Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Công ty Công nghệ thông tin Hyundai Việt Nam triển khai giải pháp thông minh cho Đà Nẵng
Ngọc Tân - 12/12/2015 15:08
 
Công ty TNHH Công nghệ thông tin Hyundai (HIT) Việt Nam sẽ hỗ trợ, hợp tác với thành phố Đà Nẵng trong việc triển khai các giải pháp giao thông thông minh, quản lý bệnh viện...cũng như các ứng dụng về CNTT khác trong công tác quản lý thành phố.

Đó là đề nghị của đại diện Công ty TNHH Công nghệ thông tin Hynhdai, ông Cha Sang Yong - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ thông tin Hyundai Việt Nam với Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Đặng Việt Dũng tại buổi làm việc bàn về chương trình triển khai các giải pháp công nghệ thông tin hỗ trợ phát triển thành phố Đà Nẵng trong ngày 11/12.

Ông Cha Sang Yong cho biết, HIT là nhà tích hợp hệ thống và cung cấp giải pháp cho các dự án lớn tầm cỡ thế giới, trong đó tập trung ở 4 lĩnh vực chính: Hệ thống, trung tâm máy chủ, thuê máy chủ, lưu trữ; dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) cho các chính phủ, ngành tài chính, y tế, sản xuất; tư vấn, quản trị CNTT; giải pháp cho giao thông, y tế, tài chính... Đặc biệt, HIT hiện nay đang là nhà cung cấp giải pháp quản lý bệnh viện hàng đầu tại Hàn Quốc.

Tại Việt Nam, Công ty HIT đã triển khai nhiều dự án như: Hệ thống phòng chống rửa tiền tại Ngân hàng nhà nước Việt Nam; hạ tầng CNTT cho sàn giao dịch chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh; Cổng thông tin điện tử cho thành phố Hà Nội; chính phủ điện tử tại thành phố Đà Nẵng...

Bên cạnh thành công bước đầu của dự án chính phủ điện tử tại Đà Nẵng, ông Cha Sang Yong bày tỏ mong muốn được tiếp tục hợp tác với thành phố triển khai các giải pháp giao thông thông minh, quản lý bệnh viện,... góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng thành phố thông minh mà chính quyền Đà Nẵng đang hướng đến.

Đáp lại đề nghị của phía HIT, Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng bày tỏ sự cảm ơn và mong muốn đẩy mạnh hợp tác với HIT trong việc xây dựng các giải pháp CNTT tại thành phố. Theo Phó Chủ tịch Dũng, với nhiều năm nỗ lực dẫn đầu cả nước về chỉ số ứng dụng CNTT, chính quyền thành phố hiểu rất rõ lợi ích, tầm quan trọng của việc ứng dụng công nghệ vào công tác quản lý nhà nước cũng như mọi mặt đời sống người dân.

Hiện nay, tại Đà Nẵng, việc xây dựng chính quyền điện tử và giao thông thông minh đã và đang được lần lượt triển khai đối với một số hạng mục, tuy nhiên, giải pháp quản lý cho các bệnh viện trên toàn thành phố chỉ mới ở giai đoạn tìm hiểu. Vì vậy, với thế mạnh của mình, đây sẽ là một trong những lĩnh vực mà Công ty HIT và Đà Nẵng có khả năng hợp tác.

Đà Nẵng hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia
UBND TP. Đà Nẵng sẽ lựa chọn một số thương hiệu có xu hướng triển vọng phát triển trong tương lai, tập trung ở các nhóm sản phẩm như dược,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư