Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
12 tỷ đồng đầu tư xưởng dạy nghề cho học viên có hoàn cảnh khó khăn
Thanh Hương - 24/02/2016 19:39
 
Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội (HIVC) cùng đại diện Tập đoàn Ô tô Hyundai, KOICA và Công ty Hyundai Thành Công đã chính thức khánh thành xưởng công nghệ ô tô và an toàn xây dựng công nghiệp, một phần trong Dự án Đào tạo Nghề HYUNDAI – KOICA Dream Center.

Việc khánh thành Xưởng Công nghệ ô tô và An toàn xây dựng công nghiệp được đánh giá không chỉ có ý nghĩa về mặt giáo dục mà còn có giá trị về mặt đào tạo nghề nghiệp cho các học viên. Với số vốn đầu tư 12 tỷ đồng (tương đương 530.000 USD) do Tập đoàn Ô tô Hyundai tài trợ, xưởng đào tạo sẽ được trang bị đầy đủ những thiết bị hiện đại, giúp các học viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn có những kiến thức đầy đủ nhất để trở thành những lao động chất lượng cao.

Không chỉ dừng ở công việc đào tạo, trung tâm sẽ tạo điều kiện về công việc cho các học viên sau khi tốt nghiệp, để đảm bảo mỗi người được làm đúng với ngành nghề và kiến thức chuyên môn được học. Dự kiến 2 xưởng sẽ đào tạo trên 200 học viên mỗi năm.

Ông Lê Ngọc Đức, Tổng giám đốc Công ty Hyundai Thành Công cho biết, là đại diện của Hyundai tại Việt Nam, chúng tôi cam kết sẽ luôn đồng hành hỗ trợ tối đa các hoạt động của dự án, nhằm mang đến giá trị cao nhất cho các em sinh viên tham gia, cùng với đó sẽ tạo điều kiện cho các em có thể được làm việc trong hệ thống Hyundai Thành Công trên cả nước sau khi kết thúc khoá học, mang lại hiệu quả thực tế cao cho xã hội, cộng đồng.

Dự án đào tạo nghề do Hyundai Motor, Hyundai E&C tài trợ với  tổng ngân sách gần 40 tỷ đồng. Mục tiêu dự án là  tạo công ăn việc làm và thu nhập cho hàng ngàn thanh thiếu niên hoàn cảnh khó khăn thông qua hoạt động hỗ trợ cải thiện chất lượng chương trình đào tạo nghề, đáp ứng với nhu cầu của thị trường lao động. Đây là việc làm có ý nghĩa vô cùng quan trọng khi là sự cam kết về trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp và tập đoàn lớn, cụ thể Hyundai Motor Company và Hyundai E&C  trong sự nghiệp phát triển xã hội.

Hyundai hé lộ bản vẽ chi tiết mẫu hybrid IONIQ
Tập đoàn ô tô Hyundai Hàn Quốc đã hé lộ hình ảnh về mẫu xe IONIQ và bắt đầu nhận đặt hàng trước khi giới thiệu tại Hàn Quốc cuối tháng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư