gian hàng ảo của các doanh nghiệp du lịch uy tín và ngành du lịch các tỉnh, thành phố.
Các gian hàng ảo này chia thành 2 nhóm gồm nhóm dành cho các doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực du lịch, vận tải, dịch vụ, sản phẩm lưu niệm,… và nhóm dành cho các cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch địa phương, văn phòng đại diện, tổ chức du lịch quốc tế.
Các gian hàng được ban tổ chức khuyến khích ứng dụng công nghệ và trí tuệ nhân tạo trong thiết kế, bày trí gian hàng để gia tăng hiệu quả giới thiệu sản phẩm, điểm đến cũng như các hoạt động tương tác với du khách nhằm đảm bảo mục tiêu tham quan, tìm hiểu và mua sắm của du khách.
Khách tham quan mua vé tại Bảo tàng chứng tích chiến tranh, quận 3, TP.HCM (Ảnh: Lê Toàn). |
Tại Ngày hội, các tỉnh, thành phố và các doanh nghiệp sẽ giới thiệu đến du khách những điểm đến mới, những sản phẩm du lịch đặc trưng của nhiều địa phương trên cả nước và những ứng dụng công nghệ mới trong ngành du lịch.
Tại Hội chợ trực tuyến, du khách không chỉ tham quan mà còn có thể mua sắm trực tuyến các sản phẩm của các doanh nghiệp.
Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 17 năm 2021 bao gồm các hoạt động tại White Palace Phạm Văn Đồng và trực tiếp trên một số nền tảng mạng xã hội.
Lễ khai mạc được tổ chức lúc 18g30 ngày 4/12/2021.
Lễ phát động Cuộc vận động Hiến kế khôi phục du lịch Thành phố và cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo với chủ đề “Chung tay phục hồi du lịch” lúc 10g00 ngày 5/12/2021.
Hội thảo trực tuyến về giải pháp đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong du lịch lúc 14g00 ngày 5/12/2021.
Chương trình gặp gỡ, giao lưu trực tuyến với Ngô Trần Hải An, Khoai Lang Thang, Nhị Đặng tổ chức lúc 19g30 – 22g00 ngày 5/12/2021.
Trước đó, ngày 3/12/2021, tại khách sạn Rex, TP.HCM tổ chức Toạ đàm về chủ đề quảng bá và phát triển du lịch Thành phố với sự chủ trì của lãnh đạo Thành phố cùng sự tham dự của các viên chức ngoại giao văn hóa của các lãnh sự quán các nước.
Sau Lễ khai mạc và các sự kiện trực tiếp trong 2 ngày 4/12 và 5/12, Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 17 tiếp tục được tổ chức liên tục trên các nền tảng trực tuyến đến hết ngày 25/12/2021 để phục vụ cho nhu cầu tìm hiểu, mua sắm của du khách.
Cũng trong thời gian này, trên các nền tảng trực tuyến cũng diễn ra các hoạt động của Tháng khuyến mãi tập trung năm 2021 do Sở Công Thương phối hợp Sở Du lịch và Sở Y tế Thành phố tổ chức.
-
Doanh nghiệp Bình Định cam kết không tăng giá tour dịp 5 ngày nghỉ lễ -
Gần 80.000 khách tham quan, mua sắm tại Hội chợ VITM Hà Nội 2024 -
Để văn hóa trở thành đòn bẩy phát triển du lịch -
Việt Nam là thị trường hàng đầu của du lịch Hàn Quốc tại Đông Nam Á -
Cơ quan du lịch nước ngoài quảng bá, xúc tiến rầm rộ tại VITM Hà Nội 2024 -
Nghịch lý đào tạo nguồn nhân lực du lịch: Học không đi đôi với hành -
Tìm giải pháp kích cầu du lịch phía Nam của Thủ đô
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP
- Lộ diện những tài năng dự Vòng chung kết khu vực cuộc thi "Chiến lược kinh doanh 2024"
- Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng 2024
- Triển lãm Vinexpo Asia khẳng định vị thế tại Hồng Kông